ข่าว

ช็อปอิ่มสุขช่วยชาวนาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมช็อปข้าวไรซ์เบอร์รี่และผลิตภัณฑ์แปรรูป ช่วยชาวนา ช่วยการกุศล

    ช็อปอิ่มสุขช่วยชาวนาไทย

    เป็นอีกหนึ่งงานที่บรรดาคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด กับการร่วมชิมและช็อปผลิตภัณฑ์จากข้าวไรซ์เบอร์รี่ในงาน “เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ อินทรีย์ ก้าวไกล” ที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชนจัดขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา และยังเป็นการช่วยเหลือชาวนาผู้ประสบอุทกภัยให้สามารถฟื้นฟูอาชีพด้วยการผลิตข้าวให้เป็นอาหารที่มีคุณค่า ได้ราคาดี และมีความมั่นคงในอาชีพ โดยจัดงานแถลงข่าวบอกเล่ารายละเอียยดไปแล้ว บริเวณคริสตัล ฮอลล์ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า สยามพารากอน วันก่อน

ช็อปอิ่มสุขช่วยชาวนาไทย

                       ดร.ดำรงค์ ศรีพระราม -รศ.ดร.นพ.พิชิต สุวรรณประกร-ดร.อภิชาติ วรรณวิจิตร 

     รศ.ดร.นพ.พิชิต สุวรรณประกร รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เผยว่า ในปีนี้งานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ อินทรีย์ ก้าวไกล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม โดยในวันเปิดงาน 8 สิงหาคม ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปเปิดงานเวลา 16.00 น.

ช็อปอิ่มสุขช่วยชาวนาไทย

                                           อาหารแปรรูปจากข้าวไรซ์เบอร์รี่โดยเอส แอนด์ พี 

    “สำหรับกิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก ส่วนแรกเป็นการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยด้านอาหารและโภชนาการ ส่วนต่อมาเป็นการสาธิตและการถ่ายทอดประสบการณ์การแปรรูปสินค้าจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ทั้งอาหารคาวและหวาน อาทิ ซูชิข้าวไรซ์เบอร์รี่ จากร้านอาหานญี่ปุ่นโอ ฮา โย, โดนัทจากร้านดังกิ้นโดนัท, โรตีแกงกะหรี่แกะ จากร้านบลูเอเลเฟ่นท์, ไส้กรอกข้าวไรซ์เบอร์รี่ จาก เอส แอนด์ พี เป็นต้น และสินค้าของใช้อื่นๆ พิเศษในงานมีตับบดเสวยฝีพระหัตถ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มาจำหน่ายด้วย โดย 2 ส่วนแรกนี้จะจัดบริเวณไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ส่วนถัดมาจัดที่ลานพาร์ค พารากอน เป็นการจำหน่ายสินค้าตลาดอิ่มสุข ที่รวบรวมสินค้าและผลิตภัณฑ์จากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ของดีประจำจังหวัดซึ่งชนะการประกวดจาก ไรซ์เบอร์รี่ คุ้กกิ้ง คอนเทสต์ 2016 และสินค้าออร์กานิกอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีการจับคู่ธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการจับคู่ธุรกิจสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ของศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์” โต้โผการจัดงานแจกแจงรายละเอียด

ช็อปอิ่มสุขช่วยชาวนาไทย

 มาดามนูรอ โซ๊ะมณี เสต็ปเป้ โชว์อาหารจากข้าวไรซ์เบอร์รี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ