Lifestyle

กำชับจนท.ให้กวดขันต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : กำชับจนท.ให้ปฏิบัติอย่างกวดขันต่อเนื่อง


               หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ฉบับประจำวันที่ 13 มกราคม 2560 กรณีขอให้แก้ไขการจอดรถบริเวณซอยสุโขทัย 13 ถนนสุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร นั้น
               สถานีตำรวจนครบาลสามเสน ขอเรียนว่า ได้ตรวจสอบแล้ว
               1.ซอยสุโขทัย 13 ถนนสุโขทัย เป็นซอยลักษณะถนนเดินรถ 2 ช่องทางสวนกันได้ มีป้ายเครื่องหมายบังคับห้ามจอดวันคี่วันคู่ ตามที่คอลัมน์ฟ้องด้วยภาพเล่าเรื่องแจ้งถนนสาธารณะคือสาธารณะ ควรจะให้ทุกคนได้ใช้อย่างเสรีและถนนมีไว้ให้วิ่ง ไม่ได้มีไว้ให้จอดรถนั้น พบว่าสามารถจอดรถได้ตามเครื่องหมายป้ายบังคับห้ามจอดวันคี่วันคู่ ไม่มีใครอ้างว่าเป็นพื้นที่จอดรถตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถผู้ปกครองที่ส่วนมากมาจอดรอรับบุตรหลานที่ศึกษาในสถานศึกษาที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ไม่มีที่จอดบนถนนสายหลักหรือในสถานศึกษา ที่ไม่สามารถจอดได้ในเวลาชั่วโมงเร่งด่วน
จึงแอบนำรถเข้ามาจอดเพื่อรอเวลาโดยเจ้าของรถนั่งอยู่บนรถ เมื่อรับบุตรหลานเสร็จแล้วก็กลับไป ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์ให้เข้าใจแล้ว ซึ่งหากฝ่าฝืนเครื่องหมายป้ายบังคับห้ามจอดวันคี่วันคู่ ไม่มีเจ้าของผู้อยู่บนรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ได้จับกุมออกใบสั่งบังคับล้อทุกราย
               ซึ่งผลการกวดขันจับกุมตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ในซอยสุโขทัย 13 สามารถกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนการห้ามจอดได้ทั้งสิ้นจำนวน 20 ราย และกำชับการปฏิบัติให้กวดขันอย่างต่อเนื่องต่อไป


               พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว
ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฟ้องด้วยภาพ : จอดรถแบบนี้วิ่งสวนลำบาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ