ข่าว

ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนผ่าน และเทศกาลเดินทางมาเยือน สีสันแห่งแฟชั่นจึงบังเกิด!!

      ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

        ฤดูหนาวใช่เพียงสัญญาณบ่งบอกสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนผ่าน หากนำมาซึ่งสีสันและลูกเล่นของแฟชั่น อีกทั้งเรื่องราวของการเดินทางที่ไม่มีวันจบสิ้น เช่นเดียวกับคอลเลกชั่นใหม่ๆ ของเหล่าดีไซเนอร์มือฉมังที่บรรจงออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการที่ไม่เคยหยุดนิ่งของบรรดาแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก 

ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

      เริ่มจากแบรนด์หรูจากเมืองผู้ดีอังกฤษ เบอร์เบอรี่ เปิดตัวคอลเลกชั่นสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ ประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2016-17 โดยคอลเลกชั่นสำหรับสาวๆ นั้นมาภายใต้ชื่อคอลเลกชั่น “A Patchwork” ชื่อที่ทำให้นึกถึงงานฝีมืออันเกิดจากการนำชิ้นส่วนผ้าหลากหลายสีและลวดลายมาปะติดปะต่อกันจนเกิดเป็นชิ้นงานศิลปะอันมีเอกลักษณ์และสวยงาม และยังแสดงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจจากดนตรี ศิลปะ และประวัติศาสตร์ของอังกฤษ ซึ่งถูกถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยการผสมผสานแพทเทิร์นและเท็กซ์เจอร์อันหลากหลายไว้ด้วยกัน ชุดกระโปรงสั้นผ้าแจ็กการ์ดทอลายเรขาคณิตแวววาวในสไตล์ยุค 70 เช่นเดียวกับการใช้ผ้าแจ็กการ์ดทอลายดอกไม้สีสดและมันวาว ผ้าลาเม่ ผ้าเลื่อมปักลายดอกไม้ซึ่งใช้เทคนิคทั้งงานปักและงานแพตช์เวิร์ก ในโทนสีอิเล็กทริกคัลเลอร์ ทั้งน้ำเงินแซฟไฟร์ สีแดงพาเหรด สีเขียวมิลิทารี่ เหลืองมัสตาร์ด

ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

      ขณะที่คอลเลกชั่นของหนุ่มๆ คือการเฉลิมฉลองของเสื้อผ้าเอาเตอร์แวร์สำหรับวันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ ทั้งคอลเลกชั่นจึงเต็มไปด้วยโค้ทและแจ็กเก็ตหลากหลายแบบ อาทิ มิลิทารี่โค้ท, ท็อปโค้ท, เคป,ดัฟเฟิลโค้ท, ปาร์ก้า, เทรนช์โค้ท, บอมเบอร์แจ็กเก็ต เป็นต้น ในโทนสีเคร่งขรึมสำหรับฤดูหนาวอย่างสีเขียวทหาร น้ำเงินนาวี ดำ ม่วง เทา น้ำตาลคาเมลแดงเข้ม และฟ้า รวมไปถึงลายตารางอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย สวมทับอยู่บนชุดแทร็กสูทอันเป็นการผสมผสานกันระหว่างสไตล์สปอร์ตกับสไตล์แคชชวลเติมกลิ่นอายสไตล์ยุค 70 ด้วยกางเกงขาบานนิดๆ เสื้อโปโลและการใช้ผ้าไนลอนนอกจากนี้ในคอลเลกชั่นนี้ยังมีการนำเสนอไอเท็มชิ้นใหม่อย่างกระเป๋าซัทเชลที่ทำจากหนังกลับอังกฤษหนังวัวฟอกฝาดหนังวัวฟอกฝาดขึ้นเกรนและลายตารางรวมไปถึงรองเท้าไดร์ฟเวอร์ ชูส์ ทำจากหนังกลับอังกฤษ และรองเท้าเดอร์บี ชูส์ ที่ทำจากหนังวัวฟอกฝาดอีกด้วย

ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

      อีกหนึ่งแฟชั่นแบรนด์ดังจากอังกฤษ คาเรน มิลเลน สำหรับซีซั่นนี้เป็นการรีเวิร์กเดรสชิ้นเดียวของคาเรน มีให้เลือกหลากแบบนับไม่ถ้วน ทั้งแบบคลาสสิกเรียบง่าย แบบสารพันดีเทล ในขณะเดียวกันแบบโครงชุดที่อ่อนหวานเป็นพิเศษ เดรสประดับจีบระบาย เดรป แต่งลูกไม้ ลายปัก ประดับพลีท รวมถึงแพทเทิร์นที่เน้นสัดส่วนโค้งเว้า ก็มอบความสวยหรูทุกการเคลื่อนไหว เรียกความสนใจจากสายตา ก่อนจะเติมด้วยกลิ่นอายฤดูหนาวกับพาเลตช์สีเข้ม อย่าง สีแสด สีแดงปาปริก้า สีเหลืองอมน้ำตาล และสีน้ำตาลอมแดง

ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

    พลังแห่งเสน่ห์สำหรับคาเรน รวมทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่โค้ทเฟอร์ เทรนช์โค้ทลายแม่เสือสาว เดรสพิมพ์ลายดอก มินิสเกิร์ต กระโปรงเข้ารูปทรงดินสอใสคู่กับสเวตเตอร์หรือโค้ทแขนค้างคาว หรือชิ้นคลาสสิกของคาเรน มิลเลน อย่างชุดกระโปรงอัดพลีท ที่พลิ้วไหวไปมา มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อคลุมตัวเก๋ รองเท้าสาน รองเท้าบู๊ท จะสวมใส่แบบไหนก็ได้ที่สบายใจและมั่นใจ ทั้งนี้เพื่อมอบเอกลักษณ์เฉพาะตนอย่างแท้จริง

ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

ใส่ความเท่ให้ลืมหนาว

      ย้ายกลับมามองหนาวนี้ที่บ้านเรา ดิ โอนลี ซัน คอลเลกชั่นฟอลล์/วินเทอร์ 2016 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์แนวอาวอง-การ์ด เรื่อง “The Color of Pomegranates” (1969) ผลงานของผู้กำกับชาวอาเมเนียน Sergei Parajanov ที่ว่าด้วยชีวิตและความยิ่งใหญ่ของกวีเอก Sayat-Nova แห่งอาเมเนียในคริสต์ศตวรรษที่ 18 โดยหยิบยกรายละเอียดที่น่าสนใจจากภาพยนตร์อย่างลวดลายของผ้าทอแขวนผนังสไตล์อาเมเนียน พรมทอแบบเปอร์เซียโบราณไปจนถึงเครื่องแต่งกายของนักบวช พร้อมทั้งเชื่อมโยงไปกับผลงานศิลปะร่วมสมัยซึ่งใช้งานคราฟท์แบบดั้งเดิมมาดัดแปลงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพรมทอที่ถูกยืดขยายให้กลายเป็นลวดลายกราฟฟิกของศิลปิน Faig Ahmed หรือการจัดแสดงผลงาน ณ ปาลาซโซ กราซซี ในเทศกาลศิลปะ Venice Biennale ปี 2013 ของศิลปินชื่อดังในนิวยอร์กที่โดดเด่นด้วยการใช้งานทอของเปอร์เซีย เรียกว่าหนาวนี้ยังคงเต็มไปด้วยสีสันและรายละเอียดชวนมองไม่แพ้ปีก่อนๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ