ข่าว

ผมสวยสู้หน้าฝน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนสายฝนเทหนักแค่ไหนก็ไม่กังวลละนะคราวนี้

ผมสวยสู้หน้าฝน

 

พอถึงหน้าฝนทีไร สาวๆ ต้องเป็นกังวลกับปัญหาผมฝ่อ ลีบ แบน ขาดความมั่นใจ และรู้สึกผมไม่สวยดั่งใจเวลาตากฝนตกทุกครั้ง ซึ่งส่วนหนึ่งของปัญหาผม เกิดจากในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่มีความชื้นในอากาศค่อนข้างสูง ทำให้เส้นผมของสาวๆ จัดทรงยาก และลีบแบน ซึ่งล้วนสร้างปัญหาให้กับสาวๆ เป็นอย่างมาก เรามีวิธีรับมือกับการแก้ปัญหาผมหมดสวยช่วงหน้าฝนมาฝากกันค่ะ

 

ผมสวยสู้หน้าฝน

 

 วิธีรับมือช่วงหน้าฝนแต่ผมก็ยังสวย
     เมื่อใดก็ตามที่ต้องเผชิญกับฝน สิ่งแรกที่ควรทำหลังกลับมาถึงบ้าน ควรรีบสระผมในทันที และเช็ดผมให้แห้ง เพราะอาจเกิดรังแคและเชื้อราบนหนังศีรษะหากเส้นผมและโคนผมอับชื้น อาจจะใช้ไดร์เป่าผม หรือลมธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความร้อนให้เส้นผมเกิดความสมดุล
    ในช่วงที่เป็นหน้าฝน สำหรับสาวผมยาวควรหลีกเลี่ยงการใส่เจลทั้งสูตรน้ำมัน ที่มีลักษณะมันวาว ซึ่งนอกจากจะได้ทำให้เกิดคราบยามที่โดนฝนแล้ว ยังทำให้ผมและหนังศีรษะมันมากขึ้นอีกด้วย
    แชมพูในท้องตลาดทั่วไป ปัจจุบันมีสูตรป้องกันผมชี้ฟู ที่ช่วยเรื่องการจัดทรง และปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ รวมถึงหน้าฝนด้วย ซึ่งแชมพูเหล่านี้ได้รับการทดลองและวิจัยมาแล้วว่าเหมาะกับทุกสภาพผม รวมถึงปัจจุบันมีเทคโนโลยี (Micro-Keratin Technology) ที่ประกอบด้วยสารบำรุงอนุภาคขนาดเล็ก ซึมซาบเคลือบบำรุงที่เส้นใยผม ให้ผมคงความนุ่มลื่น จัดทรงง่าย เพราะฉะนั้นอาจจะเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับสาวๆที่ต้องการดูแลผมแบบเร่งรีบ และบอกลายางมัดผมได้เลย

 

ผมสวยสู้หน้าฝน


    อย่างที่ทราบกันว่า สาวๆ ที่มีปัญหาผมน้อยและลีบแบนเป็นทุนเดิม พอเจอปัญหาของหน้าฝน อาจจะทำให้ยิ่งหนักใจมากขึ้นอีกหลายเท่า สาวๆในกลุ่มนี้ ควรดูแลผมให้แห้ง อาจจะใช้เซรั่มที่ช่วยเรื่องการจัดทรง พยายามหลีกเลี่ยงสูตรที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอออล์จะเป็นตัวดูดความชุ่มชื้นออกไปจากเส้นผม ทำให้เส้นผมดูแห้งชี้ฟูมากยิ่งขึ้น ชโลมผมให้ทั่วห่างจากโคนผมประมาณ 2 นิ้ว ซึ่งเซรั่มจะช่วยสร้างความสมดุลให้ผมแลดูมีน้ำหนักและจัดทรงได้ รวมถึงไม่แห้งฟูในระหว่างวัน
    อีกวิธีที่สามารถจัดการเส้นผมที่ชี้ฟูจากการตากน้ำฝนได้อย่างดีเยี่ยม คือ การม้วนผมให้เป็นลอนอ่อนๆ หลังจากที่เป่าผมให้แห้งแล้วทิ้งไว้สักพัก แล้วเริ่มทำลอนง่ายๆ เพื่อเพิ่มให้ผมมีน้ำหนัก ลดการลีบแบนของผม ซึ่งจะลดปัญหาของผมเมื่อเจอฝนได้อีกทางนึงด้วย

    *** ข้อมูลจาก ลอรีอัล ปารีส เอลแซฟ เคราติน สมูท ”***
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ