ข่าว

ปั่นสนุกสนานผสานจังหวะเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลฟ์สไตล์ฮอตฮิตคนเมือง ปั่นผสานเสียงเพลง

    ปั่นสนุกสนานผสานจังหวะเพลง

เบญจพร การุณกรสกุล

     เทรนด์การออกกำลังกายยังคงได้รับความสนใจอยู่เสมอในกลุ่มคนรักสุขภาพ แต่การที่จะใส่ใจการออกกำลังอย่างจริงจังและฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง คงต้องเลือกการออกกำลังกายในรูปแบบที่ตัวเองชื่นชอบด้วย ล่าสุด แอ๊บโซลูท ยู โดย เบญจพร การุณกรสกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง เน้นย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส นำเทรนด์การออกกำลังกาย ที่กำลังมาแรงสุดๆ และได้รับความนิยมทั่วโลกอยู่ขณะนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มดาราฮอลลีวูดและเซเลบทั้งในอเมริกาและยุโรป อย่าง “ริทึ่ม ไซคลิ่ง (Rhythm Cycling)” มาให้หนุ่มสาวรักสุขภาพชาวไทยได้สนุกสนานก่อนใคร โดยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นแห่งแรกของ แอ๊บโซลูท ยู ที่ แอ๊บโซลูท ยู สตูดิโอ คอมมอนส์ โครงการ เดอะ คอมมอนส์ ทองหล่อ 17 วันก่อน

     งานนี้ยังได้เชิญเซเลบสาวรักสุขภาพมาร่วมปั่นกันอย่างคับคั่ง แต่ก่อนจะสนุกสนานกับคลาสปั่น บอสสาว อธิบายให้ฟังในภาพรวมว่า ริทึ่ม ไซคลิ่ง คือ การออกกำลังกายบนจักรยานที่ผสมผสานจังหวะการเคลื่อนไหวร่างกายไปกับจังหวะดนตรี โดดเด่นและสนุกเร้าใจ ที่จะพาทุกคนสนุกไปพร้อมกันกับคอนเซ็ปต์ “Let’s ROCK & RIDE!, We Ride Together, We Move Together, We Grow Together” ซึ่งจะได้ทั้งการเรื่องของการเบิร์นไขมันกับการคาร์ดิโอในแบบฟูลบอดี้และเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย

ปั่นสนุกสนานผสานจังหวะเพลง ปั่นสนุกสนานผสานจังหวะเพลง ปั่นสนุกสนานผสานจังหวะเพลง

     "ประโยชน์ที่จะได้แน่นอนคือ เบิร์นไขมันส่วนเกินได้ถึง 500-800 แคลอรี / 45 นาที เสริมสร้างกล้ามเนื้อแกนกลางร่างกายให้แข็งแรงขึ้น กระชับกล้ามเนื้อสะโพก ต้นขา และต้นแขน ตำแหน่งการทรงตัวบนอานจักรยานและท่าที่ใช้ในการขี่บังคับให้ต้องใช้กล้ามเนื้อส่วนบั้นท้ายมากกว่าต้นขา ผลลัพธ์ที่ได้คือบั้นท้ายที่ฟิตและเฟิร์ม โดยไม่ทำให้ต้นขาใหญ่ขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งยังช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจ กระตุ้นเมตาบอลิซึ่ม และระบบการเผาผลาญพลังงาน สำหรับในแง่ของจิตใจคือเพิ่มพลังด้านบวกให้กับทุกคน” สาวรักสุขภาพ ผู้นำ ริทิ่ม ไซคลิ่ง เข้ามาให้สมาชิก แอ๊บโซลูท ยู ได้ทดลองกันก่อนใครบอกถึงประโยชน์ที่จะได้รับ

     ตลอดระยะเวลา 45 นาทีใน 1 คลาส โดยเฉลี่ยแล้วจะเป็นท่ายืนขี่มากกว่าก้นติดอาน  แต่ในกรณีที่เป็นท่านั่งนั้นมูฟเม้นท์ของมือก็จะแตกต่างกันไป ตามท่าทางที่ครูผู้สอนจัดให้ ในส่วนของครูผู้สอนเอง ที่ แอ๊บโซลูท ยู มีทั้งครูประจำทั้งไทย และต่างชาติ ในทุกๆ 3 เดือนยังมีการเชิญครูที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศสลับหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันเพิ่มด้วย 

      "เพลงที่เลือกมาใช้ในคลาสนั้น ใน 1 คลาสจะใช้เพลงทั้งหมด 12 เพลง มีหลากหลายแนวทั้ง อีดีเอ็ม, เฮ้าส์ และ ฮิพ ฮอพ ขึ้นอยู่กับการร้อยเรียงของครูแต่ละคนที่จะจัดให้เหมาะสมกับคลาสนั้นๆ นอกจากนี้ยังมีซีรีส์การฝึกที่เป็นซิกเนเจอร์ของทาง แอ๊บโซลูท ยู เองคือ ไซเคิล ทู เดอะ บีท ท่วงท่าในการเคลื่อนไหวร่างกายนั้นสนุกเหมือนได้แดนซ์อยู่บนจักรยาน โดยแบ่งเป็น 2 คลาส คือ แอ๊บโซลูท บีทส์ เป็นคลาสซิกเนเจอร์ที่มีการผสมผสานระหว่างจังหวะช้าและเร็ว นอกจากนั้นยังมีการใช้อุปกรณ์แฮนด์เวทเพื่อให้ร่างกายได้คาร์ดิโออย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นปั่น ส่วนผู้ที่มีพื้นฐานแล้ว แนะนำให้เลือกคลาส แอ๊บโซลูท บิ๊ก บีทส์ จังหวะเพลงจะเร็วขึ้นและต่อเนื่อง คาร์ดิโอเข้มข้นยิ่งขึ้น และเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีคลาสบังคับสำหรับผู้เริ่มเล่นใหม่ เพื่อแนะนำการใช้อุปกรณ์ต่างๆ และจัดท่าในการขี่ที่ถูกต้อง ซึ่งจะต้องเข้าคลาส ก่อนอย่างน้อย 1-3 ครั้ง" บอสสาวอธิบาย ก่อนขอตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมลุย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ