ข่าว

"พระองค์โสม" ใส่พระทัยปรุงอาหารประทานประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระองค์เจ้าโสมสวลี เสด็จมาทรงทอดไก่ประทานให้อย่างสม่ำเสมออย่างไม่ถือพระองค์ ประชาชนทีมาเฝ้ารับเสด็จต่างซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณยิ่ง

     เวลา 13.05 น. วันที่ 9 พ.ย. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะองค์นายกกิติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ทรงขับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จมายังรถเคลื่อนที่ ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย หน้ากรมศิลปากร ถนนหน้าพระธาตุ ทรงทอดไก่ประทานให้แก่พสกนิกรที่มาถวายสักการะพระบรมศพ โดยมีพสกนิกรเดินทางมายืนเฝ้ารอชื่นชมพระบารมีอย่างเนืองแน่น 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จมาถึงทรงแย้มพระโอษฐ์ทักทายกับประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จ สร้างความปลื้มปิติให้ประชาชนเป็นอย่างมาก โดยวันนี้มีไก่ที่นำมาทอดทั้งหมด 1,200 กิโลกรัม พร้อมข้าวเหนียวกว่า 500 กิโลกรัม ซึ่งนำมาชุบไข่ทำเมนูข้าวจี่ทอดแจกจ่ายแก่ประชาชนพร้อมกับข้าวเหนียวไก่ทอดด้วย
    นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอื่นๆ นำของมาร่วมแจกเพิ่มเติม ซึ่งมีทั้งของว่างเป็นขนมจีบ ซาลาเปา และผลไม้ อาทิ แอ๊ปเปิ้ล พลับ มะม่วง องุ่น เป็นต้น โดยมีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "เอ" ไชยา มิตรชัย, "โอ๊ต" สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์, อาท เควัน, นิโคล เทริโอ และ นาตาลี เดวิส มาช่วยแจกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ