ข่าว

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวๆ ออฟฟิศฟังทางนี้ เรามีช่องทางให้ปลดปล่อยสีสันในตัวเองได้แบบไม่ผิดกฎเกณฑ์ และยังเหมาะสมทุกกาลเทศะ

   

     ในยุคที่แฟชั่นสามารถพลิกแพลงให้เข้าถึงทุกคนได้ง่าย สาวๆ ออฟฟิศเราจึงมีช่องทางให้ปลดปล่อยสีสันในตัวเองได้แบบไม่ผิดกฎเกณฑ์ และยังเหมาะสมทุกกาลเทศะ ด้วยสไตล์มินิมอลผสมผสานลายกราฟฟิก และเท็กซ์เจอร์แปลกใหม่ของเนื้อผ้าในโครงแพทเทิร์นทรงสุภาพ เนี้ยบ ดูดี  ตามที่หลากหลายแบรนด์ดังทยอยนำเสนอผ่านคอลเลกชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ  2016 นี้ 

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

นีน่า ริชชี่

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

นีน่า ริชชี่

    ตั้งต้นด้วยความเฟมินีนสง่างามตามที่แบรนด์  “นีน่า ริชชี่”  แสดงให้เห็นถึงความเย้ายวนและความอิสระของผู้หญิง จึงกลายเป็นลุคสาวมีเสน่ห์ขึ้นมาได้โดยทันทีด้วยลูกเล่นสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นรูปแบบในเชิงทดลองเรื่องการใช้เท็กซ์เจอร์และแสงเช่นการอัดทับผ้าจอร์เจีย หรือการใช้เลื่อมอันระยิบระยับ ส่วนหนังแก้วอัดลายหนังนกกระจอกสร้างสรรค์เป็นลุคสุดเปรี้ยวจากวัสดุสังเคราะห์ บนโครงชุดอันเกิดจากความบังเอิญนั้นก่อให้เกิดความพลิ้วไหวที่ต่างกันไประหว่างลุคกลางวันและกลางคืนจากผ้าออร์แกนซ่าขนนกกับวัสดุหนังคล้ายกระดาษเพิ่มความโดดเด่นด้วยการจับคู่สีที่สะดุดตาและดูกลมกลืนอย่างสีเขียวอมเทา, สีแดงค็อปเปอร์, สีฟ้า, สีม่วงลาเวนเดอร์ และสีแดงเชอร์รี่  เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของคอลเลกชั่นนี้คือการใช้ริบบิ้นซึ่งแฝงไว้ด้วยความลึกลับอ่อนหวาน โดยองค์ประกอบนี้ปรากฏอยู่ที่ด้านหลังของชุดเดรสบนผ้าพันคอและสายรัดข้อเท้า

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

ลิลลี่

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

ลิลลี่

     หากบางวันกำลังตื่นเต้นกับการเตรียมเดินทางพักร้อน "ลิลลี่" แบรนด์แฟชั่นสตรีหรูจากเซี่ยงไฮ้ ก็เผยงานออกแบบสะท้อนความคิดของสาวๆ ทำงานที่กำลังรอคอยการมาถึงของวันเที่ยวพักผ่อน ในคอลเลกชั่นบิสสิเนส แอลิแกนท์ เปลี่ยนแฟชั่นวันทำงานให้มีสีสันได้ทุกวัน ที่ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทาง เริ่มจากการผจญภัยในดินแดนอันน่าค้นหา ที่บรรยากาศของป่าใหญ่ แมกไม้ และผลไม้จากเขตร้อน ถูกนำมาดัดแปลงเป็นลวดลายกราฟฟิกบนชุดเดรสตัวเก่ง ถัดมาที่เมืองชายทะเลอย่างไมอามีกับบรรยากาศสดใสสบายตา สีขาวและสีฟ้าจึงถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อเชิ้ตตัวเก๋ และเพิ่มความน่าสนใจด้วยโทนสีสดใสอย่างแดงและเหลือง ปิดท้ายที่การเดินทางสู่ประเทศในแถบแอฟริกา วัฒนธรรมต่างๆ จึงถูกนำมาดีไซน์ลงบนโครงเสื้อสไตล์มินิมอลกับการตัดเย็บด้วยเนื้อผ้าที่ถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี เพิ่มลูกเล่นด้วยงานปักที่ถูกรังสรรค์มาเพื่อคอลเลกชั่นนี้โดยเฉพาะ

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

แม็กซ์ มาร่า

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

แม็กซ์ มาร่า

    มาที่ “แม็กซ์ มาร่า” ช่วยเพิ่มความสมาร์ทด้วยเสื้อโค้ทรุ่นไอคอนนิค นำมาถ่ายทอดใหม่ในรูปแบบของความโรแมนติกอันแสนมืดมนและแฟชั่นในยุคเฮโรอีนพังก์ ที่มีทั้งเสื้อตาข่าย ไบเกอร์ แจ็กเก็ต เข็มขัดตอกหมุด และกระโปรงผ้าไหมทรงดินสอที่ดูหรูหรา ล้ำสมัยเหนือกาลเวลา เสื้อโค้ทรุ่นดังกล่าวก็ได้ถูกผลิตและดัดแปลงเป็นรุ่นพิเศษลิมิเต็ด เอดิชั่น โดยใช้สีน้ำตาลตุ่นที่ดูเย้ายวน รวมถึงรายละเอียดงานปักสุดวิจิตรบรรจง ยังมีการสร้างสรรค์ลายพิมพ์และแพทเทิร์นของคอลเลกชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2016 ซึ่งดีไซน์ในคอลเลกชั่นนี้ได้สอดแทรกลูกเล่นด้วยลายกราฟฟิกและลายตารางหมากรุก ชวนให้นึกถึงบาร์ที่สมาร์ทและทันสมัย รวมถึงการเลือกใช้สีเขียวมรกตและสีไวน์แดง ที่ช่วยเผยให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่และความสง่างามของยุคบาโรกอีกด้วย

    ฟากแบรนด์เครื่องหนังชั้นนำระดับโลกอย่าง “ลองฌอมป์” สื่อสารคอลเลกชั่นเสื้อผ้าผ่านคำว่า โพสิทีฟ เอ็นเนอร์จี โดยเน้นเรื่องของพลัง การเคลื่อนไหว จังหวะ ปลุกอารมณ์แอ็กทีฟให้วันทำงานของสาวๆ  ในขณะเดียวกันก็สอดแทรกความผ่อนคลาย ความสดใส ความกล้า เข้ามาอยู่ในผลงานอันน่าทึ่งทุกชิ้นที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างสีชัดเจน อีกทั้งความเรียบหรูที่เกิดจากวัสดุและสีสันที่แปลกตา โดยฤดูกาลนี้ ลองฌอมป์กล่าวถึง 3 คอนเซ็ปต์สีเด่นที่พูดถึงทั้งเสื้อผ้าและเครื่องหนังได้อย่างชัดเจน คือ  สีที่สื่อถึงความร้อน คือ สีแสด สีเบจ และสีกากี สำหรับแสง ลองฌอมป์เลือกสีน้ำเงินสด และชมพู ส่วนสีที่เป็นตัวแทนการเคลื่อนไหว คือโทนสีพาสเทลที่นำความสดใสกลับมาให้ฤดูกาลใหม่ได้อีกครั้ง  ซึ่งโทนสีหลักที่สะท้อนกับคอนเซ็ปต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบคือ สีขาว-ดำที่ให้กลิ่นอายของความเป็นสาวในเมืองใหญ่และเน้นลายกราฟฟิกออกมาได้ดี

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

ลองฌอมป์

‘สาวทำงาน’ เรียบง่ายทว่าร้อนแรง

ลองฌอมป์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ