ข่าว

เตรียมตัวให้พร้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมตัวอย่างไร ถ้าต้องไปอยู่ท่ามกลางคนจำนวนมาก

       ในช่วงเวลานี้พสกนิกรชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศล้วนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การเดินทางไปอยู่บริเวณพระบรมมหาราชวังกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก่อนจะออกเดินทางก็ควรที่จะเตรียมร่างกายให้พร้อม รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ อาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ประชาชนคนไทยได้อย่างเต็มที่

       ควรจะหากระเป๋า หรือเป้ใส่สัมภาระที่จำเป็นไปคนละใบ สิ่งที่แนะนำให้ติดตัวไปด้วย เช่น หมวก แว่นตากันแดด ร่ม หรือเสื้อกันฝน ยาดม พัด ครีมกันแดด สำหรับผู้ที่ไม่สบาย หรือยังไม่หายสนิทควรจะนำหน้ากากอนามัยติดไปด้วยเพื่อที่จะได้ไม่แพร่เชื้อสู่คนอื่นๆ จะติดเสื้อไปเปลี่ยนอีกสักตัวก็ไม่เป็นการเปลืองเนื้อที่ในกระเป๋ามากนัก เผื่อเสื้อเปียกฝน หรือเปียกเหงื่อจากความร้อนจะได้เปลี่ยนได้ อาหาร และเครื่องดื่มก็ควรจะมีติดตัวไปเสียหน่อย อาหารแห้งต่างๆ เลือกสิ่งที่โดนความร้อนได้ และอยู่ได้ทั้งวัน เช่น ถั่ว ผลไม้อบแห้ง ขนมปัง และน้ำขวด ลูกอมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรจะติดตัวไปเผื่อเกิดหิว หรือน้ำตาลตกขึ้นมาจะได้อบประทังหิวไปก่อนได้ บางท่านที่อาจจะมีโรคประจำตัวที่ต้องรับประทานยาควรนำยานั้นๆ ติดไปด้วย และนำเผื่อไปด้วยอีกสัก 1 มื้อ เนื่องจากการเดินทางไป-กลับอาจจะใช้เวลานานกว่าที่วางแผนไว้

        ก่อนออกจากบ้านควรจะรับประทานอาหารให้อิ่มท้อง ใครนำเด็กไปด้วยอย่าลืมเตรียมของใช้ที่สำคัญให้เด็กๆ ด้วย กระดาษชำระ ทิชชู้เปียก หรือ Baby Wipe แอลกอฮอล์เจล ก็เป็นสิ่งที่ควรนำติดไปด้วยเพื่อสุขอนามัยที่ดี ถ้าใครรู้สึกว่าเหนื่อย หรือร้อน จนทนไม่ไหวให้ออกมาจากบริเวณที่คนเยอะก่อน อาจจะไปหาสถานที่นั่งพักรับประทานของว่าง หรือน้ำดื่ม เช่น ร้านอาหาร และโรงแรมโดยรอบ พักให้มีแรง เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย แล้วค่อยกลับเข้าไปใหม่

       สัปดาห์นี้มิ้งค์มีตัวอย่างการจัดกล่องของว่าง และน้ำดื่ม ติดตัวไป ที่ช่วยเพิ่มพลัง และยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ใน “กล่องของว่าง” ควรจะมีสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ เช่น ใช้โปรตีนจากถั่ว คาร์โบไฮเดรตจากขนมปังโฮลวีท วิตามิน และเกลือแร่จากผัก ผลไม้ที่เก็บไว้นอกตู้เย็นได้ เช่น แตงกวา ผักสลัด ส้ม แอปเปิ้ล กล้วย และฝรั่ง เมนูที่ทำได้ง่ายก็มี แซนด์วิชเนยถั่ว แซนด์วิชแตงกวา ลองรับประทานกล้วยกับเนยถั่วดูเป็นอาหารสุขภาพที่อร่อยมากทีเดียว ถ้าอยากเพิ่มพลังอาจจะทำขนมปังทาแยมติดไปเด็กๆ จะได้รับประทานได้ด้วย 

       ส่วนเครื่องดื่มสามารถทำนำแดงไปให้เด็กๆ สำหรับผู้ใหญ่นั้นนอกจากจะนำน้ำดื่มไปแล้ว การทำ “น้ำดื่มวิตามิน” หรือ ที่เรียกกันว่า “Infused Water” (น้ำหมักผลไม้) ที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มเรี่ยวแรง ความกระปรี่กระเปร่า แทนการดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลม เพราะน้ำดื่มวิตามินนี้อัดแน่นไปด้วยวิตามินที่ให้พลังงานสะอาดกับร่างกาย ถือเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพมากๆ นักกีฬากำลังนิยมดื่มกันแทนการดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง ที่สำคัญอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ เราสามารถเลือกส่วนผสมเองได้ตามความชอบ ครั้งนี้มิ้งค์เลือกใช้ผลไม้ที่หาได้ง่ายในประเทศไทย แอปเปิ้ล ส้ม และมะนาว ใส่ขวดแล้วเขย่าให้ผลไม้คายน้ำเสียหน่อย จะบีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำด้วยก็ได้ แช่ตู้เย็นไว้อย่างน้อย 5 นาที ถ้าใครทำทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้เช่นกันเพียงเท่านี้ก็จะได้เครื่องดื่มที่รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความสดชื่นอย่างแน่นอน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ