ข่าว

ปั่นผสานจังหวะดนตรี...มีความเฟรชชี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทรนด์การขี่จักรยานกำลังมาแรงทำให้ "อินดอร์ไซคลิ่งสตูดิโอ" เป็นที่นิยมสูงสุดของกลุ่มนักออกกำลังกายรุ่นใหม่

ปั่นผสานจังหวะดนตรี...มีความเฟรชชี่

   จากความชื่นชอบและหลงใหลในการปั่นจักรยานแบบอินดอร์ไซคลิ่งอย่างเป็นชีวิตจิตใจเหมือนกัน กลายเป็นแรงบันดาลใจให้สามเพื่อนสุดซี้ พลอย ปิ่นแสง, “จอย” ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ และ “หลวง” พสุ ลิปตพัลลภ ตัดสินใจเปิดสตูดิโอปั่นจักรยานให้เป็นศูนย์รวมของคนที่มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ภายใต้ชื่อ “ไทร์บ” หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ใส่ใจรักสุขภาพและรักการออกกำลังกายในบรรยากาศสุดชิค พร้อมให้มาสนุกสนานกับการปั่นจักรยานเข้ากับจังหวะดนตรีไปด้วยกัน โดยการออกแบบพื้นที่บริเวณชั้น 1 อาคารเพรสซิเดนท์ ทาวเวอร์ ราชดำริ ให้กลายเป็นจุดนัดพบของชาวเฮลท์เลิฟเวอร์

ปั่นผสานจังหวะดนตรี...มีความเฟรชชี่

ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ- พลอย ปิ่นแสง 

   ก่อนจะเข้าคลาสปล่อยพลังปั่นๆ ไปพร้อมกับเสียงเพลงอันแสนเร้าใจและลีลาโยกซ้ายโยกขวาตามจังหวะที่มาสเตอร์เทรนเนอร์นำพาไป หนึ่งในหุ้นส่วน พลอย ปิ่นแสง เล่าว่า กว่าสตูดิโอจะเปิดให้บริการในวันนี้ได้ ทั้งสามคนเดินทางไปทั่วโลกเพื่อที่จะไปทดลองและเรียนรู้เกี่ยวกับอินดอร์ไซคลิ่งสตูดิโอในรูปแบบต่างๆ ซึ่งไปทดลองปั่นมาแล้วเกือบทุกสตูดิโอทั่วโลก โดยใช้เวลา 2 ปีที่ผ่านเพื่อศึกษาหาข้อมูลเทคนิคต่างๆ อย่างละเอียดและทดลองไปปั่นมาแล้วเกือบทุกที่ จึงอยากให้คนไทยได้สัมผัสกับเสน่ห์ที่แท้จริงของกีฬาชนิดนี้แล้วตกหลุมรักมันไปพร้อมๆ กัน 

   “เทรนด์การขี่จักรยานกำลังมาแรงทำให้อินดอร์ไซคลิ่งสตูดิโอกำลังเป็นที่นิยมสูงสุดของกลุ่มนักออกกำลังกายรุ่นใหม่ที่มีรสนิยม เพราะเป็นการผสมผสานการขี่จักรยานเข้ากับจังหวะเสียงเพลงในสตูดิโอ ทำให้เกิดความสนุกสนานด้วยท่วงท่าที่เคลื่อนไหวไปกับดนตรีที่จัดให้มีเพลย์ลิสต์ที่มีแนวเพลงหลากหลายโดยที่ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย เปรียบเสมือนเป็น ปาร์ตี้ ออน อะ ไบค์ นอกจากความเพลิดเพลินระหว่างการปั่นแล้วยังช่วยให้เรื่องของลดสัดส่วนได้อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถเห็นผลได้จริงในระยะเวลาไม่นาน โดยสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500-800 แคลอรีต่อชั่วโมง นับว่าเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญได้มากที่สุดอย่างหนึ่งก็ว่าได้”

ปั่นผสานจังหวะดนตรี...มีความเฟรชชี่

 ล็อกเกอร์แบบรหัสเพื่อความคล่องตัว

   “จอย” ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กล่าวว่า ภายในสตูดิโอแบ่งเป็น 2 ส่วนได้แก่ สตูดิโอจักรยาน และสตูดิโออเนกประสงค์สำหรับใช้เล่น บาร์ โยคะ เต้น และต่อยมวย สำหรับสตูดิโอจักรยานจะมีบริการพิเศษ โดยสามารถเลือกจองจักรยานส่วนตัวและตำแหน่งที่นั่งได้จากการจองผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มเติมความหลากหลายไม่จำเจด้วยการปั่นในธีมต่างๆ และยังมีมาสเตอร์เทรนเนอร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอินดอร์ไซคลิ่งจากประเทศออสเตรเลียมาช่วยเพิ่มสีสันให้แก่คลาสรวมไปถึงเซเลบริตี้เทรนเดนอร์อีกเช่นกัน

   “คอนเซ็ปต์การออกกำลังกายที่เป็นบูทีค จะมีการปั่นจักรยาน บาร์ โยคะ ไม่ใช่แค่ออกกำลังกายจะมีเรื่องเพลงและแฟชั่นมาผสมผสานกันด้วย เหนือสิ่งอื่นใดคือเรื่องบรรยากาศที่ดีสำหรับลูกค้า นอกจากนี้เรายังเน้นเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้น การลงทะเบียนสามารถทำได้ผ่านแอพลิเคชั่น จักรยานมี 40 คัน เรามีบริการสปอร์ตบุ๊กกิ้ง คือลูกค้าสามารถจองก่อนจะมาถึงสตูดิโอได้ว่าจะเลือกนั่งตรงจุดไหนของห้อง บางคนอยากอยู่ใกล้เทรนเนอร์ หรือบางคนขี้อายหน่อยอาจจะอยากอยู่หลังห้อง เป็นต้น ห้องเปลี่ยนชุด ห้องอาบน้ำ หรือแม้แต่ล็อกเกอร์ ที่นี่จะไม่ใช้แบบมีลูกกุญแจ แต่ใช้กุญแจแบบรหัสแทน เพื่อความสะดวกลูกค้าไม่ต้องถือกุญแจไปมา” สาวรักกิจกรรมปั่นผสานดนตรี กล่าว 

   ทั้งนี้ “จอย” ณัฐภาณุ์ เล่าถึงที่มาของชื่อ “ไทร์บ” ซึ่งแปลว่า “เผ่า” แต่ในบริบทนี้ หุ้นส่วนต้องการสื่อความหมายถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ไปด้วยกันอย่างเป็นหมู่คณะ เช่น การขี่ด้วยกัน การเอ็กเซอไซส์ด้วยกัน มีความสุขและสนุกไปด้วยกัน โดย “ไทร์บ” จะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 06.00-20.30 น. ในช่วงแรกจะเปิดวัน 6 คลาส แล้วจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปอีก โดยคลาสหนึ่งใช้เวลา 45 นาที คือจริงๆ เมื่อได้เริ่มต้นปั่นไปแล้วจะไม่รู้สึกนาน เพราะทุกคนมัวแต่รู้สึกสนุกกับจังหวะเพลง ขี่ตามเพลง ซึ่งมีเทคนิคของเรา อันนี้เป็นเป้าหมายของเราที่ต้องการให้ลูกค้าสนุกและมีความสุขมากกว่ารู้สึกว่ามาตั้งใจแค่ออกกำลังกายแล้วก็กลับออกไป ถามว่าเหนื่อยไหมแน่นอนว่าหลังจากปั่นแล้วตัวจะเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อ แม้ว่าการปั่นนั้นอยู่ในห้องปรับอากาศที่ค่อนข้างเย็นมากๆ ก็ตาม แต่รับรองว่าสิ่งที่ทุกคนสัมผัสได้หลังจาก 45 นาทีคือ ความสดชื่น แล้วอยากกลับมาอีก อย่างไรก็ตาม กิจกรรมปั่นจักรยานแบบอินดอร์ไซคลิ่ง ถึงจะมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล อีกทั้งผู้เล่นจะไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก ทว่าสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว อย่าง เบาหวาน ความดัน หรือโรคหัวใจ ควรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ทราบก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ