ข่าว

เมนูเจอร่อยเห็นเห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซอสปรุงตราแม็กกี้ จัดกิจกรรม “อร่อยเห็นเห็น” เป็นผู้ช่วยปรุงอาหารเจให้ผู้ถือศีลกินเจได้อิ่มอร่อยและอิ่มบุญตลอดช่วงเทศกาลกินเจ 9 วัน

     เทศกาลถือศีลกินเจเป็นเทศกาลที่คนไทยเชื้อสายจีนสืบทอดปฏิบัติกันอย่างยาวนานด้วยการถือศีล 8 ไปพร้อมๆ กับการรับประทานอาหารเจที่ปรุงโดยปราศจากเนื้อสัตว์ และผักที่มีกลิ่นฉุน 5 อย่าง ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ จึงได้จัดกิจกรรม “อร่อยเห็นเห็น” เป็นผู้ช่วยปรุงอาหารเจให้ผู้ถือศีลกินเจได้อิ่มอร่อยและอิ่มบุญตลอดช่วงเทศกาลกินเจ 9 วันระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคมนี้ ด้วยการเชิญ เชฟปีเตอร์ ไล มาแนะนำเมนูอาหาร พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับการปรุงอาหารเจให้อร่อยเห็นเห็นได้เองที่บ้าน

เมนูเจอร่อยเห็นเห็น

     เชฟปีเตอร์ ไล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจีน กล่าวว่า ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ หลายคนอาจมองหาอาหารเจที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก น่ารับประทาน และดีต่อสุขภาพ ดังนั้นการปรุงอาหารเจรับประทานเองที่บ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้ถือศีลกินเจสามารถปรุงทุกจานเจให้อร่อยได้ ซึ่งเคล็ดลับสำคัญคือการเลือกใช้ซอสปรุงอาหารที่มีส่วนผสมของซอสถั่วเหลืองที่หมักโดยวิธีธรรมชาติที่ช่วยให้ทุกจานเจมีสีสันน่ารับประทาน กลิ่นหอม และรสชาติกลมกล่อม รวมถึงการเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ และมีประโยชน์ต่อร่างกายในการปรุงอาหาร

     เชฟปีเตอร์ ไล แนะนำเมนูอาหารเจอร่อยเห็นเห็นพร้อมเทคนิคการปรุงเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน แถมยังให้คุณค่าทางอาหารต่อผู้ถือศีลกินเจ เริ่มจาก สปาเกตตีปลาเค็มเจ เพียงทอดเต้าหู้และปลาเค็มเจพอเหลืองกรอบ ตามด้วยพริกชี้ฟ้าแห้งผัดให้เข้ากัน จากนั้นใส่สปาเกตตี ปรุงรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอส เติมน้ำตาลทรายเล็กน้อย ผัดให้เข้ากัน ใส่ใบโหระพา ผัดเร็วๆ อีกครั้งเป็นอันเสร็จ เกร็ดน่ารู้...การผัดเต้าหู้ ปลาเค็มเจ และพริกแห้งให้สุกก่อน จะช่วยเพิ่มสีให้ดูน่ารับประทาน และกลิ่นหอมของพริกทอดในอาหารและเพิ่มรสชาติให้เต้าหู้อีกด้วย

เมนูเจอร่อยเห็นเห็น

เห็ดหอมคลุกฝุ่นเห็ดหอม

     เห็ดหอมคลุกฝุ่นเห็ดหอม เพียงล้างเห็ดหอมและซับน้ำให้แห้ง ปรุงรสเห็ดหอมให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอสและพริกไทยป่นคลุกให้เข้ากัน โรยงาให้ทั่วเห็ดหอม ตามด้วยผงแป้งทอดกรอบแล้ว เกร็ดน่ารู้...เพื่อให้ชิ้นเห็ดมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ควรปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ เห็ดหอมจะดูดซับรสชาติและกลิ่นหอมของซอสถั่วเหลืองได้ดี เมื่อนำไปเคล้ากับผงแป้งกรอบ ซึ่งช่วยดูดความชื้นจะทำให้เห็ดหอมกรอบนาน และอร่อยกลมกล่อมทุกคำ

เมนูเจอร่อยเห็นเห็น

มาม่าผัดขี้เมา

      มาม่าผัดขี้เมา วิธีการทำทอดเต้าหู้และเห็ดหอมพอกรอบ ตามด้วยพริกขี้หนูลงไปผัดกับผักทุกชนิด ปรุงรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอส จากนั้นใส่เส้นบะหมี่ลงไป ปรุงรสด้วยซอสตามชอบพร้อมน้ำตาลทราย แล้วใส่พริกไทยสด พริกชี้ฟ้าแดง และใบกระเพรา ผัดเร็วๆ ให้เข้ากันเป็นอันเสร็จ เกร็ดน่ารู้...ควรลวกเส้นบะหมี่สำเร็จรูปพอสุก ตักขึ้นและเคล้าด้วยน้ำมันพืช พักไว้ เมื่อนำเส้นมาปรุงอาหารจะได้เส้นที่เหนียวนุ่ม

เมนูเจอร่อยเห็นเห็น

     เต้าหู้อบหม้อดิน

     เต้าหู้อบหม้อดิน ปรุงรสวุ้นเส้นให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอสปรุงอาหาร 3 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำมันงา น้ำตาลทราย ซีอิ๊วดำและพริกไทยป่น คลุกเคล้าให้เข้ากัน พักไว้ แล้วใส่น้ำมันพืชลงในหม้ออบ ทอดเต้าหู้ เห็ดหอมให้เหลือง แล้วปรุงรสด้วยซอส 1 ช้อนโต๊ะ ผัดให้เข้ากัน ใส่ขิง วุ้นเส้น ฟองเต้าหู้ และน้ำเปล่าลงไป ปิดฝาแล้วอบด้วยไฟกลาง ให้พอเหลือน้ำซอสขลุกขลิก ใส่เห็ดเข็มทองและผักกวางตุ้ง ปิดฝาอบอีกสักครู่ ก็จะได้เต้าหู้อบหม้อดินร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟ เกร็ดน่ารู้...ควรใช้น้ำแช่เห็ดหอมในการทำอาหารร่วมกับซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ จะทำให้อาหารมีกลิ่นหอม และให้รสชาติอร่อยกลมกล่อม

เมนูเจอร่อยเห็นเห็น

สปาเกตตีปลาเค็มเจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ