Lifestyle

กินเหล้าเมา...ส่งเสียงดังยามดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : กินเหล้าเมา...ส่งเสียงดังยามดึก

               ที่หมู่บ้านหนองแขมที่ผมอาศัยอยู่นั้น จะมีกลุ่มคนดื่มสุราอยู่กลุ่มหนึ่งซึ่งได้สร้างความรำคาญให้แก่เพื่อนบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมาก โดยทุกวันจะมีการดื่มสุราดึกดื่น (ประมาณตี 1-2) แล้วส่งเสียงดังรบกวนยามวิกาล สร้างความเดือดร้อนให้แก่เพื่อนบ้านมาเป็นเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา มีการร้องเรียนถึงบ้านหลังนี้มาโดยตลอด แต่ก็ไม่ได้มีอะไรทำให้ดีขึ้นเลย เนื่องจากเมื่อสายของสน.หนองแขมเข้ามาดำเนินการตรวจ ก็ทำได้เพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น แล้วก็ขับรถกลับออกไป และวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็จะยังรวมตัวดื่มสุรากันต่ออีก
               และสร้างเสียงรบกวนดังขึ้นกว่าเดิม สน.ในพื้นที่ คือ สน.หนองแขม ไม่สามารถดำเนินการจัดการได้ ผู้ร้องทุกข์ทำทุกวิถีทางเพื่อจัดการกับปัญหานี้ เช่น โทรแจ้งตำรวจในพื้นที่ โทรแจ้งสำนักงานตำรวจแห่ง สำนักงาน คสช. แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้
               หลายครั้งที่ตำรวจมาไม่ตรงกับวันที่วัยรุ่นกลุ่มนี้นั่งดื่มสุรากันอยู่ เมื่อวัยรุ่นนี้โดนตักเตือนก็จะอ้างตัวเองว่าเป็นทหาร เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังออกไป และเจ้าหน้าที่ก็ได้นำเบอร์โทรศัพท์ของผู้ร้องทุกข์ให้แก่ผู้ถูกร้องทุกข์ดู จึงทำให้ผู้ร้องทุกข์โดนรุมด่าอย่างเสียหาย ถึงกับต้องรีบเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์อย่างเร่งด่วน ครั้งนี้จึงวิงวอนขอส่งเรื่องให้ทางลุงแจ่มช่วยประสานงานให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง คือเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ คือ สน.หนองแขม ช่วยให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบด่วนด้วย และช่วยหาทางออกให้ด้วย เพราะผมและชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนกันจริงๆ

สิทธิชัย

ตอบ
               พ.ต.ท.บวรชัย ตันสุทัศน์ สว.สส.สน.หนองแขม
ชี้แจงว่า เรื่องการที่มีกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงดื่มสุรากันยามดึกถึงตี 1-2 นั้น ทางสน.ก็มีสายตรวจเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ ก็มีมาตรการว่านั่งดื่มกันเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือเปล่า แต่ผู้ร้องเรียนไม่ได้บอกสถานที่ว่าอยู่ตรงจุดไหน จึงยากแก่การเข้าไปดำเนินการได้
               แต่ถ้ามีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสั่งให้เลิกดื่มสุรากันในยามวิกาลมากแล้ว โดยจะตักเตือนก่อน และถ้าตักเตือนแล้วยังไม่ยอมเลิกก็จะเรียกตัวเข้ามากักบริเวณ โดยให้ระงับสติในการมึนเมาอยู่ที่สน.ก่อน เพราะถือว่าทำผิดกฎหมายโดยสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง
               ส่วนเรื่องการเรียกปรับนั้นก็ต้องอยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ว่าพนักงานสอบว่าจะทำการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นครั้งแรกก็จะตักเตือน และถ้ามีครั้งต่อไปอีกก็จะดำเนินการปรับในทันที แล้วแต่ว่าพนักงานสอบสวนจะพิจารณาสอบสวนกลุ่มนี้ว่าสร้างความเดือดร้อนมากแค่ไหน
               และการที่ผู้ดื่มสุราอ้างตัวเองว่าเป็นทหารนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของทหารเหล่านี้ได้เลย โดยหน่วยงานต้นสังกัดก็จะดำเนินการตามกฎหมายของทหาร แต่ดูแล้วน่าจะเป็นการแอบอ้างมากกว่าว่าเป็นทหาร เพราะถ้าเป็นทหารจริงจะให้พนักงานสืบสวนทำการสืบดูว่าเป็นทหารในสังกัดไหน จะได้ดำเนินการแจ้งหน่วยงานต้นสังกัดของทหารกลุ่มนี้โดยตรงเลย เพื่อที่จะไม่มาสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านในละแวกนี้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ