ข่าว

ผจญภัยในโลก “คนเกราะเหล็ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ไอรอน แมน ” ผลผลิตอันน่าทึ่งของเจ้าแห่งจินตนาการ “วอลท์ ดิสนีย์” ที่สร้างสรรค์ “คนเกราะเหล็ก” ในรูปแบบภาพยนตร์จนโด่งดังไปทั่วโลก และกลายเป็นขวัญใจของทุกวัย

ความสุขและสนุกแบบเด็กๆ เกิดขึ้นได้เสมอ และเมื่อถึงช่วงเวลาแห่งความหรรษาก็ลองย้อนวัยไปสู่โลกแห่งจินตนาการที่คิดฝัน สำหรับสาวๆ คงไม่พ้นแนวเจ้าหญิงน่ารักสดใส แต่หากเป็นคุณผู้ชายแน่นอนว่าเหล่ายอดมนุษย์หรือซูเปอร์ฮีโร่คือแรงบันดาลใจชั้นดี ซึ่งยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ไอรอน แมน (Iron Man)” ผลผลิตอันน่าทึ่งของเจ้าแห่งจินตนาการ “วอลท์ ดิสนีย์” ที่สร้างสรรค์ “คนเกราะเหล็ก” ในรูปแบบภาพยนตร์จนโด่งดังไปทั่วโลก และกลายเป็นขวัญใจของคนทุกเพศทุกวัยในวันนี้

ผจญภัยในโลก “คนเกราะเหล็ก"

ล่าสุดผู้ให้กำเนิดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่หอบประสบการณ์อันน่าประทับใจในแบบไอรอน แมน มาไว้ที่สวนสนุก “ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์” โดยพ่อยอดขมองอิ่ม เท็ด โรเบลโด ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของวอลท์ ดิสนีย์ อิมเมจิเนียริ่ง (WDI) ซึ่งรับหน้าที่ดูแลการสร้างจุดท่องเที่ยวของสวนสนุกใช้เวลาปลุกปั้นและออกแบบโซน “ไอรอน แมน เอ็กซพีเรียนซ์” ถึง 3 ปีเต็มก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมาท่ามกลางสาวกซูเปอร์ฮีไร่เกราะเหล็กที่รอคอยมานานได้สมหวังกันเสียที 

ผจญภัยในโลก “คนเกราะเหล็ก"

ว่ากันว่า ไอรอน แมน เอ็กซ์พีเรียนซ์ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เป็นเครื่องเล่นในธีมมาร์เวลแห่งแรกของโลกที่อยู่ในสวนสนุก และถือเป็นส่วนหนึ่งของ “สตาร์ค เอ็กซ์โป (Stark Expo)”ที่เพิ่งสร้างเสร็จสดๆ ร้อนๆ หลังจากสตาร์ค เอ็กซ์โปครั้งก่อนหน้าที่อุบัติขึ้นในมหานครนิวยอร์กเมื่อ 7 ปีก่อน โดย โทนี่ สตาร์ค เลือกฮ่องกงเป็นสถานที่จัดเอ็กซ์โปก็เพราะอยากเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานและผลงานอันมีชื่อเสียงของ บริษัท สตาร์ค อินดัสตรี ที่ก่อตั้งโดย ฮาเวิร์ด สตาร์ค ผู้เป็นพ่อ และเพื่อจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดของบริษัทด้วย 

ผจญภัยในโลก “คนเกราะเหล็ก"

เพียงก้าวเท้าสัมผัสพื้นที่จัดแสดงเอ็กซ์โป เครื่องก็ค่อยๆ อุ่นด้วยผลงานการสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งหมดของสตาร์ค อินดัสตรี ซึ่งแบ่งเป็นห้องๆ ประกอบด้วย “ฮอลล์ ออฟ เลกาซี” แสดงเทคโนโลยีการขับเคลื่อน อย่างต้นแบบรถบินได้ถือเป็นความสำเร็จของฮาเวิร์ด สตาร์ค ที่ถูกกล่าวขานถึงมากมาย หรือเทคโนโลยีการป้องกันตัว, เทคโนโลยีพลังงาน ที่จัดแสดงต้นแบบเตาปฏิกรณ์อาร์ค พร้อมงานวิจัยและการบรรยายประวัติความเป็นมาวิวัฒนาการของปฏิกรณ์อาร์คจากยุคของฮาเวิร์ด สตาร์ค จนถึงยุคโทนี่ สตาร์ค ห้อง “ฮอลล์ ออฟ โพรเทคชั่น” ตั้งแต่ทางเข้าก็ว้าว...กับชุดเกราะไอรอน แมน มาร์ก ทรี ขนาดเท่าคนจริง พอสำรวจลึกไปอีกก็พบกับจุดแสดงกระจกสตาร์ค เอเวอร์กลาส ที่ถูกปืนกระหน่ำยิงซ้ำๆ จนมีรอยแยกออกให้เห็นเป็นทรงเพชร แต่รอยจะค่อยๆ จางและหายไปโดยอัตโนมัติ ส่วนที่น่าทึ่งเห็นจะอยู่ที่ชุดเกราะมาร์ก ไฟว์ ของโทนี่ สตาร์ค ที่อยู่ในรูปแบบของกระเป๋าเดินทาง สามารถเปลี่ยนสภาพเป็นชุดเกราะไอรอน แมนได้ และเป็นต้นแบบจุดประกายให้สตาร์ค อินดัสตรี พัฒนาชุดเกราะอื่นๆ อย่างชุดพนักงานดับเพลิงสุดล้ำนั่นเอง 

ผจญภัยในโลก “คนเกราะเหล็ก"

เข้าสู่ “ฮอลล์ ออฟ เอ็นเนอร์จี” แสดงนวัตกรรมอันชาญฉลาดด้านพลังงานของฮ่องกง สตาร์ค ทาวเวอร์ ผ่านโมเดลจำลอง ใช้แสงสีเพื่อให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของพลังงานหมุนเวียนที่นำมาเป็นแหล่งพลังงานของตึกระฟ้าแห่งแรกในเอเชียทีเดียวเชียว สำคัญว่าตึกนี้ได้รับพลังงานจากปฏิกรณ์อาร์ค ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของโทนี่ สตาร์ค และสุดท้ายกับ“ฮอลล์ ออฟ โมบิลิตี้” ที่น้องหนูไล่ไปจนถึงหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ต้องตื่นตากับยานไอรอน วิงทั้ง 5 รุ่น อันมี ไอรอน วิง มาร์ก ทรี สีแดง, ไอรอน วิง มาร์ก ไฟว์ สีเขียว, ไอรอน วิง มาร์ก ซิกซ์ สีเหลือง, ไอรอน วิง มาร์ก เซเว่น สีขาวดำ และไอรอน วิง มาร์ก เอ้ก รุ่น เอ็กซ์โป ย่อส่วน 1 : 10 ทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไอรอน แมน ที่แตกต่างกัน และควบคุมการทำงานระยะไกลโดยจาร์วิส 

ผจญภัยในโลก “คนเกราะเหล็ก"

แหม่...แค่น้ำจิ้มก็กระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนสาวกเกราะเหล็กให้พร้อมทำงานก่อนจะเข้าสู่ไฮไลท์อย่างการขึ้นยานไอรอน วิง เพื่อผจญภัย แต่ต้องหยิบแว่นสตาร์ควิชั่นมาสวมก่อนนะเพื่อให้สามารถสัมผัสประสบการณ์สุดเร้าใจได้สุดๆ เพราะงานนี้จะได้ออกบินร่วมกับซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจเคียงข้างไปตลอด ภายในห้องโดยสารขนาดความจุ 45 ที่นั่งใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดผสมผสานการจำลองการบินเข้ากับหนังระบบ 3 มิติ พร้อมระบบเสียงดิจิทัลรอบทิศทาง ทันทีที่เครื่องออกต้องบอกว่าใครกลัวความสูง การทะยาน และการพุ่งชนต้องทำใจ เพราะราวๆ 5 นาทีที่บินอยู่เหนือน่านฟ้า จะโฉบเฉียวผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ ของฮ่องกง ไม่ว่าจะตึกระฟ้า ย่านการค้า อ่าววิคตอเรีย สะพานซิงหม่า และแนวภูเขา ระหว่างนี้ให้เตรียมรับมือกับเหล่าวายร้ายไฮดร้าที่ออกมาย่ำยีโลกให้ดี ที่นั่งจะโยกตามจังหวะการบินอันน่าหวาดเสียว เรียกว่าลุ้นกันตัวโก่งทุกนาที ใครไม่คาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการบินขอบอกว่ามีหลุดเฟรม... 

หุหุ...เมื่อภารกิจสำเร็จ เซอร์ไพรส์ซิคราวนี้ ทุกคนจะได้สัมผัสกับไอรอน แมน ตัวเป็นๆ ที่ปรากฏกายออกมาทักทายเหล่าผู้กล้าทั้งหลาย เชิญจับไม้จับมือและพูดคุยพร้อมเซลฟี่กับซูเปอร์ฮีไร่ให้เต็มที่ และถ้ายังไม่หนำใจก็สามารถเลือกหาไอรอน แมนไซส์ย่อส่วนรวมถึงของที่ระลึกสารพัดภายในเอ็กซ์โป ช็อป กลับไปนอนกอดที่บ้าน และเปรมไปอีกเพราะส่วนอื่นๆ ยังพร้อมใจกันจัดให้ในธีมไอรอน แมน ทั้งบัตรเข้าสวนสนุก ขนม อาหาร ห้องพัก กระทั่งคีย์การ์ด...นี่ถ้าเอาทุกอย่างมาปั่นแล้วฉีดเข้าเส้นเลือดได้คงทำไปนานละ...555  

เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมก่อนออกเดินทางสู่โลกของไอรอน แมน คลิกไปที่ www.hongkongdisneyland.com เห็นว่าช่วงนี้เขาจับมือบัตรเคทีซี ร่วมสนุกชิงแพ็กเกจนับแสนบาทไปตะลุยฮ่องกงดิสนีย์ แลนด์ ด้วยนะ...

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ