Lifestyle

ไม่ยอมดำเนินการแก้ไขให้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : ไม่ยอมดำเนินการแก้ไขให้เลย

               บ้านเลขที่ 15/1 และ 15/2 ใกล้ปากซอยสาธุประดิษฐ์ 3 ซึ่งขึ้นอยู่กับสำนักงานเขตยานนาวา ได้ต่อเติมอาคารเก่ากว่า 40 ปี ซึ่งเป็นตึกแถว 4 ชั้น โดยต่อเติมชั้นดาดฟ้าให้เป็นชั้น 5 พร้อมทั้งต่อเติมด้านหน้าของอาคารทั้ง 4 ชั้นให้ยื่นออกมาจากตัวตึกเดิมอีก ประมาณ 1 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย ทั้งรูปแบบการต่อเติมเพิ่มชั้น 5 และขยายตัวอาคารจากรูปแบบเดิม อย่างน่าอันตราย เพราะน้ำหนักของอิฐ หิน ปูน ทราย ที่เพิ่มขึ้นนี้ สามารถทำให้อาคารทรุดตัวถล่มลงได้ อันเป็นที่หวาดวิตกต่อบ้านใกล้เรือนเคียงเป็นอย่างยิ่ง
               ทั้งนี้ เคยร้องเรียนไปที่สำนักงานเขตยานนาวาแล้ว ปรากฏว่าสำนักงานเขตไม่ได้ดำเนินการแก้ไขใดๆ ให้ทั้งสิ้น และยังคงปล่อยปละละเลยให้มีการต่อเติมอาคารดังกล่าวต่อไปอีกด้วย และได้รีบทำต่อเนื่องไปอย่างเร่งรีบ ต่อมาได้ร้องเรียนไปยังสำนักโยธา กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าเรื่องก็ยังคงเงียบไป โดยไม่มีคำสั่งระงับ หรือเข้ามาตรวจสอบในความผิดนี้แต่ประการใด
               ผมจึงขอร้องเรียนมายังลุงแจ่ม กรุณาช่วยออกข่าว ถึงการทำงานที่ไม่น่าเชื่อว่า ฝ่ายโยธาของสำนักงานเขตยานนาวาจะวางตัวเพิกเฉย ไม่ดำเนินการใดๆ ในเรื่องที่ส่อถึงอันตรายของประชาชนในลักษณะนี้ และยังคงปล่อยให้การต่อเติมที่ผิดกฎหมายดังกล่าวนี้ดำเนินการต่อไป เหมือนไม่มีการร้องเรียนใดๆ เกิดขึ้นเลย

เดชา

ตอบ
               นายเกรียงไกร กลิ่นชั้น นายช่างโยธาชำนาญงาน สำนักงานเขตยานนาวา
ชี้แจงว่า อาคารเลขที่ 15/1 และ 15/2 ใกล้ปากซอยสาธุประดิษฐ์ 3 นั้น อาคารทั้งสองหลังนี้เมื่อประมาณเดือนกว่าๆ มีข้างบ้านร้องเรียนเข้ามาที่สำนักงานเขตยานนาวาเหมือนกัน แต่เรื่องร้องเรียนเป็นเรื่องการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเดิมเท่านั้น เพราะอาคารทั้งสองหลังนั้นเป็นตึกแถวเก่า ระหว่างนั้นได้มาสอบถามสำนักงานเขตว่าเรื่องอาคารข้างเคียงจะทำการซ่อมแซมนั้น ล่าสุดสำนักงานเขตได้พูดคุยกับผู้รับเหมาแล้วว่า บริเวณโดยรอบอาคารด้านหน้า ด้านล่าง และด้านข้างนั้น ให้ประสานงานกับเจ้าของให้ซ่อมแซมตัวสภาพอาคารเดิม โดยไม่ได้มีการต่อเติมอาคารแต่อย่างใด
               สภาพอาคารทั้งสองหลังนี้เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่เป็นเพียงอาคารเก่าเท่านั้น โดยเจ้าของอาคารได้ทาสีใหม่ ซ่อมแซมฉาบผนังตรงส่วนที่เก่าแล้ว ซึ่งตามจริงอาคารทั้งสองหลังนี้ปัจจุบันเป็น 5 ชั้นจริง โดยเจ้าของได้ซื้ออาคารทั้งสองนี้ที่เป็นอาคาร 5 ชั้นอยู่แล้ว ซึ่งตามสภาพของตึกแถวบริเวณนี้จริงๆ แล้วเป็นตึกแถว 4 ชั้น ต่อมามีการต่อเติมขึ้นมาเป็น 5 ชั้น แต่ทำมานานมากแล้ว ซึ่งเจ้าของอาคารทั้งสองหลังนี้ได้ซื้ออาคารต่อมาอีกทอดหนึ่ง เป็นการซื้ออาคารที่ต่ออาคารเป็น 5 ชั้นอยู่แล้ว อาคารมีสภาพเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เพียงแค่มาปรับปรุงซ่อมแซมเท่านั้น
               และมีการซ่อมแซมภายใน เช่น ทำท่อประปา เดินสายไฟฟ้า เดินท่อน้ำประปา ซึ่งอาจทำให้มีฝุ่นบ้าง ทางสำนักงานเขตได้กำชับการทำงานเรื่องนี้ว่าให้อยู่ในขั้นตอนที่ถูกต้อง อย่าทำให้ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงเกิดความเดือดร้อนรำคาญอย่างเด็ดขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ