ข่าว

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์”พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์" รับสั่ง "ขอบใจทุกคนที่มา" พร้อมพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ "ทูลกระหม่อมพ่อ"

 

  “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์”พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.25 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2559 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จออกจากประตูเทวาพิทักษ์ พระบรมมหาราชวัง ยังเต้นท์มูลนิธิโครงการทู บี นัมเบอร์วัน ที่ตั้งอยู่บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าทำเนียบองคมนตรี ในการนี้พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในฉลองพระองค์จักรี พร้อมอาหารและของว่าง ประกอบด้วยกล่องอาหาร ประมาณ 600 ชุด ภายในบรรจุ ขนมพาย น้ำผลไม้ ส้มเขียวหวาน , กล่องข้าวเหนียวหมูฝอย ,กล่องข้าวเหนียวหมูทอด, กล่องข้าวไข่พะโล้, ขนม และน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณโดยรอบพระมหาราชวังและท้องสนามหลวง

                               “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์”พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 

   ทั้งนี้ ทรงทักทายประชาชนอย่างไม่ถือพระองค์ ทรงรับสั่งว่า นี่คือพระบรมฉายาลักษณ์ใหม่ ยังไม่เคยแจก นำมามอบให้ทุกคน โดยระหว่างพระราชทานประชาชนที่รับเสด็จอยู่ด้านข้างเต้นท์ ต่างกล่าวบอก “ทรงพระสิริโฉมงดงาม” และ “อยากเห็นพระพักตร์พระองค์ชัดๆ จังเลยเพคะ ” เมื่อทรงได้ยินก็หันพระพักตร์มาแย้มพระสรวลให้พสกนิกรอย่างเป็นกันเอง สร้างความปลื้มปิติและรอยยิ้มอิ่มใจให้ประชาชนที่มารอรับเสด็จ ทรงมีพระปฎิสันถารกับประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จด้วยว่า “ของดีนะ จากทูบีนัมเบอร์วัน รู้จักทูบีนัมเบอร์วันไหม?” โดยประชาชนได้ตอบพระองค์เสียงดังกึกก้องว่า “รู้จักเพคะ” นอกจากนี้ทรงยังมีรับสั่งถามประชาชนว่ามาจากที่ไหน และตรัสชมหญิงคนหนึ่งที่กราบทูลชื่นชมว่าทรงมีพระสิริโฉมงดงาม ว่าหญิงคนนั้นก็สวยเช่นกัน โดยตลอดเวลาพระราชทานอาหารทรงแย้มพระสรวลให้ประชาชนทุกคน ก่อนเสด็จกลับตรัสขอบใจประชาชนทุกคนที่มา 

                                “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์”พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 

    โดยก่อนหน้านี่ในช่วงบ่ายของวันที่ 25 ต.ค. ทรงโพสต์พระฉายาลักษณ์ในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ 4 ข้อความด้วยกัน พร้อมมีรับสั่งให้กำลังใจเป็นข้อความสั้นๆ กับพสกนิกร อาทิ “จับมือกันเดินไปสู่อนาคตด้วยกัน”, “ไม่ท้อ”, “เติมใจให้กัน”, “ช่วยกันรักษาพลังใจไว้”,“เข้มแข็ง” และ “คืนนี้เจอกัน!” ทำให้วันนี้มีประชาชนเข้าแถวรอรับพระราชทานอาหารและน้ำดื่มเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้อง ด้วยความซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณที่ทรงมีเมตตาต่อพสกนิกรในทุกๆ วัน เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าตลอดทั้งวันทางมูลนิธิมอบอาหารพระราชทานให้ประชาชนไปแล้วกว่า 5,000 ชุด ส่วนมากเป็นเมนูอาหารที่ทรงแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ โดยทรงเลือกเมนูที่ไม่บูดเสียง่าย ประชาชนสามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัยตลอดทั้งวัน

 

                                “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์”พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ