ข่าว

ปาร์ตี้ปีใหม่อย่างสุขภาพดี และรวดเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มสำหรับงานฉลองต้อนรับปีใหม่อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว แน่นอนว่าเมนูอาหารนี้จะสุดเฮลตี้ และเครื่องดื่มก็มีสีสวยไม่มีแอลกอฮอล์

ปาร์ตี้ปีใหม่อย่างสุขภาพดี และรวดเร็ว

ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ 

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันขึ้นปีใหม่แล้วใครที่เตรียมตัวจัดปาร์ตี้ที่บ้านเตรียมกันพร้อมหรือยัง ถ้ายังมัวแต่วุ่นวายอยู่กับการเคลียร์งานในช่วงสิ้นปีจนไม่มีเวลาวางแผนปาร์ตี้ สัปดาห์นี้มิ้งค์มีไอเดียดีๆ ในการจัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มสำหรับงานฉลองต้อนรับปีใหม่อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว แน่นอนว่าเมนูอาหารนี้จะสุดเฮลตี้ และเครื่องดื่มก็มีสีสวยไม่มีแอลกอฮอล์แต่รับรองความอร่อย และชื่นใจ

ปาร์ตี้ปีใหม่อย่างสุขภาพดี และรวดเร็ว

การจัดเตรียมอาหารให้อร่อยสำหรับงานเลี้ยงนั้นใช่ว่าจะดีต่อสุขภาพไม่ได้ เพียงแค่เลือกให้วัตถุดิบที่มีประโยชน์ และไขมันต่ำอย่างปลาทูน่า ที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ไขมันชนิดดี นำมาทำ “ทูน่าเมลท์” (Tuna Melt) อาหารที่ทำได้ง่าย สีสันสดใสสวยงาม เหมาะกับวางไว้ให้หยิบไปรับประทานในงานพบปะสังสรรค์ ทั้งยังมีประโยชน์มากมาย เพราะนอกจากทูน่าแล้ว ยังมีเชดดาร์ชีสแผ่น และมะเขือเทศ

ปาร์ตี้ปีใหม่อย่างสุขภาพดี และรวดเร็ว

ทูน่าเมลท์

ปลาทูน่าเป็นโปรตีนย่อยง่าย ให้พลังงานต่ำ อุดมไปด้วยไขมันชนิดดีที่ช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันอิ่มตัว หรือคอเลสเตอรอลอยู่ในร่างกาย กรดไขมันชนิดดีในปลาทูน่านั้นมีชื่อที่คุ้นหูว่า “โอเมก้า 3” ที่เป็นสิ่งที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ จึงต้องบริโภคอาหารที่มีโอเมก้า 3 เป็นประจำ โอเมก้า 3 นี้ มีสารชื่อว่า ดีเอชเอ ที่ช่วยบำรุงสมอง ช่วยให้มีความจำดี และอีพีเอ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อ 2 สารนี้อยู่รวมกันแล้วจึงเพิ่มความแข็งแรงให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกาย สมองทำงานได้อย่างเต็มที่ ป้องกันไม่ให้ไขมันอิ่มตัวอยู่ในร่างกาย และยังลดคอเลสเตอรอลอีกด้วยเชดดาร์ชีส อีกหนึ่งอาหารสุขภาพ หลายๆ คนชอบนึกว่ารับประทานชีสแล้วอ้วน แต่จริงๆ แล้วชีสนั้นก็คือนมที่ถูกแปรรูปให้อยู่ในรูปของแข็ง มีน้ำตาลแลคโตสน้อยกว่านมวัวมาก ผู้ที่แพ้นมสามารถรับประทานชีสได้ ชีสนั้นมีโปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามิน 12 มีน้ำตาลในปริมาณต่ำ จึงดีต่อฟัน และช่วยป้องกันฟันผุด้วย เมื่อนำมารวมกับมะเขือเทศที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซีในปริมาณมาก จึงได้อาหารปาร์ตี้ที่ทำได้ง่ายๆ รวดเร็ว แต่มีคุณภาพมากๆ เริ่มจากหั่นครึ่งมะเขือเทศ เอาเม็ดออกให้หมด ใช้ทูน่ากระป๋องในน้ำแร่ เทน้ำออก ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และมายองเนสไขมันต่ำ ตักทูน่าปรุงแล้วใส่ในมะเขือเทศที่เตรียมไว้ ปิดท้ายด้วยเชดดาร์ชีสแผ่นวางไปด้านบน นำไปอบในเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลาประมาณ 10-15 นาที ถ้าจะใช้ไมโครเวฟก็อบเป็นเวลา 20 วินาที (2 รอบ) ได้ทูน่าเมลท์แสนอร่อยไว้เสิร์ฟ

ปาร์ตี้ปีใหม่อย่างสุขภาพดี และรวดเร็ว

เบอร์รี่สปาร์กเกิล

สำหรับเครื่องดื่ม“เบอร์รี่สปาร์กเกิล” ที่ใช้น้ำแร่แบบมีฟองแทนโซดา เบอร์รี่ไซรัป และน้ำแข็งมิ้นท์ เพื่อเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า อย่างแรกเลยเตรียมน้ำแข็งมิ้นท์ ใช้มิ้นท์ไซรัปสีเขียวผสมกับน้ำแล้วเทใส่ที่ทำน้ำแข็ง เบอร์รี่ไซรัปทำเองได้ไม่ยากเลยใช้สตรอเบอร์รี่แช่แข็งผสมน้ำตาลทรายขาวเพียงนิดหน่อยให้พอมีรสหวานนำไป เคี่ยวจนเหนียว ทิ้งไว้ให้เย็นก็จะได้เบอร์รี่ไซรัปไว้ใช้ เมื่อส่วนผสมครบจัดใส่แก้วให้สวยงาม มิ้งค์เทเบอร์รี่ไซรัปลงไปก่อน ตามด้วยน้ำแข็งมิ้นท์ เติมโซดาท้ายสุดเป็นอันเสร็จ

เป็นเมนูที่แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาสุขภาพ จะได้รับประทานกันได้อย่างสบายใจค่ะ

พูคคุยหรือเสนอแนะความคิดเห็นต่างๆ กับ “มิ้งค์” ได้นะคะ ที่ [email protected] หรือไลน์ natprapa_ch

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ