ข่าว

สมเด็จพระบรม ทรงรับสั่งย้ำดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ และลงนามแสดงความอาลัย ทรงพระกรุณาธิคุณพระราชทานอาหารอย่างทั่วถึง 3 มื้อ พร้อม

    สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ และลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นำอาหาร ขนม ผลไม้ และน้ำดื่มพระราชทานมาแจกจ่ายให้ประชาชน ในเต๊นท์หน่วยงานมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยเต้นท์จะตั้งอยู่บริเวณท้องสนามหลวงหน้าประตูมณีนพรัตน์ พระบรมมหาราชวัง

   ซึ่งในวันนี้(25 ต.ค.) พระราชทานอาหารเช้า เวลา 07.30 น. จำนวน 2,000 ชุด ในเมนูก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง อาหารกลางวัน เวลา 11.30 น. จำนวน 5,000 ชุด ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และข้าวขาหมูตรอกซุง และอาหารเย็น เวลา 15.30น. จำนวน 5,000 ชุด ทรงพระราชทานข้าวแกงสับนก ไข่เค็ม โดยมีอาหารว่างพระราชทานในช่วงบ่ายได้แก่ ขนมไทย อย่าง ขนมตาล สาคูไส้หมู และ น้ำสมุนไพรต่าง 

    โดยเจ้าหน้าที่กองงานในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีรับสั่งกำชับไว้ว่า พสกนิกรที่มาเป็นแขกของพระองค์ ฉะนั้นต้องทำให้พสกนิกรได้รับความสะดวกสบายที่สุด ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด โดยในแต่ละวันจะเลือกเมนูสับเปลี่ยนกันไป เลือกให้ดีที่สุดเรื่อยมาตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมผ่านการคัดสรรของห้องเครื่อง ซึ่งกองงานจะทำรายงานทูลเกล้าฯ ในทุกวัน อย่างเช่นเมนูของวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) มื้อเช้าจะเป็นข้าวเหนียวหมูฝอย 2,000 ชุด มื้อเที่ยง เป็นข้าวหน้าไก่ ชงกี่ และก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส นครปฐม อย่างละ 2,500 ชุดโดยประมาณ และมื้อเย็นเป็นข้าวคั่วกลิ้งผักสด และข้าวหมูอบสำหรับผู้ไม่ทานเผ็ด อย่างละ 2,500 ชุดเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอาหารว่างอย่างขนมไทย และน้ำดื่มสมุนไพรพระราชทานให้แก่ประชาชน 

    นอกจากอาหารพระราชทานแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเต๊นท์หน่วยงานราชวัลลภฯ นั้น ยังได้จัดหน่วยแพทย์พระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หมุนเวียนมาดูแลประชาชน ให้บริการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พยาบาลคอยจ่ายยา และมีเตียงพยาบาล 5-6 เตียง เพื่อรองรับประชาชน พร้อมกันนี้ยังมีบริการรถพยาบาล 2 คัน สำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินส่งต่อโรงพยาบาลใกล้เคียงด้วย ตั้งแต่เวลา 07.00 - 21.00 น. ทั้งนี้ ภายหลังจากการพระราชทานอาหารเย็นแล้ว เจ้าหน้าที่ยังทำริบบิ้นดำมอบให้กับประชาชนชนที่มาร่วมติดตามบรรยากาศพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณมลฑลท้องสนามหลวงอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ