ข่าว

ชวนลูกๆ สนุกเสริมจินตนาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนเก่งไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคนที่สามารถอยู่รอดในสังคมได้ จะสอนให้เขาจะสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขมากกว่า" คุณแม่คนเก่งแชร์เทคนิคเลี้ยงลูกรัก

         วันเด็กที่ผ่านมามีกิจกรรมดีๆ ให้น้องๆ หนูๆ ได้สนุกสนานคึกคักสมกับวัยมากมาย หนึ่งในนั้นคือ งาน  “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2017 : เพลย์ อิท ฟอร์เวิร์ด” ที่สยามพารากอน ผนึกกำลังทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป, เลโก้ และไทยพาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์ความสุขครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการนำของเล่นสร้างจินตนการ ทั้งเลโก้ การแสดงของเหล่าพิคาชู มาสคอตสีเหลืองสดใสแก้มแดงที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น มาร่วมสร้างความคึกคักให้เด็กๆ อย่างท่วมท้น รวมถึงไฮไลท์สำคัญคือ เลโก้พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาด 1.64x1.64 เมตร และตู้จัดแสดงเลโก้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สืบสานพระราชปณิธานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ซึ่งร้อยเรียงเรื่องราวโครงการพระราชดำริจากทะเลสู่ยอดดอย ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดกิจกรรมภายใต้ธีม “กล้าใหม่ ภูมิใจ ภูมิไทย” 

ชวนลูกๆ  สนุกเสริมจินตนาการ


         งานนี้แม่งานใจดี “น้อง” มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด ศูนย์การค้าสยามพารากอน ลงมากำกับและเปิดความสนุกอย่างเต็มที่ เริ่มด้วยขบวนพาเหรดมาสคอตพิคาชูสุดน่ารักต่างยกทัพกันมาสร้างสีสันความสนุกสนานให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ภายใต้คอนเซ็ปต์ โปเกมอน เอฟเวอรี่เดย์ พร้อมชมการแสดงสุดน่ารักจากพิคาชูแดนซ์ และตื่นตาไปกับ “โปเกมอน แทรมโปลีน” ขนาดยักษ์ สูงกว่า 8 เมตร ที่เทรนเนอร์ตัวน้อยสามารถเข้าไป  ท่ามกลางเซเลบริตี้ที่พาลูกๆ มาร่วมงาน อาทิ  "คุณหญิงแอร์" ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ และลูกๆ “น้องพลาย”-“น้องพร้อม”, “คุณนุช” ม.ล.ตรีนุช กับ “น้องเทมส์” โรจนะ-“น้องแพม“ ชุติภัค สิริวัฒนภักดี, “อุ้ย“สุทัศนีย์-”น้องกาย”สุทธินาถ ซอโสตถิกุล, เนตรนมิศ รุ่งธนเกียรติ และลูกๆ “น้องมิกิ”พิมพ์ปวีณ์ กับ “น้องริว”ธนกฤต วงศ์ภัทรกุล, ไปรยา ไทยชาติ, วิทนีย์ เหตระกูล, ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และ น้องพชรพัชร์ ฯลฯ 

ชวนลูกๆ  สนุกเสริมจินตนาการ

ม.ล.ตรีนุช สิริวัฒนภักดี และลูกๆ 


         ทั้งนี้ คุณแม่ลูก 4 “คุณนุช” ม.ล.ตรีนุช สิริวัฒนภักดี กล่าวถึงวิธีการเลี้ยงลูกตามแบบฉบับคุณแม่ยุคใหม่ว่า การให้ความรักความอบอุ่นและทุ่มเทเวลาให้ลูกอย่างเต็มที่คือสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมาก ตั้งแต่มีลูกก็เลยหยุดทำงานแล้วออกมาเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกอย่างเต็มตัว 
          “วัยเด็กเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะปลูกฝังสิ่งต่างๆ ให้เขา แต่ก็ไม่ได้มีเทคนิคพิเศษอะไรในการเลี้ยงลูก ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะเด็กแต่ละคนมีทั้งบุคลิกและความต้องการที่แตกต่างกัน ความที่ลูกคนโตเป็นผู้ชายอยู่คนเดียว เราก็พยายามสอนให้เขารู้จักดูแลน้องสาวทั้งสามคน ใครๆ อาจจะมองว่าครอบครัวเราเพียบพร้อม  แต่เราไม่ได้เลี้ยงให้เขารู้สึกว่าเขามีมากกว่าใคร ถ้าอยากได้อะไรต้องมีเหตุมีผล และต้องรู้จักแบ่งปัน ซึ่งคุณพ่อเขา (ปณต สิริวัฒนภักดี) ค่อนข้างจะเข้มงวดกับลูกๆ อยู่แล้ว แต่เราค่อนข้างจะใจอ่อนกับลูก แต่ก็ไม่ได้ตามใจ

ชวนลูกๆ  สนุกเสริมจินตนาการ

ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ และลูกๆ


          ปิดท้ายกับราชนิกุลสาว ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ กล่าวว่า ความที่เป็นคุณแม่ลูกสาม แล้วก็เป็นลูกชายล้วนด้วย เลยต้องใช้พลังค่อนข้างสูง เพราะเด็กๆ ยิ่งโตเขาก็ยิ่งพลังเยอะ เด็กผู้ชายด้วยเลยไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ ส่วนเทคนิคการเลี้ยงลูกไม่ได้เน้นอะไรมากเป็นพิเศษ เลี้ยงแบบธรรมชาติ เขาอยากทำ อยากเล่นก็ปล่อย แต่สิ่งที่เน้นมากคือการเลี้ยงลูกให้สามารถอยู่ในสังคมได้ จะไม่เน้นว่าลูกต้องเก่ง เพราะทุกวันนี้เห็นกันอยู่ว่าคนเก่งไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคนที่สามารถอยู่รอดในสังคมได้ จะสอนให้เขาจะสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข เราต้องสอนให้เขารู้จักความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น ไม่เห็นแก่ตัว

 

ชวนลูกๆ  สนุกเสริมจินตนาการ

ร.อ.หญิง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และน้องพชรพัชร์

ชวนลูกๆ  สนุกเสริมจินตนาการ

วิสารัตน์ ชุณหะวั ต-น้องณวรรศว์ ปัทมสัตยาสนธิ

ชวนลูกๆ  สนุกเสริมจินตนาการ
มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์-ชูเกียรติ โตกมลธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ