ข่าว

ทูน่ากระป๋อง กับเมนูเพื่อสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ซีเล็ค” ชวนคนไทยหันมากินทูน่าปลาสารพัดประโยชน์ ในงาน “ซีเล็ค ทูน่า ครีเอชั่น" พร้อมแจกสูตรเมนูสุขภาพง่ายๆ ทำได้ทุกบ้าน

ทูน่ากระป๋อง กับเมนูเพื่อสุขภาพ        

         สุขภาพดีเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ สุภัทรา คูรัตน์ บอสสาวแห่งธีร์ โฮลดิ้ง ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ซีเล็ค” จึงชวนคนไทยให้หันมากินทูน่า ปลาสารพัดประโยชน์กันมากขึ้นเพราะนอกจากจะมีโปรตีนสูง มีโอเมก้าที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้แล้ว ยังให้พลังงานต่ำอีกด้วย โดยการจัดงาน “ซีเล็ค ทูน่า ครีเอชั่น" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจจากเมนูทูน่า จานอร่อย หน้าตาแปลกใหม่ ที่ใครได้ชิมแล้วจะต้องประทับใจจนต้องจำสูตรกลับไปทำที่บ้านกันเลยทีเดียว

ทูน่ากระป๋อง กับเมนูเพื่อสุขภาพ


         ภายในงานได้เชิญเชฟและคนดังในแวดวงสังคมมาสาธิตการปรุงอาหารและบอกกล่าวเรื่องราวการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดย เชฟหน่อย สร้างสรรค์เมนูเด็ด นำปลาทูน่ากระป๋องมาแปลงโฉมเป็น ยำปลาทูน่าทาโก้ และทูน่าแกงกรอบเขียวหวาน ด้วยวิธีการง่ายๆ และสามารถทำกินเองที่บ้านได้ เชฟหน่อยบอกว่า เลือกใช้ทูน่าในน้ำแร่ เพราะทำให้ปั้นเป็นก้อนได้ง่าย ที่สำคัญชิ้นใหญ่ และมีรสชาติที่ดี นำมาปรุงรสกับน้ำยำรสชาติจัดจ้านเปรี้ยวหวานนำ ตามด้วยผักสลัดที่ชอบ วางลงในแผ่นทาโก้ กลายเป็นเมนูสไตล์แมกซิกัน ที่อร่อยง่ายๆ ในแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ส่วนเคล็ดลับการปรุงเมนูทูน่าแกงกรอบเขียวหวาน ให้ใส่รากผักชีลงไปนวดให้เข้ากันกับทูน่า ใส่พริกแกงเขียวหวาน นวดไปเรื่อยๆ ต่อด้วยไข่เป็ด แล้วค่อยๆ โรยแป้งโกกิลงไป และนวดจนทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว จึงนำมาตีให้แน่น วางบนแผ่นเปาะเปี๊ยะ พร้อมใบโหระพา 2-3 ใบ แล้วจึงนำแผ่นเปาะเปี๊ยะอีกแผ่นวางทับ กดรีดให้แบนแผ่เต็มแผ่น แล้วนำลงไปทอดจนสุก หั่นเป็นชิ้นคล้ายๆ หั่นพิซซ่า เสร็จแล้วนำไปจัดเรียงบนจานให้สวยงาม หันปลายแหลมออกนอก เสิร์ฟกินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยก็อร่อยน้ำตาไหล ส่วน เชฟสก็อต โซล่า จากไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป มีเมนูอะโวคาโด ทูน่าไบท์ และทูน่ากรอบ บรูสเก็ตต้า มาอวด ซึ่งหน้าตาดี อร่อยสูสีไม่แพ้กันเลย

ทูน่ากระป๋อง กับเมนูเพื่อสุขภาพ


        เซเลบรักสุขภาพอย่าง “มะปราง” ร.ท.หญิง กิติวิชญา วัชโรทัย บอกว่า โดยส่วนตัวเป็นคนชอบรับประทานปลาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะปลาอะไรก็ตาม อาหารนี่ส่งผลต่อสมอง พอเรากินอิ่ม เราก็จะคิดอะไรออก อารมณ์ก็ดี ไม่จำเป็นต้องกินอาหารที่แพง แค่กินอาหารที่มีประโยชน์ อย่างในบ้านเราปลาทูน่า น่าจะหาง่ายสุด โดยเฉพาะซีเล็ค ทูน่า แค่เปิดกระป๋องก็นำไปทำเมนูได้หลากหลาย ส่วนตัวจะชอบ ทูน่าแบบสเต๊ก ชิ้นใหญ่ กินแล้วอิ่มดีด้วย วันนี้ ได้สูตรเมนูใหม่ๆ กลับไปฝากคนบ้านด้วย 

ทูน่ากระป๋อง กับเมนูเพื่อสุขภาพ


        ปิดท้ายด้วย “แจน” ศิรนุช โรจนเสถียร บอกว่า ปกติเป็นคนไม่ค่อยมีเวลา จะลงครัวทำอาหารเองบ้างไม่ทำบ้าง แต่เป็นคนชอบกินทูน่ามากๆ เพราะสะดวก และด้วยอายุที่เริ่มเพิ่มขึ้น พยายามจะกินอะไรที่เฮลตี้ แล้วช่วยในเรื่องของน้ำหนัก ทูน่าเป็นอาหารที่เอาไปทำกับอะไรก็อร่อยจริงๆ อย่างเมนูอะโวคาโดทูน่าไบท์ เป็นความกลมกล่อมและหวานมันของทูน่าและอะโวคาโดที่อร่อยและมีประโยชน์ จริงๆแล้วทูน่าถือว่าเป็นปลาที่เป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะคนที่แบบไม่ค่อยมีเวลา หรืออยากจะสุขภาพดี ตอนนี้เลยรู้สึกว่าปลาที่หาง่ายที่สุดคือทูน่า เพราะไปซูเปอร์ไหนก็มี เพราะฉะนั้นจึงคิดว่าทูน่าเป็นปลาที่หาง่ายมากที่สุดและมีประโยชน์มากๆ

 

ทูน่ากระป๋อง กับเมนูเพื่อสุขภาพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ