ข่าว

เข้าสปาปรับผิวรับซีซั่นปลายฝนต้นหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤดูกาลเปลี่ยน การดูร่างกาย การดูแลก็ต้องปรับตามเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในช่วงนั้นๆ

เข้าสปาปรับผิวรับซีซั่นปลายฝนต้นหนาว

     เมื่อถึงเวลาที่ฤดูมีการเปลี่ยนหมุนเวียนไป ไม่ใช่เพียงแค่แฟชั่นเท่านั้นที่ต้องปรับเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของช่วงเวลานั้นๆ แม้แต่เข้า “สปานวดบำรุงผิวกาย” เองก็ยังมีการเปลี่ยนด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาเยือนในอีกไม่กี่วันนี้ ปฎิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่มาคู่กับสภาพอากาศที่หนาวเย็น คือ ความแห้ง ซึ่งอากาศที่เย็นและแห้งจะรบกวนสมดุลของผิวหนัง ก่อให้เกิดปัญหาตามมาในบางรายอาจทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนัง รวมถึงอาการผิวหนังแห้งลอกและเป็นผื่นนูนๆ ขึ้น ดังนั้นเพื่อการปรนนิบัติผิวพรรณและผ่อนคลายทั่วร่างกาย “ดิ โอกุระ สปา” โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ จึงจัดแพ็คเกจสปา “ไทม์ ทู รีนิว แอนด์ รีคัฟเวอร์” ให้บริการในช่วงปลายฝนต้นหนาวขึ้นเอาใจคุณสาวๆ โดยเฉพาะ

     และเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสปาอย่างถูกต้อง จึงได้ผู้รู้อย่าง “หนู” ดวงกลม ถ้วยทองคำ ผู้จัดการ ดิ โอกุระ สปา มาให้ข้อมูลซึ่งเจ้าตัวเผยว่า แพ็คเกจดังกล่าวจัดทำขึ้นมาเพื่อให้แมชชิ่งกับซีซั่นซึ่งจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงในประเทศญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทยคือช่วงปลายฝนต้นหนาว อย่างที่ทราบว่าสภาพอากาศแห้งแล้งและอุณหภูมิเริ่มเย็นลง ดังนั้นในทรีตเม้นต์จึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ทรอปิคอล วู้ด คอลเลกชั่น (Tropical Wood Collection) โดยในขั้นตอนการทำ บอดี้สครับ หรือการขัดผิว ประกอบด้วยน้ำตาลและผงกาแฟ  สำหรับตัวผงกาแฟอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขจัดพิษให้กับผิวชั้นนอก และกระตุ้นการเผาผลาญไขมันใต้ชั้นผิว ช่วยให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส นอกจากนี้ผงกาแฟยังมีคุณสมบัติในเรื่องช่วยลดเซลลูไลฟ์ ส่วนน้ำตาลก็เป็นอาหารผิวชั้นดีช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เกล็ดละเอียดของน้ำตาลยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน 

     "ด้วยเหตุนี้ในขั้นตอนสครับนี้นอกจากจะช่วยเอาผิวที่เสื่อมสภาพแล้วออกยังช่วยบำรุงผิวในขั้นแรกไปพร้อมๆ กันอีกด้วย ขณะที่ขั้นตอน “การนวด” จะมีกลิ่นส้มหรือที่เรียกว่า เนโลโนริ ช่วยให้สดชื่น อีกประการสีส้ม-เหลืองยังทำให้นึกถึงบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีด้วย อีกหนึ่งส่วนผสมได้แก่ “ไม้จันทร์” ตัวนี้มีประวัติในด้านการรักษาผิวพรรณในเรื่องของความชุ่มชื้นมายาวนาน ที่ไม่เพียงช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังมีคุณสมบัติช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต รวมถึงรักษาอาการเส้นเลือดขอดอีกด้วย ภายใต้เทคนิคการนวดสไตล์อโรม่ารูดไปตามกล้ามเนื้อ เน้นให้ลูกค้าเกิดความผ่อนคลายมากที่สุด แต่ทั้งนี้ลูกค้าสามารถระบุได้ว่าต้องการสไตล์การนวดแบบไหน เช่น การนวดแบบสวีดิช หรือการนวดแบบไทย เป็นต้น นอกจากนี้ในโปรแกรมดังกล่าวยังเหมาะกับทุกสภาพผิวด้วย  ขอเพียงแค่ว่าหลังจากรับบริการนวดน้ำมันแล้ว ควรเก็บน้ำมันดังกล่าวไว้อย่ารีบอาบน้ำหลังจากนวดเสร็จทันที เพื่อให้น้ำมันค่อยๆ ซึมซับลงในผิว เช่น นวดตอนเช้าค่อยอาบน้ำตอนเย็น หรือนวดตอนเย็นค่อยอาบน้ำอีกทีตอนเช้าก็ทำได้ อย่างน้อยในขั้นตอนการสครับผิวก็ได้ทำความสะอาดผิวไปแล้วครั้งหนึ่ง จึงมั่นใจได้ในเรื่องความสะอาด" ผู้เชี่ยวชาญด้านสปาให้ความรู้

เข้าสปาปรับผิวรับซีซั่นปลายฝนต้นหนาว

     ภายใน ดิ โอกุระ สปา อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ จากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก แบ่งพื้นที่ออกเป็นห้องเดี่ยว 2 ห้อง ห้องคู่ 1   ห้อง และห้องเดี่ยวสำหรับนวดไทยอีก 1 ห้อง “สปาเมเนเจอร์” ได้เสริมในเรื่องการดูแลผิวพรรณตัวเองสำหรับช่วงชีซั่นที่กำลังจะเปลี่ยนไปว่า อย่างที่บอกสภาพอากาศดังกล่าวเกือบทุกคนต้องประสบกับสภาพผิวแห้ง สิ่งแรกคือควรหมั่นทาครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ เชียบัตเตอร์ ฯลฯ พยายามหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นจัดๆ ทางที่ดีควรอาบน้ำอุณหภูมิปกติ หรือถ้าต้องการความสะดวกและผ่อนคลายการเข้ารับบริการสปาให้ตรงกับช่วงเวลานั้นๆ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ผิวชุ่มชื่นรับลมเย็นได้อย่างสบายใจแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ