ข่าว

อวดชุดไทย 3 ยุคทองบนเวทีนางสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวงามบนเวทีนางสาวไทยอวดชุดไทยโบราณได้อย่างอลังการ ในขณะที่ช่วงค่ำวันนี้รู้ผลใครจะได้ครองมงกุฎนางสาวไทย 2559

อวดชุดไทย 3 ยุคทองบนเวทีนางสาว

    สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดงานการประกวดการ “นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)” รอบสื่อมวลชน พร้อมเปิดตัวโชว์ชุดไทย 3 ยุคทองแห่งกรุงสยามในยุคกรุงสุโขทัย, กรุงศรีอยุธยา และกรุงรัตนโกสินทร์ ผลงานจากห้องเสื้ออมิตา ผสมผสานเทคนิคมัลติมีเดียสื่อผสม ถ่ายทอดเรื่องราวความงดงามแห่งศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยของกรุงสยาม อาทิ ปรากฏการณ์ของสาวงามในชุดไทยยุคสุโขทัยบนกระทงยักษ์ลอยอยู่เหนือแม่น้ำ ผสมผสานกับฉาก CG ในยุคสุโขทัยที่เห็นแม่น้ำมีแสงระยิบระยับและโคมลอยเต็มท้องฟ้า ต่อด้วยฉากท้องพระโรงที่มีริ้วขบวนเครื่องสูงเดินนำสาวงามในชุดไทยยุคกรุงศรีอยุธยา และฉากสุดท้ายกับวงดนตรีไทยโหมโรง เกิดปรากฏการณ์ของสาวงามในชุดไทยยุคกรุงรัตนโกสินทร์ ฯ

     โดย ธนิต พุ่มไสว ประธานกลุ่มอนุรักษ์ผ้าลายอย่าง จ.เพชรบุรี เผยว่า แรงบันดาลใจที่เลือกคอนเซ็ปต์เป็นชุดไทยโบราณ 3 ยุค เพราะทั้ง 3 ยุคถือเป็นยุคทองของสยาม ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงการแต่งกายของสตรีสยามมีความงามที่หลากหลายแตกต่างกันในแต่ละยุคสมัย ไม่ใช่แค่ยุคใดยุคหนึ่ง ส่วนที่เลือกใช้ผ้าลายอย่างเพราะเป็นผ้าที่โดดเด่นในราชสำนักสมัยอยุธยาและรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่ราชสำนักสยามออกแบบและเขียนลายส่งไปผลิตที่ประเทศอินเดีย โดยใช้ผ้าฝ้ายจากแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษ เมื่อพิมพ์เสร็จก็ส่งกลับมาใช้ในราชสำนักสยาม เรียกว่าผ้าลายอย่าง เป็นผ้าที่มีพระยศสูงที่สุด เหมาะกับเวทีที่ทรงคุณค่าอย่างนางสาวไทย ชุดทั้งหมดทำขึ้นมาใหม่และประยุกต์ให้เข้ากับสรีระของผู้เข้าประกวด

อวดชุดไทย 3 ยุคทองบนเวทีนางสาว

       ร่วมลุ้นสาวงามคนไหนสามารถคว้ามงกุฏ “นางสาวไทย 2559” คนที่ 50 ของประเทศไทยในรอบ Crown Presentation (รอบตัดสิน) วันที่ 31 สิงหาคม 2559 จัดที่เมืองไทย GMM Live House เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ