ข่าว

"คุณใหม่" สิริกิติยา มอบเสื้อดำให้ประชาชนที่มาถวายสักการะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณสิริกิติยา เจนเซน มอบเสื้อยืดสีดำจำนวน 200 ตัวให้กับประชาชนที่มาถวายสักการะพระบรมศพ ด้วยความนอบน้อมน่ารัก

"คุณใหม่" สิริกิติยา มอบเสื้อดำให้ประชาชนที่มาถวายสักการะ

    เวลา 19.45 วันที่ 4 พ.ย. คุณสิริกิติยา เจนเซน ธิดาในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ได้เดินทางมามอบเสื้อสีดำคอกลม ให้กับประชาชนที่มาร่วมสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บริเวณทางออกประตูศรีสุนทร 
       โดยหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลในช่วงค่ำ คุณสิริกิติยา  ได้ออกมายืนรอประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพในช่วงค่ำ  บริเวณหน้าประตูศรีสุนทร ประมาณ 10 นาที  เมื่อประชาชนกลุ่มแรกมาถึง คุณสิริกิติยาได้มอบเสื้อยืดสีดำให้ด้วยรอยยิ้ม  พร้อมก้มศีรษะกล่าวขอบคุณกับประชาชนด้วยความนอบน้อม จนถึงเวลา 20.11 น.  จึงเดินทางกลับ  โดยประชาชนต่างตื่นเต้นและปลื้มใจ เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีพระบรมวงศ์ศานุวงศ์มาร่วมแจกสิ่งของ มอบน้ำใจให้ประชาชนในช่วงค่ำ 
     นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง  คอยแจกนม น้ำดื่ม ซาลาเปา   และมีจิตอาสาแจกน้ำผลไม้ดอยดำ ให้หลังจากรับเสื้อยืด

"คุณใหม่" สิริกิติยา มอบเสื้อดำให้ประชาชนที่มาถวายสักการะ

  น.ส.ศตพร มีผิวสม อายุ 51 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร กล่าวว่า พอออกมาจากสักการะพระบรมศพก็ได้รับมอบเสื้อยืดจากคุณสิริกิติยา ทำให้ตัวเองรู้สึกตื้นตันใจและซาบซึ้งที่มีน้ำใจให้กับประชาชน โดยเช้าวันนี้เดินทางจาก จ.สมุทรสาคร มาถึงสนามหลวงเวลา 12.30 น. และได้เข้าสักการะพระบรมศพประมาณ 19.00 น. โชคดีที่ได้ฟังสวดพระอภิธรรมด้วย แม้จะรอนานก็ไม่รู้สึกเหนื่อยและคุ้มค่าที่ได้มา ซึ่งแม่ของตัวเองมีอายุมากแล้ว จึงไม่มีโอกาสได้มาก็ฝากตนมาสักการะพระบรมศพด้วย 

"คุณใหม่" สิริกิติยา มอบเสื้อดำให้ประชาชนที่มาถวายสักการะ


       ไม่ต่างจาก  น.ส.นงลักษณ์ อุบลน้อย อายุ 57 ปี คนไทยในต่างแดน ใช้ชีวิตและสร้างครอบครัวที่ เมืองเปซาโร ประเทศอิตาลีร่วม 40 ปี ซึ่งเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองไทยเป็นเวลา 1 เดือนได้ชวนญาติๆ มาร่วมสักการะพระบรมศพเผยความรู้สึกด้วยใบหน้าตื่นเต้นว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าพระราชนัดดาของในหลวงรัชกาลที่ 9 จะมามอบสิ่งของให้กับประชาชนด้วยพระองค์เอง ขณะที่รับตื่นเต้นจนมือสั่น ขนลุกไปหมด เมื่อได้สัมผัสน้ำใจใกล้ชิดเช่นนี้รู้สึกประทับใจมาก 

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ