Lifestyle

ซอยแคบรถเข้า-ออกลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : ซอยแคบรถเข้า-ออกลำบาก

               ภายในซอยรามคำแหง 24 แยก 4 (ซอยถาวรธวัช 2) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งเป็นซอยแคบและมีบ้านเรือนของประชาชนและหอพักอยู่เป็นจำนวนมาก มักจะมีการจอดรถสะเปะสะปะมากมาย ทั้งฝั่งซ้ายและขวา รวมทั้งยังมีการนำเศษวัสดุกับรถเข็นขายของมาวางภายในซอยกีดขวางการจราจรอีก 
               นอกจากนี้ บริเวณปากซอยยังมีการปลูกสร้างร้านอาหารประเภทส้มตำ และติดตั้งหลังคาลงบนพื้นที่ภายในซอยความยาวประมาณ 30-50 เมตร ซึ่งเป็นทางสาธารณะ และร้านอาหารตรงทางเท้าบริเวณนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาทำให้เข้าออกลำบากมาก
               บางครั้งถึงขนาดไม่สามารถขับรถผ่านเข้าไปในซอยนี้ได้เลย ด้วยสาเหตุที่มีรถเกะกะและร้านขายอาหารต่างๆ ขวางทางเข้าออก ชาวบ้านในละแวกซอยนี้ประสบปัญหาเดือดร้อนมากในการสัญจรและกลับบ้านของตนเอง

 

ซอยแคบรถเข้า-ออกลำบาก


               และถ้ายังมีร้านขายอาหาร และรถขวางเกะกะทางเท้าแบบนี้น่าจะเป็นอันตรายอย่างยิ่ง หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น เช่น อัคคีภัย เพราะซอยแคบซึ่งอาจทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้ามาในซอยนี้ได้ และชาวบ้านไม่สามารถขับรถหนีออกไปได้ จึงขอร้องเรียนมายังลุงแจ่มเพื่อช่วยประสานงานกับสำนักงานเขตบางกะปิ ฝ่ายเทศกิจ ให้โดยเร่งด่วนด้วย เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน และเท่าที่ทราบทางกทม.ได้ให้ทุกเขตจัดระเบียบการขายของ แต่ทำไมภายในซอยรามคำแหง 24 แยก 4 (ซอยถาวรธวัช 2) จึงได้ขายของได้อย่างสบายแบบนี้ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมาก หวังว่าทางสำนักงานเขตควรเร่งรีบแก้ไขด้วย

ชาวบ้านหลังรามที่เดือดร้อน

 

ซอยแคบรถเข้า-ออกลำบาก

ตอบ
               นายวงศ์ศักดิ์ คงอุดหนุน หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตบางกะปิ
ชี้แจงว่า  ได้เข้าไปตรวจสอบซอยรามคำแหง 24 แยก 4 (ซอยถาวรธวัช 2) ซึ่งซอยนี้เป็นส่วนบุคคล การปลูกสร้างร้านค้าอาคารประเภทร้านส้มตำบริเวณปากซอย สร้างอยู่ในบริเวณที่ดินของเอกชนไม่ได้ปลูกสร้างอยู่บนผิวการจราจรหรือทางเท้า (ซอยนี้ไม่มีทางเท้า) ตามร้องเรียน (ตามภาพถ่าย)
               ส่วนการจอดรถเกะกะและร้านอาหารขวางทางเข้าออก จะได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ค้าไม่ให้ทำการค้าบริเวณดังกล่าว และจะประสานสถานีตำรวจพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ