ข่าว

มอบโล่และกำลังใจให้เถ้าแก่น้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก่งได้โล่ ! สมาคมสตรีนักธุรกิจสตรีและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-กรุงเทพฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบโล่เชิดชูเกียรติ 10 ทายาทธุรกิจยอดเยี่ยม

 

มอบโล่และกำลังใจให้เถ้าแก่น้อย

พราวพุธ ลิปตพัลลภ-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก

        นักธุรกิจรุ่นใหม่หรือทายาทเถ้าแก่คือรากฐานสำคัญสู่การพัฒนาเศรษฐกิจระดับชาติ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานของเหล่านิวเจน ในโอกาสครบ 52 ปีการก่อตั้งสมาคมสตรีนักธุรกิจสตรีและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-กรุงเทพฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ อีกทั้งร่วมฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ องค์ประธานอุปถัมภ์สมาคม โดย ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ นายกสมาคม จึงจัดกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ “สธวท.-กรุงเทพฯ สร้างทายาททางธุรกิจประจำปี 2559” พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติ 10 ทายาทธุรกิจยอดเยี่ยมที่มุ่งมั่นพัฒนาต่อยอด ตลอดจนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ธุรกิจยั่งยืน ที่หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ เมื่อบ่ายวันก่อน

ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์-คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล     ผศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล -สาโรจน์ สุวัตถิกุล

                  

     บรรยากาศสุดชื่นมื่นด้วยมีผู้หลักผู้ใหญ่ อาทิ สาโรจน์ สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ วัลยา แก้วรุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส จากไทยพาณิชย์ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ผศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย อีกทั้งคณะกรรมการสมาคม และผู้มีเกียรติร่วมให้กำลังใจ ก่อนที่ ดร.สร้อยเพชร แม่งานใหญ่จะกล่าวความตั้งใจว่า งานนี้ถือเป็นการจุดประกายให้แก่องค์กรธุรกิจในการค้นหาทายาท ซึ่งผู้สืบทอดนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นคนในครอบครัวเสมอไป เราเปรียบเสมือนเวทีส่งเสริมให้มีการเตรียมพร้อมในการสร้างทายาททางธุรกิจ ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาศักยภาพและประสบการณ์ความรู้ การทำธุรกิจในทางปฏิบัติให้ทันต่อยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการพัฒนาความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันเพื่อสร้างเครือข่ายและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนสู่ระดับสากลต่อไป

มอบโล่และกำลังใจให้เถ้าแก่น้อย

ดร.สุธีรา ศรีเบญจโชติ- ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์

      สำหรับ 10 ทายาทธุรกิจรุ่นใหม่ที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ ประกอบด้วยทายาทหมื่นล้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ยอมสละงานอาจารย์สอนหนังสือที่ตัวเองถนัดมากว่า 10 ปีแล้วกระโดดมาช่วยดูแลธุรกิจครอบครัวเต็มตัวไม่กี่เดือน “ยุ้ย” ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล ส่วนปรัชญาการทำธุรกิจนั้น ยึดต้นแบบตามคำพ่อสอนที่ว่า “ชกให้ครบ 10 ยกถึงจะเลิก” อันหมายถึงความมุ่งมั่นให้ถึงที่สุด วันนี้ไม่คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จแล้ว แต่ใช้คำนี้ปลอบใจยามท้อและคิดไอเดียใหม่ๆ ตลอด ด้าน กวิน ว่องกุศลกิจ ทายาทน้ำตาลมิตรผลที่หันมาจับธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับออฟฟิศให้เช่า “โกลว์ฟิช” บริษัท เฮอริเทจ เอสเตทส์ จำกัด บอกว่า ทุกวันนี้ยึดหลักการทำงานให้ประสบความสำเร็จต้องหาแนวร่วมที่มีความคิดต่างให้มาก เพราะจะทำให้ค้นพบวิธีการใหม่ๆ ในการแก้ปัญหา

มอบโล่และกำลังใจให้เถ้าแก่น้อย

กวิน ว่องกุศลกิจ-ชาตยา สุพรรณพงศ์

          ขณะที่ “เต้” ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก แห่ง “เดอะ เฟซ” ทายาทธุรกิจบันเทิงแถวหน้าบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด แย้มว่า การได้ทำในสิ่งที่รักถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วขั้นหนึ่ง เหมือนที่คุณปู่เดินตามแนวทางนี้เรื่อยมา ซึ่งทายาทธุรกิจในมุมมองส่วนตัวหมายถึงความรัก อารมณ์ ความรู้สึก และธุรกิจต้องการการจัดการที่ดีจึงจะนำไปสู่ความยั่งยืน ทำนองเดียวกับ ดร.สุธีรา ศรีเบญจโชติ กรรมการบริหาร บริษัท ณ. เน็ทเวิร์ค พับบลิชชิ่ง ทายาทหุ่นขี้ผึ้งไทย มองว่าการจะเติบโตอย่างมั่นคงต้องใช้ใจและทีมเวิร์ก รางวัลนี้การันตีว่าจะนำพาให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ยังมี ธนัญญา ธนากิจอำนวย ทายาทธุรกิจเสื้อผ้าเอทูแซด,  พราวพุธ ลิปตพัลลภ แห่งพราว เรียลเอสเตท, “เล็ก” ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร โรงแรมปาร์คนายเลิศฯ, ชาตยา สุพรรณพงศ์ แห่งบาร์บีคิว พลาซ่า, กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ ร้านขนมสุดฮิต “อาฟเตอร์ ยู” และ ยศสินี ณ นคร ทายาทบริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด

 

มอบโล่และกำลังใจให้เถ้าแก่น้อย

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

มอบโล่และกำลังใจให้เถ้าแก่น้อย

 ธนัญญา ธนากิจอำนวย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ