ข่าว

ผ่อนคลายสไตล์คูลสปา @ ศรีพันวา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่อของ "ศรีพันวา" เป็นที่รู้จักมักคุ้นกันอย่างดี และใช่ว่าจะเฉพาะคนไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นรีสอร์ทที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก...

    ผ่อนคลายสไตล์คูลสปา @ ศรีพันวา

        สำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยว การพักผ่อนในสถานที่สุขสบาย ชื่อของศรีพันวาเป็นที่รู้จักมักคุ้นกันอย่างดี และใช่ว่าจะเฉพาะคนไทยเท่านั้น ศรีพันวายังเป็นรีสอร์ทที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก บางปีถูกเคาะให้ติดอันดับต้นๆ ของสถานที่พักผ่อนที่น่าไปเยือนด้วยซ้ำ หลายคนอาจจะไปมาแล้วหลายครั้ง แต่ละครั้งก็ให้ความทรงจำที่แตกต่างกันไป ล่าสุดคมชัดลึกได้มีโอกาสไปเยือนอีกรอบ ครานี้ได้เห็นการพัฒนาที่ตอบโจทย์ผู้เข้าพักที่หลากหลายและตรงใจทุกคนมากที่สุด ทั้งห้องพักโซนใหม่ที่เรียกว่า “เดอะ ฮาบิตา” มีทั้งพูลสวีท พูลเพนท์เฮ้าส์ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ท่ามกลางแมกไม้ในบรรยากาศส่วนตัว และแน่นอนกับความหรูหราสะดวกสบาย มองเห็นวิวท้องทะเลอันดามัน รวมไปถึงห้องอาหารอีกหลากหลายห้องที่ตอบโจทย์คนชอบทานได้อย่างลงตัว รวมถึง บาบาเนสท์ สถานที่ดูพระอาทิตย์ตกในท้องทะเลวิวพาโนรามา 360 องศา 

ผ่อนคลายสไตล์คูลสปา @ ศรีพันวา

      ตั้งโจทย์จะขอพักกายให้สบายใจแล้ว จึงขอเดินเข้าสปาที่ปรับปรุงใหม่เช่นกัน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่มีการเปลี่ยนแปลง เจ้าของโครงการอย่าง “ปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ เลยจัดตกแต่ง “คูลสปา” ให้ตอบสนองและลงตัวกับบรรยากาศรอบข้างไปพร้อมๆ กัน เพียงเห็นด้านนอกกับกำแพงสีฟ้า ที่ล้อไปกับสีสันของท้องทะเล ในขณะที่ประตูทางเข้าก็หยิบดอกพุดตานสัญลักษณ์เมืองภูเก็ตมาตกแต่งผสมผสานกับความเป็นโมร็อกโกได้อย่างลงตัว  ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะเห็นพื้นน้ำใสไหลเรื่อยๆ มองเลยไปนิดเป็นท้องทะเลกว้างสุดลูกหูลูกตา 

ผ่อนคลายสไตล์คูลสปา @ ศรีพันวา

       ระหว่างมองบรรยากาศอยู่นั้น “อุ้ย” ทิพวรรณ รองเดช ผู้จัดการคูลสปา เดินเข้ามาถามถึงความต้องการพร้อมแจกแจงรายละเอียดของการนวดในแบบต่างๆ  ให้ก่อนว่า การนวดที่นี่นั้นมีหลากหลายเฉกเช่นสปาทั่วไป แต่ที่แตกต่างคือการนวดแต่ละอย่างจะมีเทคนิคและเคล็ดลับพิเศษที่แตกต่าง เพื่อให้ผู้เข้ามาใช้บริการรู้สึกสบายอย่างแท้จริง ไม่ต้องกังวลว่าเลือกนวดไทยจะต้องมาบิดหลัง กดเส้นให้รู้สึกเจ็บและเครียด เราใช้ความเนิบนาบ นุ่มนวลและแข็งแรงสร้างสรรค์ท่านวดเพื่อให้เหมาะกับลูกค้า ให้ลูกค้าได้ผสมผสานการนวดได้อย่างต้องการ แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์มีอยู่ด้วยกัน 3 คอร์ส คือ ไทยมาสสาจ เป็นการนวดไทยในแบบที่เราคิดท่าเพื่อให้ลูกค้าได้ผ่อนคลาย สดชื่นสมกับเดินเข้ามาในคลูสปา จะไม่ไช่การนวดแบบที่คุ้นชิน  คอร์สที่ 2 คือ ศรีพันวา เซเลนิตี้ เป็นสไตล์การนวดแบบผ่อนคลาย ช่วยเลือดลมในร่างกายให้หมุนเวียนดีขึ้น  ซึ่งจะมีท่าเฉพาะอย่างท่าปีกนก ท่าก้นหอย เหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้บริการผ่อนคลายและไม่กังวล และอีกคอร์สคือ อโรมาติก ไทยออยล์ เป็นการผสมผสานท่านวดไทยกับน้ำมันเข้าด้วยกัน มีการยืดเหยียดกล้ามเนื้อเพื่อให้แขกรู้สึกสบาย และนวดกดจุดเพื่อเพิ่มการผ่อนคลายมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีไฮไลท์คือการนวดตามกรุ๊ปเลือดที่จะใช้น้ำมันให้เหมาะกับกลุ่มเลือดต่างๆ เป็นการช่วยผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด หรือเพิ่มพลังและความสดชื่น เข้าใจง่ายๆ ก็คือเสริมจุดเด่นและเติมจุดด้อยพื้นฐานของกรุ๊ปเลือดแต่ละคนนั่นเอง

ผ่อนคลายสไตล์คูลสปา @ ศรีพันวา

       เมื่อผู้จัดการสปาบอกแล้วว่าเลือกนวดได้ตามความต้องการ อย่างเราๆ นั่งหน้าคอมพิวเตอร์กันมทั้งวัน หยิบสมาร์ทโฟนมาสไลด์ติดตามข่าวกันตลอด อาการปวดคอ ปวดบ่า ปวดหลังเกิดขึ้นจนจะกลายเป็นเพื่อนสนิท จึงขอเลือกนวดแบบผ่อนคลายและรีดความปวดตึงเหล่านั้นกับ “ดีพ รีเล็กซ์” และขอเลือกน้ำมันสำหรับคนเลือดกรุ๊ปโอ อารมณ์ที่ร้อนกว่าคนเลือดกรุ๊ปอื่น(ผู้จัดการสปาแจงว่าคนเลือดกรุ๊ปโอจะเป็นคนอารมณ์ร้อน ไม่ค่อยอยู่นิ่ง กระฉับกระเฉง ความคล่องแคล่วรวดเร็ว) ใช้น้ำมันเฉพาะคนเลือดกรุ๊ปโอจะช่วยผ่อนคลายได้ 

        ได้คอร์สตามใจต้องการเธอราปีมายืนรอ ก่อนพาไปยังห้องนวดส่วนตัวที่แสบสบาย เพราะมองเลยไปด้านนอกมีน้ำตกสายใหญ่ไหลตกลงมาสร้างความสดชื่นสมกับชื่อของสปา แต่ก่อนเข้าห้องเธอราปีขอให้หยุดล้างเท้า ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นแล้วขัดด้วยมะขามเปียกที่ผสมมากับเกลือทะเล เพื่อให้เลือดลมที่อุดตันเริ่มไหลเวียนได้อย่างสะดวกมากขึ้น จากนั้นเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนวด เริ่มขั้นตอนการนวด เธอราพีถามย้ำอีกครั้งคอร์สเราเลือกคืออะไร ก่อนจะให้เรานอนคว่ำหน้าเริ่มนวดจากแผ่นหลัง บ่า ไหล่ คอ ซึ่งส่วนตัวชอบนวดหนักเลยให้เธอราปีจัดเต็มผนวกกับการนวดแบบดีพ รีเล็กซ์ นั้นเหมาะสำหรับคนทำงานที่มีอาการปวดเมื่อย เลยได้ศอกรีดเส้นแต่ไม่ได้หนักหรือเจ็บอย่างที่คิด เพราะแรงนั้นไล่ลื่นไปกับน้ำมันที่นวดคลึงตัวก่อนหน้านี้ 

ผ่อนคลายสไตล์คูลสปา @ ศรีพันวา

       เวลา 90 นาทีหมดไปอย่างรวดเร็ว เพราะความสบายเนื้อสบายตัว ทำเอาอยากจะย้อนเวลากลับไปนับหนึ่งในนาทีแรกที่เริ่มนวดกันอีกครั้ง ถ้าไม่ติดมีนัดรับประทานอาหารจีนที่ห้องบาบาชิโนในช่วงเย็น... 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ