ข่าว

นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงข่าวงาน "บางกอกเจมส์ครั้งที่ 58" รวบรวมเครื่องประดับอัญมณีรูปโฉมใหม่ๆ มาให้คนไทยและผู้ค้าทั่วโลกเดินทางมาชื่นชม

      นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย

        เปิดตัวส่วนหนึ่งของอัญมณีชั้นเลิศของไทยอย่างยิ่งใหญ่ ในงานแถลงข่าว "บางกอกเจมส์ครั้งที่ 58" โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่รวบรวมประกายกะรัตเพชรและการออกแบบเครื่องประดับรูปโฉมใหม่ๆ มาให้คนไทยและผู้ค้าเดินทางมาชื่นชม ผ่านแฟชั่นโชว์ชุดเจ้าสาวสุดอลังการ ภายใน โรงภาพยนตร์ กรุงศรีไอแม็กซ์ พารากอน ซีนีแพล็ก ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย

 

        ภายในงานแถลงข่าวเริ่มต้นด้วย มาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยด้วยความภูมิใจว่า อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทยนำรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นอันดับที่ 3 มีมูลค่าส่งออกถึง 7,187 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 259,000 ล้านบาท ทำให้ตอนนี้ไทยอยู่ในฐานะผู้ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับเป็นอันดับที่ 12 ของโลก เชื่อว่างานนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการไทยและผู้ซื้อ สนับสนุนอุตสาหกรรมด้านนี้ให้ยิ่งใหญ่ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำ โดยประเทศไทยมีแหล่งอัญมณีสี มีแรงงานและบุคลากร ชำนาญด้านอัญมณีอยู่มาก และยังได้เปรียบทางด้านภูมิศาสตร์ เป็นจุดศูนย์กลางกระจายงานอัญมณีจากฝีมือคนไทยให้เติบโตได้ดีในตลาดโลกได้ง่าย

นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย

 

      “ รูปแบบงานบางกอกเจมส์ครั้งที่ 58 มีการปรับรูปโฉมใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการต่างชาติเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ ให้การยอมรับว่าบางกอกเจมส์เป็นงานแฟร์ที่ยิ่งใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก ไฮไลท์อยู่ที่การจัดโซนพิเศษ แสดงสินค้าเฉพาะกลุ่มที่กำลังได้รับความนิยมในสังคมยุคใหม่ ได้แก่ 1. อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับผู้สูงอายุ (60+ Exhibition) เพราะปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุทั่วโลกมีเพิ่มขึ้นมาก , 2. อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยงและรูปสัตว์ต่างๆ (Pet Parade), 3. อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับเทศกาลต่างๆ (The moments) , 4.อัญมณีและเครื่องประดับศิลปหัตถกรรม( Art&Craft), 5. อัญมนีและเครื่องประดับสำหรับคุณผู้ชาย(Gemstlemen) และ 6. อัญมณีและเครื่องประดับมงคลและความเชื่อ (Auspicious) แต่ละโซนจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีจากอิตาลีและญี่ปุ่นร่วมกันคัดเลือกสินค้ามาจัดแสดงด้วย ”อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยคอนเซ็ปต์พิเศษของงาน

นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย

 

     จากนั้นเป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ 58th BGJF'S HI-Light รวมอัญมณีชิ้นเด่น จากแบรนด์ไทย อาทิ สร้อยทับทิมสีแดงสด พร้อมมงกุฏเพชร ผ่านนางแบบชื่อดังในชุดวิวาห์สวย เข็มกลัดเพชรติดสูทสำหรับคุณผู้ชาย ,สร้อยทองลวดลวยหัตถกรรมไทย, สร้อยเพชรผสมทองคำขาวดีไซน์โมเดิร์นนำสมัย ,และเครื่องประดับอัญมณีสีอันขึ้นชื่อของไทยอีกมากมากมาย

                           นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย

 

   โดยงานบางกอกเจมส์ครั้งที่ 58 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน นี้ บริเวณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แบ่งเป็นรอบเจรจาการค้าวันที่ 7-9 ก.ย. เวลา 10.00-18.00 และรอบประชาชนทั่วไป วันที่ 10 ก.ย. เวลา 10.00-18.00 น. ถึงวันที่ 11 เวลา 10.00 -17.00 น.

 

นับถอยหลัง ยลโฉมสุดยอดอัญมณีไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ