Lifestyle

รถใหญ่วิ่งที บ้านสั่นสะเทือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : รถใหญ่วิ่งที บ้านสั่นสะเทือน

               พวกเราชุมชนวัดแก้ว ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 มีเรื่องอยากจะร้องเรียนลุงแจ่ม คือไม่ทราบว่าจะแจ้งไปยังหน่วยงานไหนดี เพราะเป็นถนนที่ตัดใหม่ข้างละ 4 เลน เชื่อมระหว่างถนนราชพฤกษ์ จะไปออกสามแยกไฟฉาย ช่วงถนนตรงนี้เป็นเขตชุมชน มีบ้านคนอยู่กันเยอะทั้งสองฝั่งถนน รถก็วิ่งเยอะ คนปั่นจักรยานออกกำลังกายก็เยอะ
               ซึ่งถนนยังไม่เปิดเป็นทางการแต่ก็มีรถวิ่งเยอะ อยากจะร้องเรียนรถสิบล้อพ่วงขนดินและรถโม่ปูน ขับเร็วมาก ยิ่งดึกหลัง 3 ทุ่ม วิ่งแข่งกันเอง บีบแตรไล่รถคันอื่นๆ ให้หลบรถที่แข่งกันเอง พื้นสะเทือนไปหมด เพราะเป็นรถใหญ่และบรรทุกหนัก บ้านแต่ละหลังพื้นทรุดหมดแล้ว ซ่อมบ้านไม่ไหวแล้ว กลางคืนก็นอนไม่ได้เลย วิ่งทั้งคืนบ้านสั่นสะเทือน กลางวันก็วิ่งปกติได้ไม่สะเทือนอะไรมากนัก แต่ทำไมตอนกลางคืนถึงต้องวิ่งเร็วขนาดนั้นด้วย ปกติถนนตรงนี้ก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยอยู่แล้ว ช่วยดำเนินการให้ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

ชุมชนวัดแก้ว ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 (ถนนตัดใหม่)

ตอบ
               สน.บางเสาธง กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
ชี้แจงว่า สำหรับปัญหารถบรรทุกขนาดใหญ่และรถโม่ปูนขับขี่กันอย่างรวดเร็วกันในเวลากลางคืนจนเป็นเหตุให้เกิดเสียงดังและบ้านเรือนใกล้เคียงเกิดการสั่นสะเทือน นั้น
               ยังไม่มีกฎข้อบังคับใดๆ ในขณะนี้ แต่ทั้งนี้จะใช้กฎหมายอาญา มาตรา 370 โดยมีโทษปรับไม่เกิด 1,000 บาท เนื่องเพราะจะถือว่าเป็นโทษในการส่งเสียงดังให้เกิดเหตุความเดือดร้อนรำคาญและรบกวนผู้อื่น แต่หากถนนนี้เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อใดจะสามารถใช้กฎหมายจราจรบังคับได้ทันที เช่น การจับกุมและโดนสั่งปรับ
               ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมิได้นิ่งนอนใจในปัญหาของประชาชน จะเร่งดำเนินการลงตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมทั้งจะดำเนินการสกัดกั้นไม่ให้รถขนาดใหญ่ขับขี่เข้าไปในบริเวณดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ