ข่าว

"น้ำตาล" ชลิตา สุดปังในงานเดินแบบชุด “เตอร์โน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำตาล" ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ได้รับการคัดเลือกให้ไปร่วมเดินแบบชุดประจำชาติของฟิลิปปินส์ TERNO ที่เมืองวีแกน

"น้ำตาล" ชลิตา สุดปังในงานเดินแบบชุด “เตอร์โน”

          เมื่อวันที่ 15 มค. "น้ำตาล"ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 พร้อมผู้เข้าประกวดอีก 19 ประเทศ ได้รับการคัดเลือกให้ไปร่วมกิจกรรมเดินแบบชุดประจำชาติฟิลิปปินส์ TERNO ที่เมืองวีแกน เมืองมรดกโลกของฟิลิปปินส์ โดยชุดที่ "น้ำตาล" ชลิตา ได้รับมอบหมายให้เดินแฟชั่นโชว์นั้น เป็นผลงานของดีไซเนอร์ดังของฟิลิปปินส์ Rian Fernandez เป็นชุดราตรีสีงาช้าง ปักด้วยไข่มุกจำนวน 7,107 เม็ด เพื่อสื่อถึงจำนวนเกาะทั้งหมดของฟิลิปปินส์ สำหรับการแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ สาวงามจากประเทศไทย ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวฟิลิปปินส์อย่างมาก แม้กระทั่ง Rian Fernandez ดีไซเนอร์เจ้าของชุดเองก็ยังโพสต์อินสตาแกรมแสดงความชื่นชม และในระหว่างการเดินพาเหรดผ่านประชาชนชาววีแกน เพื่อเข้าสู่งาน สาวงามจากประเทศไทยได้รับเสียงปรบมือและและเสียงเรียกชื่อ ชาลิตา ตลอด 2 ข้างทาง นอกจากนี้สื่อฟิลิปปินส์และสื่อต่างประเทศที่มาติดตามทำข่าวก็เสนอข่าวน้ำตาลลอย่างต่อเนื่อง  

"น้ำตาล" ชลิตา สุดปังในงานเดินแบบชุด “เตอร์โน”

    ทั้งนี้ ชุดที่ผู้เข้าประกวด Miss Universe 20 คน สวมใส่เดินแฟชั่นโชว์ที่เมืองวีกัน มีชื่อว่า ชุดเตอร์โน  (TERNO) มาจากภาษาสเปน หมายถึง เข้าคู่ ประกอบด้วยเสื้อกับกระโปรง ที่จะตัดเย็บด้วยผ้าผืนเดียวกัน ส่วนตัวเสื้อคอกว้างเน้นให้เห็นลําคอ แขนเสื้อจับจีบให้พองสูงคล้ายปีกผีเสื้อ ถือเป็นชุดประจําชาติอีกแบบของ สตรีชาวฟิลิปปินส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ ชุดมาเรีย กลารา ซึ่งในปัจจุบัน หากเราเห็นชุดของผู้หญิงที่มี ลักษณะแขนเสื้อการจับจีบให้พองสูงขึ้น ก็จะนิยมเรียกว่า แขนฟิลิปปินส์ นั่นเอง

"น้ำตาล" ชลิตา สุดปังในงานเดินแบบชุด “เตอร์โน”

          สำหรับเมือง วีกัน เป็นเมืองมรดกโลกอยู่ทางตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ สร้างขึ้นตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 16 (พุทธศตวรรษที่ 21) จัดเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุด ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะลูซอน ในจังหวัดอีโลโกสซูร์ (Ilocos Sur) เมืองวีกันยังคงรักษาเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมสมัยอาณานิคมของสเปนไว้ได้อย่างดี ถนนและตึก อาคารบ้านเรือนเก่าแก่ ล้วนเป็นทรงสเปนที่ยังมีสภาพสมบูรณ์อยู่มาก ในเขตเมืองเก่ามีโบสถ์เก่าแก่ตั้งแต่สมัยอาณานิคมที่มีชื่อเสียง เช่น มหาวิหารวีกัน (Cathedral of Vigan) เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ถนนในเมืองนี้จึงอนุญาตให้เฉพาะรถม้าเท่านั้นที่สัญจรได้

ภาพ : ig missuniversethailand
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ