ข่าว

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พีชนา หยิบความสวยงามของเรือนร่างหญิงสาว มาไว้ในคอลเลกชั่นล่าสุด

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

         เมื่อสรีระของผู้หญิงสวยงาม “พีชนา” (PITCHANA) แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์และโก้หรูในแบบฉบับของตัวเอง จึงหยิบความสวยงามจากรูปร่างของผู้หญิงมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในคอลเลกชั่นออทัม-วินเทอร์ 2016 พร้อมให้ชื่อว่า “โมเดิร์น แมรี่” โดยแท้จริงด้วยแรงบันดาลใจจากมารี อ็องตัวแน็ต (Marie Antoinette) ซึ่งดีไซเนอร์สาว “เจนิส” พีชนา เอกชัย ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์  ได้มีโอกาสศึกษาเกี่ยวกับท่านในสมัยที่เรียนอยู่ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงชื่นชอบและให้ความสนใจพิเศษกับประวัติศาสตร์ยุโรป โดยประทับใจ มารี อ็องตัวแน็ต เป็นอย่างมาก จึงถ่ายทอดการดีไซน์ในรูปแบบของผู้หญิงยุคใหม่ โดยเพิ่มความอ่อนหวานของคาแรกเตอร์และตัวตนที่ไม่เหมือนใครบนสไตล์เสื้อผ้าที่สะท้อนความทันสมัยและคล่องตัวสำหรับสาวยุคโมเดิร์นในคอลเลกชั่นใหม่นี้ 

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

 

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

      “ด้วยความประทับใจกับศิลปะในยุค ค.ศ.1700 ของฝรั่งเศสซึ่งเป็นยุคเฟื่องฟูยุคสุดท้ายของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 พระมเหสีของพระองค์ท่านคือ สมเด็จพระราชินี มารี อ็องตัวแน็ต ผู้มีสิริโฉมงดงามและทรงหลงใหลในการแต่งองค์อย่างงดงามเลอค่าจนถูกจารึกในประวัติศาสตร์ จึงได้แรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลกชั่นนี้มาจากพระฉลองพระองค์ในพระราชพิธีต่างๆ ของพระองค์ รวมถึงศิลปะในยุค ค.ศ.1700 ซึ่งเป็นศิลปะแนวโรโกโก สะท้อนความโออ่า หรูหรา ประดับประดาด้วยการตกแต่งที่วิจิตร ละเอียดลออด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับเทพนิยายโบราณอย่างพระราชวังแวร์ซาย จึงนำสีพาสเทล การระบายรัฟเฟิล การร้อยเชือก คอร์เซ็ทโบราณ ลูกไม้ฝรั่งเศส ผ้าชีฟองอัดพลีทและขนนกกระจอกเทศมาใช้ในคอลเลกชั่นนี้” ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ของแบรนด์กล่าว

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

 

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า      พร้อมบอกด้วยว่า ได้ปรับให้โมเดิร์นและเซ็กซี่ขึ้นโดยปกติแล้ว พีชนาจะใช้สีที่หนักๆ เช่นสีขาว ดำ ครีมหรือสีจัดจ้านไปเลย ไม่เคยใช้สีหวานๆ คอลเลกชั่นนี้จึงเป็นคอลเลกชั่นที่ท้าทายสำหรับดีไซเนอร์เพราะต้องก้าวออกจากกรอบเดิมๆ ของตัวเอง ส่วนคีย์ลุคของคอลเลกชั่นนี้มีทั้งชุดเดรส จั๊มพ์สูท และชุดราตรี เริ่มด้วยชุดเดรสคลุมเข่าเข้ารูปสีขาว เพิ่มจุดเด่นด้านหน้าด้วยการผ่าลึกรูปตัววีเพิ่มความเซ็กซี่ เจาะตาไก่ร้อยด้วยเชือกไขว้ไปมาเหมือนคอร์เซ็ทโบราณ สะท้อนถึงคาแรกเตอร์สาวมั่นใจและเซ็กซี่แบบมีคลาสหรือจะเป็นชุดเดรสสั้นผ้าลูกไม้ดำฝรั่งเศสซับด้วยผ้าเครปสีเนื้อเสมือนสีผิวด้านในสามารถหยุดทุกสายตาได้ด้วยดีไซน์ที่คลาสสิก สะท้อนความเป็น Feminine อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยแพทเทิร์นเข้ารูปและการตัดเย็บที่สุดประณีต ตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์สามารถใส่ได้ตั้งแต่ช่วงกลางวันไปทำงานต่อจนถึงงานค็อกเทลยามราตรี หากต้องการลุคที่ดูเท่และเฉียบโก้ก็สามารถเลือกใส่ชุดจั้มพ์สูทสีแดงกุหลาบแขนกุดคอวีดีไซน์ให้หรูขึ้นโดยแทรกซิลค์ชีฟองอัดพลีทซีทรูด้านข้าง ทำให้ทุกย่างก้าวเปี่ยมไปด้วยความพลิ้วไหว 

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

 

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

     สำหรับแฟชั่นนิสต้าที่รักการแต่งตัวแบบมีสไตล์ ชุดราตรียาวสีชมพูพาสเทล ซึ่งเป็นสีดอกกุหลาบชมพูอ่อนที่ มารี อ็องตัวแน็ต โปรดปราน ดีไซน์พลิ้วไหวด้วยระบายรัฟเฟิลร่วมกับพลีทชีฟองซีทรูด้านข้างเหมาะกับงานราตรีสุดหรู เป็นการก้าวนอกกรอบครั้งแรกของแบรนด์ที่จับสีพาสเทลมาเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นนี้

จากความประทับใจในศิลปะสู่แนวคิดบนผืนผ้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ