ข่าว

ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิทรรศการผลงานศิลปกรรมอันทรงคุณค่าจากศิลปินแห่งชาติและศิลปินเพชรน้ำเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ แด่ในหลวง ร.9

ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

         พสกนิกรรวมใจแสดงความระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุดไม่ได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร นำโดย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ ศิลปาศรี และบริษัท 3D แลนด์ จัดงาน “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” งานนิทรรศการที่รวบรวมผลงานศิลปกรรมอันทรงคุณค่า จากศิลปินแห่งชาติและศิลปินเพชรน้ำเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ จัดขึ้นให้ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 ธันวาคม 2559 ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม

ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

          ภายในงานยังได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติ อาทิ ดร.จินตนันท์ ชญาต์ร ศุภมิตร, อรุยา-สิดารัศมิ์ พุทธินันทน์, เสริมคุณ คุณาวงศ์, ธีรศักดิ์ พันธุจริยา และ สุภี พงษ์พานิช ร่วมงาน บริเวณเอ็มโพเรี่ยมแกลเลอรี่ เต็มไปด้วยผู้ที่ชื่นชอบงานผลงานศิลปะ มาร่วมชมนิทรรศการภายในงาน โดยได้รับเกียรติจาก ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ภายในงานขับกล่อมด้วยเสียงดนตรีจากวงเครื่องสาย VIE TRIO บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ “แผ่นดินของเรา” และอีกไฮไลท์ของการจัดงานนี้คือการแสดงภาพยนตร์ 3D แมปปิ้ง “พระผู้เป็นที่รัก” พร้อมการแสดงร้องเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” โดยกลุ่มศิลปิน The Star นำโดย โดม กั้ง พรีน และ พิตต้า ร้องเพลงร่วมกับเหล่าประชาชนที่มาแสดงความระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังกึกก้องทั่วบริเวณ สถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์

ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

          อาจารย์ ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ ตัวแทนศิลปินกลุ่ม ศิลปาศรี เปิดเผยว่า ในนามของกลุ่มศิลปินต่างน้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงได้รวบรวมผลงานภาพวาดรวม 20 ชิ้น และประติมากรรมอีกกว่า 20 ชิ้น ฝีมือศิลปินแห่งชาติ 5 ท่าน ได้แก่ อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต, อ. ประเทือง เอมเจริญ, อ.พิชัย นิรันต์, อ. ธงชัย รักปทุม และ อ.นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน รวมไปถึงผลงานจาก 12 ศิลปิน ที่มีชื่อเสียงและเคยได้รับที่เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วาดภาพประกอบในหนังสือพระมหาชนก อาทิ อ.สมศักดิ์ มงคลวงศ์, อ.อลงกรณ์ หล่อวัฒนา, อ.สุวัฒน์ วรรณมณี, อ.ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ, อ.ดินหิน รักพงษ์อโศก, อ.เนติกร ชินโย, อ.พลุตม์ มารอด, อ.วัชระ ประยูรคำ, อ.มานพ สุวรรณปิณฑะ, อ.นภดล วิรุฬห์ชาตะพันธ์ และอีกมากมาย

ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

     ด้าน ธีร์ นันทวริศ ผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ 3D แมปปิ้ง กล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานศิลปะดิจิทัล การแสดงความระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า การใช้ความชำนาญของตัวเอง จึงได้จัดทำผลงานภาพยนตร์ที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงงานมาตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์จากมุมของศิลปิน โดยมีการนำผลงานศิลปะของเหล่าศิลปินมาร่วมถ่ายทอดเป็นรูปแบบ ดิจิทัล 3D ที่ผสานกับผลงานศิลปกรรมชั้นเยี่ยม เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้ชื่อ “พระผู้เป็นที่รัก” โดยภาพยนตร์ชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เนรมิตผลงาน ดิจิทัล ด้วยการนำผลงานศิลปกรรมอันล้ำค่าผสมผสานเข้ากับผลงาน 3D แมปปิ้ง แสง สี เสียง ฉายลงบนสถาปัตยกรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ