ข่าว

ฝ่าฝนชมตึกใหญ่อวดไฟสุดอลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอล์คออฟเดอะทาวน์ อลังการ สีสันด้วยแสงไฟกับการเปิดตึกสูงที่สุดในประเทศไทย "มหานคร"

ฝ่าฝนชมตึกใหญ่อวดไฟสุดอลัง

 

     นานนับ 8 ปี ตั้งแต่วันตั้งโต๊ะแถลงข่าวจวบจนถึงวันนี้ที่โครงการ “มหานคร” อสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์ยูสสูงที่สุดในประเทศไทย บริหารงานโดย "ยิ่ง"สรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำด (มหาชน) สำเร็จเป็นรูปร่างเกือบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงเป็นที่มาของการจัดงานเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการแสดงไลท์โชว์ แสง สี เสียง ภายใต้ชื่อ “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” โดยมี กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมเป็นเกียรติในงาน ที่ลาน มหานคร สแควร์ ภายในโครงการ เมื่อวันก่อน

     ถึงจะโดนสายฝนกระหน่ำกระทั่งแขกผู้มีเกียรติไปที่ร่วมแสดงความยินนับพันชีวิต อาทิ ม.ร.ว.รุจยาภา อาภากร, ศักดิ์ทิพย์ – ม.ร.ว.เบญจาภา ไกรฤกษ์, เพิ่มพูน-จุฑาทิพย์ ไกรฤกษ์, คุณหญิงผะอบทิพย์-พล.ต.ท. ประกาศ ศาตะมาน, ชาติศิริ-ชานนท์ โสภณพนิช, “ปิ๊ง” ชญาภา-“แป๋ม” ชฎาทิพ จูตระกูล, สุวัจน์-“พราว” พราวพุธ-“หลวง”พสุ ลิปตพัลลภ, ทศ-ฤทธิ์ จิราธิวัฒน์, “ท็อป”ยุทธชัย-“ยุ้ย” ปิยวรรณ จรณะจิตต์, ไพลิน เรืองกฤตยา, ลิม ซัง โย-ชาติ จิราธิวัฒน์, “อ้อย” อัจฉรา อัมพุช, อิทธิฤทธิ์ รัตนทารส, กฤษฏิ์-ศุภานวิต-กวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์, “ต่อ” โสมพัฒน์-“เอ๋” วัลลภา ไตรโสรัส, กนกศักดิ์-พลอย ปิ่นแสง, “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ธงชัย บุศราพันธ์, นุ่น ทวีศรี, ปณต-ม.ล.ตรีนุช สิริวัฒนภักดี, “กุ๊กกุ๊ก” สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์, “ตุ๊ย” ทิพนันท์ (ไกรฤกษ์) ศรีเฟื่องฟุ้ง, “กิ๋ง” นภมณี ไกรฤกษ์, “ยุ้ย”-อรวรรณ อิงคสิทธิ์-ศิโรตม์ เสตะพันธุ์ ฯลฯ ต้องถอยรูดเข้าไปตั้งหลักภายในอาคารคิวบ์ เนื่องจากการแสดงแสง สี เสียง ต้องเลื่อนออกไปนับชั่วโมงเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคนิกและความปลอดภัย แต่กระนั้นก็ยังปักหลักรอชมความตระการตาจากแสง สี เสียง รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินโอเปร่าระดับโลกอย่าง โฮเซ่ การ์เรรัส  

   ภายหลังจากที่ได้ตื่นตาตื่นใจกับไฮไลท์จากแสดงไฟอย่างอลังการงานสร้างซึ่งแบ่งออกเป็นสองชุดได้แก่ “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง” และ “มหานคร เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” ไปแล้ว สองผู้บริหารโครงการ “มหานคร” นำโดย ไกรทิพย์ ไกรฤกษ์  ขึ้นเวทีบอกเล่าว่าเป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท มีทั้งส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และรีเทล ไว้ในโครงการเดียวกัน ตัวอาคารมีความสูง 77 ชั้น หรือ 314 เมตร จึงได้รับการรับรองจากสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมืองให้เป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปีหน้า ทั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 5 ฟีเจอร์หลักคือ เดอะริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก, บูติคโฮเต็ล แบรนด์ บางกอก เอดิชั่น, จุดชมวิว 360 องศา, มหานคร คิวบ์ และ มหานคร สแควร์ 

     ส่วนทางด้าน “ยิ่ง” สรพจน์ เตชะไกรศรี กล่าวถึงความพร้อมในการเป็นแลนด์มาร์คที่จะยกระดับกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเมืองหลวงโลก ขณะเดียวกันยังช่วยสะท้อนความเป็นตัวตนของกรุงเทพฯ และเมืองไทยในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งยังหวังอีกว่า ตึกมหานครจะเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ทำให้คนไทยได้ภูมิใจร่วมกัน และสุดท้ายไม่ลืมขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยผลักดันให้โครงการสำเร็จมาได้จนถึงวันนี้โดยเฉพาะคุณแม่ยุพา เมื่อกล่าวมาถึงจุดนี้ผู้บริหารหนุ่มปลื้มจนต้องหยิบผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาซับน้ำตาให้ตัวเอง เรียกเสียงปรบมือจากผู้ร่วมงานกระหึ่มด้วยความซาบซึ้งไปเลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ