ข่าว

ไม่พลิกโผ น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวหน้าคมเข้ม " น้ำตาล " ชลิตา ส่วนเสน่ห์ เอาชนะใจกรรมการและกองเชียร์ ซิวมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เป็นตัวแทนสาวไทยไปร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สต้นปีหน้า

 

               23 ก.ค. 59  เมื่อเวลา 19.45 น. ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 1 - 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 โดยนางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการกองประกวด ได้จัดประกวดรอบตัดสินขึ้นท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก มีญาติพี่น้อง เพื่อนๆ รวมถึงเหล่ากองเชียร์ให้ความสนใจเข้ามาชมและเชียร์พร้อมกับนำแผ่นป้ายชื่อ และป้ายไฟมาเชียร์สาวงามในดวงใจล้นหลาม      

               เริ่มต้นด้วยการเปิดตัว 40 สาวงามในชุดว่ายน้ำแบบทูพีซสีสันสดใสที่โชว์ให้เห็นเรือนร่างและสัดส่วนพร้อมแนะนำตัว จากนั้นเข้าสู่ความระทึกใจเมื่อนายภูมิภาฑิต นิตยารส และ น.ส.อลิซาเบธ แซดเลอร์ ซึ่งทำหน้าที่พิธีกรประกาศตำแหน่งพิเศษ "พีเพิล ชอยช์" ( People’s Choice ) สาวงามที่ได้รับการโหวตสูงสุดผ่าน SMS และเข้ารอบเป็นคนที่ 16 คือหมายเลข 40 "กุ้ง" น.ส.กุสุมา ชาวดอน และผู้เข้ารอบ 15 คน ได้แก่หมายเลข 7 "โฟน" น.ส.ชญาน์นันท์ พวงน้อย , หมายเลข 23 "ฟ้า" น.ส.ภีรดา ศรชัย , หมายเลข 3 "มิ้นท์" น.ส.ลพัฏร์ฐิดา คงกระพันธ์ , หมายเลข 12 "โฟน" น.ส.ศรุดา ธีระรัตนนุกูรชัย , หมายเลข 18 "เทียน" น.ส.อัจฉรี บัวเขียว , หมายเลข 15 "ปิ๊ง" น.ส.จิดาภา วัชรสินาพร , หมายเลข 25 "เม็ดพลอย" น.ส.ภูริชญา เจนจบจริง , หมายเลข 35 "กิฟท์" น.ส.ธนวรรณ ศรีสกุลดิศ , หมายเลข 14 " น้ำตาล " ชลิตา ส่วนเสน่ห์ , หมายเลข 30 "ไข่มุก" น.ส. ศรณ์ศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข , หมายเลข 21 "เอ๋" น.ส.ชลลดา ปานสีนุ่น , หมายเล 36 "ตุ๊กตา" ณัฐนรี บุญศิริ และหมายเลข 4 "โบว์" สุพัตรา เกียรติจรุงพันธ์

 

ไม่พลิกโผ น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

 

               จากนั้นสาวงามทั้ง 16 คน อวดโฉมอีกครั้งในชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าปาเต๊ะ ซึ่งออกแบบโดยห้องเสื้อ NICH ก่อนที่จะประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คน ได้แก่ หมายเลข 2 , 3 , 8 , 14 , 18 , 23 , 25 , 30 , 36 และ 40 ต่อด้วยการแสดงพิเศษ เพลง “หนึ่งในร้อย” โดยสาวงามทั้ง 10 คน ปรากฏตัวในชุดราตรีที่ออกแบบและตัดเย็บโดย “ASAVA by Jim Thomson” จากนั้นจึงประกาศรางวัล "ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน" ซึ่งได้แก่ หมายเลข 18 "น้องเทียน" อัจฉรี บัวเขียว ได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท ต่อด้วยการประกาศผลสาวงามเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ หมายเลข 3 , 14 , 18 , 39 และ 36 โดยสาวงามทั้ง 5 จะต้องตอบคำถามของคณะกรรมการ ก่อนที่ "น้องแนท" น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 จะอำลาตำแหน่ง

               ต่อมาเป็นการประกาศผลการตัดสินเริ่มจาก รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2 ตำแหน่ง (รองอันดับ 3) ได้รับรางวัลเงินสดคนละ 100,000 บาท ได้แก่ หมายเลข 36 และ 30 จากนั้นประกาศผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่ หมายเลข 14 ,  18 และ 3 ซึ่งทุกคนต้องตอบคำถามเกี่ยวกับการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

ไม่พลิกโผ น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

 

               ท้ายที่สุดแล้วผู้คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ได้แก่ หมายเลข 14 " น้อง น้ำตาล " ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท มงกุฎเพชร และอื่นๆ พร้อมเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่จะจัดขึ้นในต้นปีหน้า  

               ส่วนรองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 18 "น้องเทียน" อัจฉรี บัวเขียว และรองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อันดับที่ 2 ได้แก่ หมายเลข 3 "น้องมิ้นท์" ลพัฏร์ฐิดา คงกระพันธ์

 

ไม่พลิกโผ น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

 

               นางชุติกาญจน์ ส่วนเสน่ห์ อายุ 43 ปี ทำงานอยู่บริษัทคิง เพาเวอร์ และอดีตนางงามเก่า คุณแม่ของ " น้อง น้ำตาล " ซึ่งเดินทางมาเชียร์ลูกสาว เปิดเผยด้วยรอยยิ้มว่า ทีแรกไม่คิดว่าลูกสาวจะได้ตำแหน่ง แต่ระหว่างเก็บตัวรู้ว่าเวลาลูกสาวอยู่กับเพื่อนๆ ลูกจิตใจดี มีความจริงใจ เลยมั่นใจว่าลูกน่าจะได้ตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี้ได้ไปบนและขอพรที่ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ ให้ลูกประสบความสำเร็จ ด้วยประทัด 1 แสนดอก ให้ลูกมีชื่อเสียงโด่งดัง เหมือนประทัด 

               คุณแม่ของน้องน้ำตาล เล่าด้วยว่า ตอนเด็กๆ ลูกชอบเอามงกุฎของแม่มาสวมเล่น ตัวเองจะคอยติชมและให้กำลังใจลูกเสมอ ลูกเริ่มมีแววสวยตอนอายุ 14 ปี และมีแม่เป็นต้นแบบการใช้ชีวิต การตัดสินมาประกวดครั้งนี้ ตัวเองคอยสนับสนุนเต็มที่เรื่องการโพสต์ท่า บุคลิก แล้วลูกสาวจะนำไปปรับใช้เอง เพราะนางงามยุคก่อนกับยุคนี้แตกต่างกัน

               " น้องน้ำตาล " ชลิตา สวนเสน่ห์ เผยความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่ง ว่า ตื่นเต้นดีใจมาก ตอนเหลือ 2 คนสุดท้าย รู้สึกมืดไปหมด พอประกาศมาดีใจสุดๆ คิดว่าคงเพราะความเป็นตัวของตัวเอง ร่าเริง อดทน เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นเวทีประกวดนางงามอันดับ 1 ของไทย เป็นความใฝ่ฝันของสาวๆ ในการมาประกวด เช่นเดียวกับตัวเองที่อยากทำให้ได้ จากนี้คงต้องเตรียมตัวไปประกวดมิสยูนิเวิร์สให้ดีที่สุด เพราะคิดว่าตัวเองยังมีจุดด้อย อย่างเรื่องหุ่นที่ยังไม่ฟิตแอนด์เฟิร์มเต็มที่ นอกจากนี้จะฝึกเรื่องการโพสต์ท่า การเดิน โดยมี "แนท" อนิพรณ์ นางงามรุ่นพี่เป็นแรงบันดาลใจให้เดินตามความฝัน แต่สิ่งที่ต้องทำก่อนเลยคือการไปรำแก้บนที่ศาลพระพรหมเอราวัณ เพราะไปขอพรไว้ก่อนมาประกวด

               " น้อง น้ำตาล " เผยด้วยว่า สู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านฐานะไม่ดี แม่ทำงานทุกอย่างทั้งแม่บ้าน รับจ้าง พ่อเป็นพนักงานขับรถบริษัท ช่วงปิดเทอมมักหางานพิเศษทำ เคยช่วยแม่ทำความสะอาด พนักงานเสิร์ฟ เป็นการหารายได้พิเศษช่วยที่บ้าน และฝึกความอดทน เกิดมาไม่พร้อมก็ต้องสู้ชีวิต

               สำหรับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด อายุ 21 ปี กำลังศึกษาอยู่ปี 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาจุลชีววิทยา ม.มหาสารคาม พื้นเพเป็นชาวยโสธร แล้วย้ายมาอยู่ที่สมุทรปราการตามบิดามารดา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ