Lifestyle

เตือนภัยอุบัติเหตุถนนสาย 226

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายตรวจระวังภัย : เตือนภัยอุบัติเหตุถนนสาย 226 ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ทางตรงลงเนิน

               ช่วงปิดเทอม บรรดาผู้ปกครอง มักจะพาลูกหลานไปพักผ่อนต่างจังหวัด บางรายก็ถือโอกาสกลับบ้านต่างจังหวัด ในแต่ละวันตามเส้นทางต่างๆ แทบจะทุกภาคมักจะมีข่าวคราวการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง บางครั้งเกิดจากความประมาท บางครั้งเกิดจากสภาพถนนที่ไม่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับทัศนวิสัยในการขับขี่ของผู้ใช้รถ ใช้ถนน
               อย่างเช่นในเส้นทางถนนสาย 226 ทางหลวงแผ่นดิน ศรีสะเกษ–อุบลราชธานี ช่วงกิโลเมตรที่ 5–13 ซึ่งเป็นช่วงทางตรง ลงเนิน โรงสีสหกรณ์การเกษตรเมืองศรีสะเกษ จำกัดบริเวณนี้ ที่ผ่านๆ มามักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก แม้จะมีการปรับปรุงขยายถนนเป็น 4 เลนแล้วก็ตาม รถที่ประสบเหตุมักจะขับด้วยความเร็ว แรง และข้ามเลนมาชนประสานงากันเสียชีวิตกันบ่อยครั้ง เดือนหนึ่งๆ ราว 2–3 ครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นอุบัติเหตุใหญ่ โดยยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข
               แนวทางแก้ไขอุบัติเหตุเบื้องต้น ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวมองว่า ต้องการให้กรมทางหลวงทาสีแดง หรือสีอื่นๆ บนถนนที่จะบ่งบอกเด่นชัดเพื่อให้ผู้ที่ขับรถสัญจรมาได้ระวัง หรือผ่อนเครื่องยนต์ลดลงขณะที่จะเข้าสู่เส้นทางบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยๆ หรืออาจจะมีแท่งปูนแบร์ริเออร์ ปิดกั้นเป็นระยะทางยาวๆ เพื่อป้องกันรถยนต์ที่จะข้ามไปชนกัน หรือทำเกาะกลางถนนเพิ่มเติมเป็นระยะทางให้ยาวขึ้น เพราะบริเวณดังกล่าวสองข้างทาง มีทางแยกเข้าหมู่บ้าน เข้าส่วนราชการ เป็นระยะๆ ทำให้รถยนต์รอตัดเลนเข้าไปยังแยกฝั่งตรงข้ามกันบ่อยๆ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุถนนสายหลัก สี่เลน ได้
               อย่างอุบัติเหตุรายล่าสุด ร.ต.อ.สง่า สมสุข ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ ที่ถนนสาย 226 ศรีสะเกษ–อุบลราชธานี ช่วงกิโลเมตรที่ 5–6 ตรงขึ้นเนินโรงสีสหกรณ์การเกษตรเมืองศรีสะเกษ จำกัด  จากการตรวจสอบพบรถยนต์ แท็กซี่ ศรีสะเกษ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ฐ 9858 กรุงเทพ ด้านหน้าถูกชนอย่างแรง  ทำให้กระจังหน้ายุบเข้ามาถึงที่นั่งของคนขับถูกแรงอัดติดอยู่กับเบาะที่นั่ง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง ช่วยเหลือนำร่างออกมาได้ แต่เนื่องจากติดภายในเป็นเวลานานทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายพรสวรรค์ อินสุวรรณ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 1 ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ
               ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะแค็บ สีขาว ที่มีการดัดแปลงเสร็จท่อ เสริมเครื่องยนต์ เสริมแหนบ และโครงกระบะเป็นโครงเหล็ก เพื่อให้แรง และมั่นคง ซึ่งรถยนต์ลักษณะนี้จะใช้เพื่อบรรทุกสินค้าพืชผลทางการเกษตร ในการวิ่งระยะทางยาวๆ เร็วๆ ในการนำสินค้าไปส่งตลาดกรุงเทพฯ ให้ทันเวลา
               เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานพบว่า  รถกระบะวิ่งมาจากฝั่งจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยความเร็วสูงส่ายไปมาก่อนจะข้ามเลนมาชนประสานงากับรถแท็กซี่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต สาเหตุจากคนขับรถประมาท และถนนเป็นจุดเสี่ยง ทางตรงลงเนิน ซึ่งเป็นจุดอันตรายเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งจะต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ