ข่าว

กินคลีนๆ หลังปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กินคลีนกำจัดของเสียจากร่างกาย

สำหรับใครที่ฉลองปีใหม่รับประทานมาอย่างเต็มที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงเวลาแล้วที่จะปรับสภาพร่างกายให้กลับมาสมดุลอีกครั้ง มิ้งค์นำแตงกวา และแตงโม ผัก และผลไม้อุดมด้วยน้ำ ที่มีคุณสมบัติคล้ายๆ กันในการล้างพิษ และลดไขมันออกจากร่างกาย  แตงกวา ผักที่มีน้ำมาก จึงช่วยลดความร้อน และเพิ่มความชุ่มชื้นในร่างกาย แก้กระหาย ทำให้ร่างกายสดชื่น มีแคลอรีต่ำจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำเป็นอาหารเบาๆ หลังรับประทานหนักๆ มา ที่สำคัญคือแตงกว่าจะช่วยกำจัดของเสียในร่างกายที่ตกค้างอยู่ให้ออกไป ลดการบวมน้ำ จึงทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ใครมีปัญหาท้องผูกรับประทานแตงกวาดูจะระบายท้องมากขึ้น เส้นใยจากแตงกวายังช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดกรดในกระเพาะอาหาร แตงกวาจะช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย ระดับน้ำตาลในเลือด ความดันเลือด และความสมดุลของสารอาหารในร่างกาย เพราะแตงกวานั้นมีโพแทสเซียม และแมงกานีส ส่วนแมงนีเซียมในแตงกวาช่วยในเรื่องของระบบประสาท ระบบกล้ามเนื้อ และการหมุนเวียนของเลือดให้เป็นไปอย่างดี ทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และทำให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วย รับประทานแตงกวาทำให้ผิวสวย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ

แตงโม ผลไม้สีแดงสวยที่มีน้ำเยอะเช่นเดียวกับแตงกวา ช่วยลดความร้อนในร่างกาย มีคุณสมบัติในการล้างพิษออกจากร่างกายเช่นเดียวกับแตงกวา แถมยังช่วยลดปริมาณไขมันที่จับอยู่ภายในเลือด รวมทั้งป้องกันไม่ให้ไขมันที่ไม่ดีสะสมอยู่ในร่างกายได้ ทั้งยังมีแคลอรีต่ำ ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการกินคลีนหลังเทศกาลปีใหม่ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากมายหลายชนิด จึงช่วยบำรุงผิวพรรณ และเส้นผมให้แข็งแรง นอกจากนี้แตงโมผลไม้สีสวยยังช่วยให้ระบบหมุนเวียนของเลือดดีขึ้นด้วย

กินคลีนๆ หลังปีใหม่  คานาเป้แตงกวา

ฉลองปีใหม่มาแล้วถึงเวลากินคลีนกันบ้าง ให้ระบบต่างๆ และน้ำหนักกลับมาเหมือนเดิม มิ้งค์เอาแตงกวามาทำเป็นคานาเป้แบบง่าย เห็นเป็นของพื้นๆ แบบนี้แตงกวาไม่ใช่เป็นเพียงเครื่องเคียงของอาหารแต่มีประโยชน์มากมายนำมาทำอะไรก็อร่อย วิธีทำ “คานาเป้แตงกวา” ก็ไม่ยากเลย หาซื้อแตงกวาที่มีขนาดใหญ่สักหน่อย ต้มไข่ไว้ทิ้งให้คลายความร้อนลง มายองเนสไขมันต่ำ เกลือ และพริกไทย ใช้มีดหยักขูดแตงกวาให้เป็นรอยสวย แล้วหั่นแตงกวาเป็นแว่นๆ อย่าบางมากนักจะได้ใช้เป็นฐานของคานาเป้ หั่นไข่ต้มเป็นแว่นเช่นกัน นำไข่แดงออกจากไข่ขาว แล้ววางไว้บนแตงกวา ไข่แดงที่แยกออกนำไปผสมกับมายองเนสบดไข่แดงให้ละเอียด ปรุงรสด้วยเกลือ และพริกไทย ตักไว้ด้านบนแตงกวา ประดับด้วยใบดิลล์ โรยหน้าด้วยผงปาปริก้า

กินคลีนๆ หลังปีใหม่

ฟรุทเพลท

สำหรับแตงโมหั่นเป็นชิ้นสามเหลี่ยม โรยหน้าด้วยองุ่นม่วง บลูเบอร์รี่ หั่นแก้วมังกร และแคนตาลูปเป็นชิ้นเล็กๆ ได้เป็น “ฟรุทเพลท” หรือจานผลไม้แสนอร่อยไว้หยิบรับประทาน จะเปลี่ยนผลไม้เป็นอะไรก็ได้ตามชอบเลย ดูสีให้ตัดกันก็จะสวยน่ารับประทานยิ่งขึ้นค่ะ

พูคคุยหรือเสนอแนะความคิดเห็นต่างๆ กับ “มิ้งค์” ได้นะคะ ที่ [email protected] หรือไลน์ natprapa_ch

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ