Lifestyle

“คันนายาว”เสริมทัพตำรวจบ้าน ป้องกันอาชญากรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายตรวจระวังภัย : “คันนายาว”เสริมทัพตำรวจบ้าน ป้องกันเหตุอาชญากรรม

               ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ถือเป็นภารกิจหลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยเหตุนี้ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว จึงจัดเตรียมความพร้อมด้วยการเริ่มโครงการสร้างอาสาสมัครตำรวจบ้าน เพื่อเข้ามาช่วยเป็นเครือข่ายแจ้งเหตุอาชญากรรม จนทำให้ปัจจุบันมีกำลังพลในส่วนนี้มากกว่า 400 นาย โดยได้กระจายอาสาตำรวจบ้านไปตามพื้นที่รับผิดชอบในโซนต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่คันนายาวทุกจุด ทั้งนี้ หากเกิดเหตุการณ์อาสาสมัครตำรวจบ้านเหล่านี้ที่อยู่ตามชุมชนต่างๆ ก็จะรายงานเหตุผ่านทางศูนย์วิทยุ ซึ่งถือว่าได้ช่วยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นอย่างดี

“คันนายาว”เสริมทัพตำรวจบ้าน ป้องกันอาชญากรรม                พ.ต.อ.สิงห์ ระบุว่า นอกจากอาสาตำรวจบ้านที่คอยช่วยดูแลทุกข์สุขของประชาชนแล้ว สน.คันนายาว ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ อีกด้วย พร้อมทั้งยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจตรากลุ่มเสี่ยง อาทิ ผู้ต้องหาที่ได้ประกันตัว หรือพ้นโทษออกมา โดยเจ้าหน้าที่จะสลับผลัดเปลี่ยนแวะเวียนเข้าไปสอดส่องเป็นประจำ เพื่อให้กลุ่มคนเฝ้าระวังเกิดความหวาดระแวง และไม่กล้ากระทำความผิดอีก ทั้งนี้ หากพบเห็นเบาะแสการกระทำผิด สามารถแจ้งได้ที่ สน.คันนายาว 0-2510-9791 ได้ตลอด 24 ชม.

“คันนายาว”เสริมทัพตำรวจบ้าน ป้องกันอาชญากรรม                “หลังการดำเนินการ พบว่า สถิติเหตุอาชญากรรมลดลง นอกจากนี้พื้นที่รับผิดชอบของ สน.คันนายาว ยังมีชุมชนตั้งอยู่หนาแน่น จึงได้เรียกแต่ละชุมชนมาพูดคุย ซึ่งผมมีแนวคิดว่า ที่พักของข้าราชการตำรวจชั้นประทวนมีไม่เพียงพอ จึงได้พูดคุยกันว่า จะกระจายเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงไปอยู่ตามชุมชนต่างๆ โดยจะลงไปอยู่ร่วมกับประชาชน เสมือนเป็นตำรวจชุมชนสัมพันธ์ และร่วมกับอาสาสมัครตำรวจบ้าน ในการช่วยกันดูแลชุมชนต่างๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเริ่มต้นโครงการ โดยได้กำหนดระยะเวลาไว้ 6 เดือน คาดว่าเหตุอาชญากรรมน่าจะลดลง ส่วนอาสาสมัครตำรวจบ้านที่มีจิตอาสาเข้ามาช่วยงานเจ้าหน้าที่ ก็ให้ช่วยกันดูแล โดยเฉพาะหากใครที่มีปัญหาหนี้นอกระบบ ไม่มีที่พักอาศัย ฯลฯ ก็ให้เข้าร่วมกับสหกรณ์ที่ตั้งขึ้นมา โดยจะเก็บเงินคนละ 20 บาท ซึ่งขณะนี้มีทุนประมาณ 130,000 บาท เพื่อให้เหล่าอาสาสมัครตำรวจบ้านได้ช่วยดูแลกันและกัน” ผกก.สน.คันนายาว ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ