ข่าว

ชวนคนเมืองอยู่คู่ป่าในงานสีสรรพรรณไม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้วสำหรับคนรักธรรมชาติ มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พร้อมเปิดสวนยลพรรณไม้นานาชนิด 8-14 สิงหาคมนี้

 

     "รักพฤกษา รุกขชาติ ที่ดาษป่า รักปักษา ร้องกู่ บนสิงขร รักอุทัย สว่าง กลางอัมพร รักทั้ง รัตติกร ในนภดล ..." บทเพลงพระราชนิพนธ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในชื่อ "รัก" ที่น้องๆ ค่ายเยาวชน...รักษ์พงไพร ร่วมกันขับร้อง สร้างความประทับใจให้ ทุกคนในงานแถลงข่าว"สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ"ครั้งที่ 10 ให้นึกถึงสีเขียวของธรรมชาติ ใกล้ตัว เตรียมพร้อมมาร่วมกิจกรรมชื่นชมพรรณไม้กลางกรุง ที่จะเกิดขึ้นภายในสวยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในเดือนสิงหาคมนีิ้

    ชวนคนเมืองอยู่คู่ป่าในงานสีสรรพรรณไม้

                                                               คุณหญิงปราณี เอิื้อชูเกียรติ

     คุณหญิงปราณี เอิื้อชูเกียรติ กรรมการมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในฐานะแม่งานใหญ่ เผยว่า ตลอด 25 ปีที่ผ่านมาทางมูลนิธิได้ปรับปรุงพัฒนาสวนแห่งนี้ให้เป็นไปตาทพระราโชบายของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จนเป็นปอดใหญ่ของคนกรุงเทพ มีเอกลักษณ์เป็นป่าเล็กในเมืองใหญ่ให้ประชาชนเข้ามาศึกษาพรรณไม้ และสูดโอโซนให้เต็มที่ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอีกมากมายที่ทำโครงการรับสนองพระราชดำริในเรื่องป่าไม้ รักษาธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ปีนี้จึงได้เชิญชวน 25 องค์กรและหน่วงงานดังกล่าว มาร่วมกันจัดงานสีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ เพื่อเป็นพื้นที่แสดงผลความสำเร็จของโครงการ ให้ประชาชนๆ รับทราบและเข้าใจในสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงให้ความสำคัญขณะที่ทรงงานมาตลอด 70 ปี

ชวนคนเมืองอยู่คู่ป่าในงานสีสรรพรรณไม้

                                                           ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ

    ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่าปีนี้ทางกระทรวงได้จัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด 84 พรรษา มิ่งมหาราชินี ศรีเกษตร บนพื้นที่ 240 ตร.ม. เพื่อให้ประชาชนน้อมนำแนวพระราชดำริไปใช้ในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วยนิทรรศการ ที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ดิน น้ำ การพัฒนาอาชีพการเกษตรบนที่สูง และแสดงผลงานอนุรักษ์ศิลปาชีพหัตถกรรม

    “ส่วนที่สองคือตลาดการเกษตร ในสโลแกนเกษตรจริงๆ ทุกสิ่งปลอดภัย โดยนำสินค้าผลิตภัณฑ์ในชุมชนที่ผ่านการรับรองคุณภาพว่าสะอาด ปลอดสารพิษมาจัดจำหน่าย เช่น ไก่อุ๊บ จาก จ.แม่ฮ่องสอน ,ไข่แฝด จาก จ.ฉะเชิงเทรา,มะพร้าวถอดเสื้อจาก จ.ราชบุรีและผักปลอดสารอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีให้บริการสัตวแพทย์พระราชทาน และจัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโคกระบือ นำไปเป็นพ่อแม่พันธุ์ส่งเสริมอาชีพเกษตรกรที่ยากจนต่อไป” ดร.ธีรภัทร เผยรูปแบบการจัดงานของกระทรวงฯ เบื้องต้น

ชวนคนเมืองอยู่คู่ป่าในงานสีสรรพรรณไม้

                                                                      ไข่แฝด

     ยังมีกิจกรรมจากหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การแสดงนวัตกรรมอากาศยานไร้คนขับ เพื่อการเกษตร จาก ม.เกษตรศาสตร์ การประกวดพรรณไม้ จัดแสดงสัตว์เลี้ยงหายาก ช็อป ชิม ชมผลิตภัณฑ์ในโครงการพระราชดำริ และกิจกรรมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เป็นต้น โดยงาน “สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ”ครั้งที่ 10 จะจัดขึ้นในวันที่ 8-14 สิงหาคมนี้ ภายในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ เขตจตุจัตร ประชาชนสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ