ข่าว

ชวนคนไทยท้าฝัน‘พิชิตขั้วโลกใต้’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชิญชวน 9 คนร่วมเดินเท้ากว่า 1,400 กิโลเมตร จากขอบทวีปแอนตาร์กติกาสู่ใจกลางขั้วโลกใต้ ในโครงการ “ทีเจ'ส ทรู เซาท์”

 

ชวนคนไทยท้าฝัน‘พิชิตขั้วโลกใต้’

ธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ

ร่วมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของคนไทยทั้งประเทศ กับการเดินเท้ากว่า 1,400 กิโลเมตร จากขอบทวีปแอนตาร์กติกาสู่ใจกลางขั้วโลกใต้ ในโครงการ “ทีเจ'ส ทรู เซาท์” โดยการริเริ่มของนักธุรกิจหนุ่ม “เอก” ธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่จะผนึกกำลังนักผจญภัยอีก 9 ท่านพิชิตจุดใต้สุดของโลก เพื่อนำธงไตรรงค์ไปปักให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก โดยตั้งโต๊ะแถลงข่าวบอกกล่าวรายละเอียดของโครงการ ที่ห้องประชุมวิวัฒนชัย เอ อาคารไทยซัมมิท ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อบ่ายวันก่อน

“เอก” ธนากร ผู้บริหารในกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และผู้ก่อตั้งโครงการ เปิดเผยว่า การเริ่มต้นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยของตัวเองนั้นเริ่มขึ้นจากความเจ็บป่วยของร่างกายเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหมอนรองกระดูกเคลื่อนไม่สามารถเดินไปประมาณ 1 เดือน คุณหมอจึงแนะนำให้สร้างกล้ามเนื้อโดยเริ่มต้นจากการเล่นโยคะก่อน แล้วขยับไปที่การขี่จักรยาน ซึ่งนำไปสู่ไตรกีฬาและการผจญภัยอีกมากมายตามมา

ชวนคนไทยท้าฝัน‘พิชิตขั้วโลกใต้’

"ด้วยความที่ชอบออกกำลังกายและชอบการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยนี้เองจึงทำให้เกิดโครงการทีเจ'ส ทรู เซาท์ นี้ขึ้น เพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบและอยากเปิดโอกาสให้ทุกคนที่มีความฝันเหมือนกันได้ร่วมเดินทางไปพิชิตขั้วโลกใต้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างมากที่ผู้ร่วมทีมทุกคนจะต้องเดินเท้ากว่า 1,400 กิโลเมตร นานถึง 45 วันท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 10-20 องศาเซลเซียส โดยจุดเริ่มต้นจะอยู่ที่เฮอร์คิวลิส วิลเลจ ทางทิศตะวันตกของขั้วโลกใต้ ซึ่งเป็นขอบน้ำแข็งที่ระยะทางใกล้ที่สุดคือ 1,200 กิโลเมตร

ชวนคนไทยท้าฝัน‘พิชิตขั้วโลกใต้’

อุปกรณ์ช่วยฝึกความแข็งแกร่ง 

สำหรับทริปนี้จะไม่มีผู้ติดตาม เสื้อผ้า อาหาร เชื้อเพลิง รวมทั้งอุปกรณ์ในการดำรงชีพทั้งหมดทุกคนต้องนำไปเอง อุปกรณ์ทั้งหมดจะวางอยู่บนเลื่อนที่มีน้ำหนักราว 90-110 กิโลกรัม ส่วนภารกิจในแต่ละวันคือเช้าก็จะหุงหาอาหารและเตรียมน้ำดื่มจากการต้มหิมะ จากนั้นจะเก็บเต็นท์นอนเตรียมเดินทางต่อราว 8-12 ชั่วโมงต่อวัน เย็นๆ ก็จะหาที่พักเพื่อกางเต็นท์นอน ภารกิจของเราจะเป็นแบบนี้ไปซ้ำๆ ราว 45-50 วัน ซึ่งนอกจากจะเป็นความท้าทายในการทดสอบร่างกายแล้ว ยังเป็นการทดสอบจิตใจด้วยว่าจะสามารถผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้หรือไม่ เพราะเราต้องอยู่ท่ามกลางสิ่งเดิมๆ ทิวทัศน์รอบตัวก็เดิมๆ 360 องศา และยังเป็นการใช้ชีวิตในช่วงกลางวันตลอดการเดินทางด้วย" บอสหนุ่มผู้ก่อตั้งโครงการเผย

ชวนคนไทยท้าฝัน‘พิชิตขั้วโลกใต้’

ตัวอย่างชุดที่จะใส่เดินทาง

นอกจากนี้ “เอก” ธนากร ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการทั้ง 10 คน ทางโครงการจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด นอกจากนี้ทีมนักผจญภัยจะได้รับเงินคนละ 1 ล้านบาท เพื่อบริจาคให้การกุศลตามความต้องการหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจด้วย

“เราจะเดินทางจากประเทศไทยปลายเดือนตุลาคมปี 2018 และจะเริ่มต้นเดินเดือนพฤศจิกายน นับจากนี้ยังมีเวลาเตรียมตัวประมาณ 2 ปี นักผจญภัยทุกคนจะต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเริ่มต้นด้วยความแข็งแรงของร่างกายและความทรหดของกล้ามเนื้อ ต้องฝึกฝนทักษะด้านสกีทั้งสกีลงเขาและสกีทางไกล เพราะ 90 เปอร์เซ็นต์ เราต้องเดินทางด้วยสกี นอกจากนั้นยังต้องมีสกิลล์ด้านแคมปิ้ง การปีนเขา การใช้เชือก การเดินทางข้ามธารหิมะ ฯลฯ ทั้งยังต้องเรียนรู้เรื่องความปลอดภัย การติดต่อสื่อสาร การช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม การสร้างทีมเวิร์ก รวมถึงการสร้างความแข็งแกร่งทางจิตใจด้วย” หนุ่มนักผจญภัยให้ข้อมูล

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ www.truesouth.org

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ