ข่าว

สัมผัสธรรมชาติงดงามท่ามกลางลมหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฟาร์มสัมผัสความงามท่ามกลางขุนเขา พร้อมเรียนรู้วิถีอีสาน

       เป็นประจำในช่วงส่งท้ายปลายปีต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีใหม่ ที่ “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม” จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติท่ามกลางสายลมเย็น เรียนรู้วิถีอีสานอย่างใกล้ชิดบนพื้นที่กว่า 600 ไร่ พร้อมกิจกรรมพิเศษประจำปี “คักแท้แท้ แพรอีโป้-มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า” ที่จะเชิญร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับสารพัดประโยชน์อันน่ามหัศจรรย์ของ “แพรอีโป้” หรือผ้าขาวม้าของชาวอีสาน ซึ่งมีความผูกพันและเกี่ยวข้องกับชาวบ้านตลอดทั้งชีวิต 

สัมผัสธรรมชาติงดงามท่ามกลางลมหนาว

ทุ่งดอกคอสมอส

       จุดท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559 ที่พร้อมสร้างความประทับใจเริ่มจาก จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ เพลิดเพลินกับการชมผ้าขาวม้าพันตา เงาผ้าขาวม้า และผ้าขาวม้านำทางเข้าสู่ด้านใน แวะเก็บมะเขือเทศเชอร์รี่สดจากไร่ปลอดภัยจากสารพิษ บริเวณยู-พิค การ์เด้น

สัมผัสธรรมชาติงดงามท่ามกลางลมหนาว จุดถ่ายภาพ 360องศา

       จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติด้วยทิวทัศน์ภูเขาพญาปราบและอ่างเก็บน้ำลำสำลาย ตระการตากับทุ่งดอกไม้หลากสีที่บานสะพรั่งอวดสีสันสวยงาม ร่วมเก็บภาพประทับใจท่ามกลางสวนกุหลาบกว่า 5,000 ต้น ทุ่งทานตะวัน ทุ่งดาวกระจาย และทุ่งตารางดอกไม้หลากสี หรือหากอยากหามุมถ่ายรูปไม่ซ้ำใครต้องมาที่เขาวงกตผ้าขาวม้าเพื่อเก็บภาพทุ่งดอกไม้มุมสูงแบบ 360 องศา ใครอยากนั่งเล่นผ่อนคลายชิลๆ แวะมาได้ที่ลานน้ำพุเย็นฉ่ำที่โดดเด่นด้วยกังหันผ้าขาวม้าสีสันสดใส และพลาดไม่ได้กับลานฟักทองหลากหลายสายพันธุ์ อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ

สัมผัสธรรมชาติงดงามท่ามกลางลมหนาว หมู่บ้านอีสาน

       จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน ชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์ “คักแท้แท้ แพรอีโป้” เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของ “ผ้าขาวม้า” สารพัดประโยชน์ สนุกสนานกับการทอผ้าขาวม้าและทดลองใช้ผ้าขาวม้าในรูปแบบต่างๆ ตระการตากับปราสาทผ้าขาวม้าที่หุ้มด้วยผ้าขาวม้าลายทุ่งข้าวสีทอง ชมผ้าขาวม้าห้อยโหน ผ้าขาวม้าพันต้น ลานสานผ้าขาวม้า ฯลฯ และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่บริเวณเรือนนางเอื้อยกับผลงานศิลปะ “หลงฟาร์ม” ของศิลปินชื่อ นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล 

       ภายในบริเวณหมู่บ้านอีสานนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้เรียนรู้วงจรชีวิตมหัศจรรย์ของหนอนไหมที่ถักทอเส้นใยออกมาเป็นเส้นไหมที่สวยงาม ชมกระบวนการเข็นฝ้ายและการย้อมครามพร้อมทดลองมัดย้อมครามด้วยตนเอง ชมมหาเวสสันดรชกดก 13 กัณฑ์ผ่านวรรณกรรมผ้าผะเหวดโบราณต้นฉบับอีสาน และพระพุทธรูปไม้พุทธศิลป์ถิ่นอีสานอายุกว่า 100 ปีที่หาชมได้ยากยิ่ง สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสานที่ได้รับการรวบรวมและสร้างขึ้นไว้มากที่สุด อาทิ สิม หอไตร หอกลอง เฮือนอีสาน เรือนไทยวน รวมทั้ง “เรือนนางเผอะ” เรือนโคราชที่ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี 2558 จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์

สัมผัสธรรมชาติงดงามท่ามกลางลมหนาว

  ย้อมสีธรรมชาติ      

       จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม สะดุดตาด้วยอุโมงค์ผ้าขาวม้าหลากสีสันสวยงามนำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม เพื่อร่วมชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การสาวไหม การฟอกย้อมเส้นไหม การทอผ้าไหม และการพิมพ์ผ้าไหม ซึ่งท่านสามารถร่วมทดลองได้ทุกกระบวนการ

สัมผัสธรรมชาติงดงามท่ามกลางลมหนาว ตลาดจิม

       จุดที่ 5 ตลาดจิม สนุกสนานกับการเลือกซื้อเลือกเก็บผักไฮโดรโปนิกส์จากแปลงด้วยตนเอง เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งของฝากของที่ระลึกมากมายหลากหลายรายการ อาทิ ผักผลไม้สดๆ ไร้สาร ไม้ดอกไม้กระถางหลากหลายสายพันธุ์ ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูป ตลอดจนผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย

     สัมผัสประสบการณฺ์หลากหลายได้แล้ว จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2560 เวลา 09.00–17.00 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ