ข่าว

จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชมผลงานออกแบบของคนรุ่นใหม่ในโครงการ "สหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2016" ภายใต้โจทย์ "THE INFLUENCER แต่งต่าง...ให้คนตาม"

        น่ายินดีที่บ้านเรามีพื้นที่แสดงความสามารถของนักออกแบบรุ่นใหม่อยู่เสมอ และน่าชื่นชมที่ผลงานมีความสร้างสรรค์ มองเห็นความก้าวหน้าพัฒนาสู่อุตสาหกรรมการออกแบบระดับโลกได้ไม่ยาก โดยไม่นานมานี้เพิ่งยกนิ้วให้ผลงานยังดีไซเนอร์ โครงการ "สหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2016" เปิดโอกาสให้เหล่าผู้เริ่มต้นในวงการแฟชั่น ได้ลงสนามปล่อยของแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ และการออกแบบเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้ี้เปิดรับสมัครคนรักงานแฟชั่น อายุ 18-25 ปี จับคู่ทีมละ 2 คน เข้ามาท้าทายความสามารถภายใต้โจทย์ "THE INFLUENCER แต่งต่าง...ให้คนตาม" กับหยิบยกแรงบันดาลใจด้านการแต่งตัวของแฟชั่นไอคอนระดับโลกมาสรรค์สร้างให้เป็นสไตล์ที่แตกต่าง
     ในรอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 8 ทีมที่ผ่านเข้ามานำผลงานออกแบบและตัดเย็บเป็นชุดจริงสำหรับเด็ก สุภาพสตรี-บุรุษ กว่า 70 ชุด มาจัดแสดงแฟชั่นโชว์แบบเต็มคอลเลกชั่นผ่านการแสดงแบบของโมเดลสายเลือดใหม่ ทั้งยังได้รับเกียรติจากบุคลากรชั้นแนวหน้าในด้านแฟชั่นมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ ธนฤทธิ์ แสงสิน จากนิตยสารแพรว, ณัฏฐ์ มั่งคั่ง  ดีไซน์ไดเรกเตอร์ จาก Kloset, ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PAINKILLER เป็นต้น 

บุญยพัฒน์ งามสมัย และ พรเทพ เอื้องเรืองโรจน์

จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน


     หลังจบแฟชั่นโชว์ก็ถึงเวลาประกาศ รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม แบบเอกฉันท์ให้ทีมหมายเลข 1 บุญยพัฒน์ งามสมัย และ พรเทพ เอื้องเรืองโรจน์ จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในผลงาน HERON อันโดดเด่น โดยทั้งคู่เผยว่า ผลงานชิ้นนี้เกิดจากการมองว่าโลกในยุคปัจจุบันมีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมาย บางครั้งทำให้เสพติดกับสิ่งใหม่ๆ อย่างขาดสติ จนลืมรากฐานของความเป็นมนุษย์และความดีงามของวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมา จึงหยิบยก “นกกระเรียน” มาเป็นแรงจูงใจหลักในการออกแบบ ซึ่งในความหมายด้านวัฒนธรรม สื่อถึงความดี ความเจริญรุ่งเรือง และการกำเนิดสิ่งใหม่ๆ รวมถึงความสง่างาม ที่ทำให้โครงชุดมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร  

  จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน


       รางวัลดีเด่นประเภทชุดสุภาพสตรี  ตกเป็นของน้องๆ ทีมหมายเลข 4  ชัชวาล ทิพย์มณี  และ สุวิชญา ทิพย์มณี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับ ผลงาน SLEEPING FOREST ที่ดึงแรงบันดาลใจจากทรงฟรีฟอร์มของชุดนอนมาปรับแต่งให้มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น เพิ่มความผ่อนคลายด้วยการดึงเอกลักษณ์ความเป็นธรรมชาติของต้นไม้ใบหญ้าและสิ่งมีชีวิตต่างๆ บนเนื้อผ้าลินิน รวมถึงเน้นการใช้งานปัก เติมเต็มดีเทลอันน่าสนใจ

จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน   จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน  

       ส่วน รางวัลดีเด่นประเภทชุดสุภาพบุรุษ  เป็นผลงานของทีมหมายเลข 3  ฐิติกร หอมหวน และ พัฒนพงษ์ ประวรรณมาตา จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กับผลงาน  SAMU นำแรงบันดาลใจจากซามูไร นำเอาจุดเด่นของตัวชุด โครงสร้างทรงหลวม หรือดีไซน์ที่มีลักษณะทับซ้อนกัน มาประยุกต์เข้ากับเครื่องแต่งกายในยุคปัจจุบัน

จับคู่สร้างสรรค์ แฟชั่นยังเจน


       ปิดท้ายที่ รางวัลดีเด่นประเภทชุดเด็ก ทีมหมายเลข 6  นวมินทร์ สิงห์ทอง และ จิณณวัตร ละครชัย  จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปี 2 ชนะใจกรรมการด้วยผลงาน BEGGAR PRINCE นำแรงบันดาลใจมาจากการแต่งตัวของ ซี ลี่ เกอ ขอทานที่หล่อที่สุดของประเทศจีน กับสไตล์การแต่งตัวที่นำชุดผู้หญิงและชุดผู้ชายมาผสมผสานแต่งพร้อมกัน ดัดแปลงใหม่เน้นการนำผ้ายีนมามิกซ์รวมกันกับผ้ามือสอง ทำการสลายโครงสร้าง ตัดต่อกลายเป็นไอเท็มแนวสตรีทแวร์ ที่มีความเท่สไตล์โอเวอร์ไซส์
        ทุกทีมที่ได้รับรางวัลข้างต้นจะได้รับคอร์สเรียนแฟชั่นดีไซน์จากสถาบันบุนกะแฟชั่นอคาเดมีที่ประเทศไทย รวมถึงเปิดเส้นทางแห่งชีวิตให้นักล่าฝันได้ร่วมงานด้านแฟชั่นในระดับอาชีพกับบริษัทในเครือสหพัฒน์อีกด้วย
++++++++++++++

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ