Lifestyle

มินิบัสจอดแช่ป้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : มินิบัสจอดแช่ป้ายเป็นสิบนาที...ทำรถติด

 

               เนื่องด้วยบริเวณป้ายรถเมล์หน้าตลาดปัฐวิกรณ์ ริมถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม (สุขาภิบาล 1 มุ่งหน้าไปทางตลาดบางกะปิ) จะมีรถมินิบัสโดยสารสาย 71 (ปัฐวิกรณ์-วัดธาตุทอง) มาจอดรอผู้โดยสารอยู่หน้าป้ายรถเมล์เป็นประจำตลอดทั้งวัน ทั้งๆ ที่มีป้ายห้ามจอด ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. 
               รถมินิบัสเหล่านี้ก็จะจอดแช่รอผู้โดยสารมาขึ้นรถดูคร่าวๆ แล้วไม่น่าจะไม่ต่ำกว่า 10 นาที หลังจากนั้นจะมีรถมินิบัสคันต่อไปเข้ามาจอดต่ออีกเป็นคันต่อไป จึงทำให้บริเวณนี้เกิดปัญหาการจราจรหนาแน่นอยู่ตลอดเวลา เพราะตรงบริเวณนี้จะมีป้ายรถเมล์เพื่อที่จะจอดรับผู้โดยสาร แต่รถมินิบัสก็จอดกีดขวางรถเมล์ที่จะเข้าป้าย และรถเมล์ก็มักจะจอดรับส่งผู้โดยสารอยู่ในเลนกลางอีกช่องทางหนึ่ง
               ซึ่งทำให้รถยนต์ที่ตามมาข้างหลังต้องจอดรอรถประจำทางออกไปก่อน หรือไม่ก็รอให้รถมินิบัสออกไปเหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก เพราะทำให้การจราจรในบริเวณนี้ติดขัดและอาจจะเกิดอุบัติเหตุต่อประชาชนที่กำลังจะขึ้นลงตรงบริเวณป้ายรถเมล์ได้ 
และโดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะมีประชาชนเดินทางมาที่ตลาดปัฐวิกรณ์เป็นจำนวนมาก การจราจรตรงบริเวณนี้ก็ยิ่งติดขัดมากขึ้นอีก ถ้าหากรถมินิบัสสาย 71 เหล่านี้ จะเลื่อนไปจอดเลยป้ายรถเมล์สักหน่อยก็พอจะช่วยให้รถเมล์โดยสารเข้าป้ายได้อย่างสะดวกและไม่ทำให้การจราจรติดขัด รถที่ตามมาก็ไม่ต้องเดือดร้อนให้รถเมล์วิ่งออกจากป้ายก่อน
               จึงอยากจะขอร้องเรียนมายังลุงแจ่มช่วยติดต่อหรือประสานเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนด้วย โดยเฉพาะตำรวจจราจร สน.โคกคราม ขอให้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาจราจรตรงบริเวณนี้ด้วย เพราะรถมินิบัสมาจอดตรงนี้นานหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยเห็นใครทำอะไรได้สักอย่าง หรือรถมินิบัสพวกนี้จะเส้นใหญ่จึงทำอะไรกันไม่ได้ ซึ่งรถมินิบัสพวกนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน 

บุญล้ำ


ตอบ
               พ.ต.ท.ยุทธการ จันทร์แก้ว สว.จร. สน.โคกคราม
ชี้แจงว่า บริเวณป้ายรถเมล์หน้าตลาดปัฐวิกรณ์ ริมถนนนวมินทร์  ตรงสุขาภิบาล 1 มุ่งหน้าไปทางตลาดบางกะปินั้น จะมีรถมินิบัสโดยสารสาย 71 วิ่งจากปัฐวิกรณ์ไปสิ้นสุดระยะทางที่วัดธาตุทองนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมีผลการจับกุมรถมินิบัสเหล่านี้เยอะมาก 
               เพราะรถมินิบัสสาย 71 นี้ จะชอบมาจอดตรงบริเวณป้ายรถเมล์เพื่อรอรับผู้โดยสาร แต่พอคนขับรถมินิบัสเห็นตำรวจก็จะเคลื่อนตัวหนีออกโดยทันที รถมินิบัสพวกนี้เป็นรถที่จะวิ่งวน พอรถคันนี้ถึงวัดธาตุทองแล้ว อีกคันก็จะออกรถมาที่ปัฐวิกรณ์ทันที พอถึงปัฐวิกรณ์ก็จะออกวิ่งมาที่วัดธาตุทอง โดยเป็นการวิ่งวนอยู่ตลอดทั้งวัน เพราะรถมินิบัสเหล่านี้้ไม่มีอู่จอดรถ จึงทำเป็นรถวิ่งวนกันไป
               และการวิ่งของแต่ละคันก็จะใช้เวลาไม่เท่ากัน จริงๆ แล้วก็อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงๆ กับรถมินิบัสเหล่านี้ โดยอยากให้หาอู่รถมินิบัสสาย 71 เหล่านี้ให้จอดอย่างเป็นหลักแหล่ง โดยให้ออกรถเป็นเวลาและไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน โดยการจอดแช่นานๆ ซึ่งทำให้เรื่องนี้เป็นปัญหาต่อเนื่องมานาน 
               ส่วนเรื่องการจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ได้ดำเนินการจับกุมมาโดยตลอด พอเห็นว่าจอดนานก็จะเข้าจับปรับ ซึ่งจริงๆ แล้วการที่รถมินิบัสออกมาวิ่งวนแบบนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก ปัญหาก็จะไม่จบสักที เพราะเวลาพบเจอก็จับปรับ พอปรับเสร็จก็ออกมาวิ่งกันต่อก็จะเป็นเหมือนกันทุกคัน หร่ือไม่บางครั้งจอดๆ อยู่ พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบออกรถกันไปเลย
               ซึ่งจริงๆ แล้วถนนเส้นนี้ห้ามจอดตลอดเวลา และตรงนี้ก็เป็นป้ายรถเมล์ รถมินิบัสก็จะแอบมาจอดตลอด แต่ก็เห็นมีคนขึ้นเหมือนกัน บางครั้งคนขึ้นแล้วก็จะออกรถทันทีเหมือนกัน ซึ่งพอคันหน้าออกไปแล้วคันหลังที่มาจากวัดธาตุทองมาถึงก็จะจอดรอรับคน จะสลับหมุนเวียนกันเป็นแบบนี้ทุกวัน ซึ่งจริงๆ แล้วรถมินิบัสสาย 71 พวกนี้ก็เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เป็นรถโดยสารประจำทางรถเล็ก เพียงแต่ว่าไม่มีอู่ให้ประจำเท่านั้น แต่เท่าที่ทราบเมื่อก่อนจะเช่าปั๊มน้ำมันแถวๆ บริเวณนั้นให้เช่าทำเป็นอู่จอดรถอยู่ แต่ตอนนี้ได้ยกเลิกการทำเป็นอู่รถของมินิบัสสาย 71 แล้ว จะพยายามกวดขันจับกุมให้ได้มากที่สุดเพื่อลดความเดือดร้อนให้ประชาชน รับรองว่าถ้าเจอรถมินิบัสสาย 71 จอดแช่เมื่อไหร่ตำรวจจราจรเห็นจับปรับทันทีไม่ละเลยแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ