ข่าว

"พระองค์โสม" ทรงห่วงประชาชนประทานข้าวเหนียวไก่ทอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระองค์เจ้าโสมสวลี ทรงย้ำผู้แทนพระองค์แจกอาหารให้ถึงมือประชาชน และทรงห่วงใยคนเป็นลม

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.30 น. วันที่ 18 ตุลาคม นางสายสม วงศาสุลักษณ์ กรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยากสภากาชาดไทย ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะองค์นายกกิติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ให้เป็นผู้แทนพระองค์นำอาหารและน้ำดื่มมาบริการประชาชน ด้วยทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และลงนามสมุดหลวงแสดงความความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม

      ทั้งนี้นางสายสม ได้กล่าวว่า ทางมูลนิธินำรถมาให้บริการตั้งแต่เมื่อวาน (วันที่ 17 ต.ค.) วันนี้เป็นวันที่ 2 โดยจุดบริการตั้งอยู่ตรงข้ามประตูวิเศษไชยศรี ด้านนอกพระบรมมหาราชวัง บริเวณที่ให้ประชาชนตั้งแถวรอ เมนูที่นำมาแจกคือข้าวเหนียวไก่เนื้อนุ่ม และน้ำดื่ม 

    “เมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูที่ทรงเลือกหากลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากเป็นเมนูที่กินง่าย เก็บได้นาน ไม่บูด และอร่อยเพราะเป็นสูตรหมักไก่ที่พระองค์ประทานให้ โดยปรุงสดๆ ทั้งทอดและหุงข้าวเหนียวที่นี่ เพื่อให้ได้ไก่ทอดที่ถูกหลักอนามัย เตรียมข้าวเหนียวมา 200 กิโลกรัม ไก่ 500 กิโลกรัม เพื่อทำแจกในช่วงเช้า 11.00น.-13.00น. จำนวน 2,000 ห่อ และช่วงมื้อเย็นเริ่มตั้งแต่ 15.00 น เป็นต้นไปและแจกจนกว่าของจะหมด” นางสายสม กล่าว

     ทั้งนี้ นางสายสม  ยังกล่าวถึงความห่วงใยที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มีต่อพสกนิกรว่า เมื่อช่วงกลางวันวันนี้ พระองค์โสมฯ ได้ให้พระสหายโทรศัพท์มา บอกว่า ทรงได้เห็นภาพประชาชนที่มาเข้าแถวเป็นจำนวนมากแล้ว กำชับให้หน่วยนำอาหารออกมาแจกจ่ายในแถวให้ถึงมือ เพราะทรงเป็นห่วงสุขภาพประชาชน บางคนเป็นลม แต่ทุกคนยังมุ่งมั่นมาถวายสักการะด้วยความจงรักภักดี ในวันพรุ่งนี้ทางมูลนิธิฯ จะทำเมนูข้าวเหนียวไก่ทอดอีก เพราะมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ