Lifestyle

ส่งเสียงดังตลอดเวลาสร้างความรำคาญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : ส่งเสียงดังตลอดเวลาสร้างความรำคาญ

 


               ซอยเพชรเกษม 46 แยก 3 มีฟิตเนสมาเปิดในตึกแถวสองห้องติดกัน โดยไม่มีการติดห้องกระจกกันเสียงรบกวน เพื่อนบ้านต้องใช้ผนังร่วมกัน ฟิตเนสดังกล่าวมีผู้ใช้บริการใช้เสียงดังมาก ส่งเสียงตะโกนโหวกเหวกอยู่ตลอดเวลา ผู้ใช้บริการสูบบุหรี่และมีการเปิดเพลงเสียงดัง 
               รวมทั้งจอดรถกีดขวางทางเข้าออก ซึ่งซอยเพชรเกษม 46 บริเวณที่มีการเปิดฟิตเนสเป็นซอยแคบ ในบางครั้งมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กินเหล้าจนถึงเที่ยงคืน ฟิตเนสดังกล่าวเปิดบริการถึง 4 ทุ่มครึ่งทุกวัน ซึ่งเป็นเวลายามวิกาล และไม่มีมาตรการป้องกันเสียงรบกวนแก่เพื่อนบ้านแต่อย่างใด (ไม่มีการตักเตือนให้ผู้ใช้บริการลดการใช้เสียง) 
               เพื่อนบ้านมีการร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตภาษีเจริญหลายครั้ง หลายครา เพื่อขอให้เขตช่วยประสานงานแก้ไข เคยมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด จึงขอร้องเรียนให้สำนักงานเขตแก้ไขปัญหา ให้ฟิตเนสดังกล่าวลดการใช้เสียงรบกวนยามวิกาล ติดกระจกป้องกันเสียง และตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตประกอบกิจการอันตรายด้วย

จันทร์เจ้า

ตอบ
               ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตภาษีเจริญ
ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีประชาชนใช้นาม "จันทร์เจ้า" แจ้งว่า "ซอยเพชรเกษม 46 แยก 3 มีฟิตเนสมาเปิดในตึกแถวสองห้องติดกันโดยไม่มีการติดห้องกระจกกันเสียงดังรบกวน นั้น
               สำนักงานเขตภาษีเจริญได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11.00 น. สถานที่ร้องเรียน คืออาคารพาณิชย์ เลขที่ 24 และ 26 เป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหาติดกัน ด้านหน้าเปิดโล่ง มีอุปกรณ์ออกกำลังกายตั้งอยู่ชั้น 1
               มีการประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภท 9.11 การประกอบกิจการให้บริการควบคุมน้ำหนักโดยวิธีการควบคุมทางโภชนาการให้อาหารที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ การบริหารร่างกาย หรือวิธีอื่นใดฯ ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 ใบอนุญาตเล่มที่ 221101 เลขที่ 026 ปี 2559
               ขณะตรวจสอบพบนายเนติพงศ์ ศรีคชชา เจ้าของกิจการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ออกหนังสือแบบตรวจแนะนำของเจ้าพนักงาน ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 แนะนำให้ปิดกระจกเพื่อป้องกันเสียงดัง และควบคุมเวลาการประกอบการให้อยู่ในช่วงเวลา 09.00-21.30 น. และให้ระมัดระวังการเปิดเพลงในยามวิกาล
               ทั้งนี้ นายเนติพงศ์ แจ้งว่ายินดีให้ความร่วมมือในการปรับปรุงแก้ไขเพื่อระงับเหตุรำคาญ โดยจะไม่เปิดเพลง เนื่องจากไม่สะดวกในการติดตั้งกระจกด้านหน้าอาคาร และยินดีเปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนด เบื้องต้นสอบถามผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงถัดออกไป 1 คูหา จำนวน 2 อาคาร แจ้งว่าไม่ได้รับความเดือดร้อนรำคาญแต่อย่างใด
               อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตภาษีเจริญจะให้เจ้าหน้าที่ติดตามผลการปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ถูกร้องเรียน และจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเวลากลางคืนอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ