Lifestyle

บำรุงราษฎร์จับมือพันธมิตร ยกระดับการรักษา (1)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดูแลสุขภาพ : บำรุงราษฎร์จับมือพันธมิตร ยกระดับการรักษา (1)

               โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับโรงพยาบาลชั้นนำในทุกภูมิภาค 36 แห่ง รวมกลุ่มกันเป็นโรงพยาบาลพันธมิตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดูแลรักษาผู้ป่วยร่วมกันอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพและปลอดภัย เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย และเพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือในอนาคต โดยมีโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็นโต้โผหลักของความร่วมมือ
               “การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังเพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีความซับซ้อน หรือการรักษาในระดับทุติยภูมิ และตติยภูมิ และนอกจากนี้จะมีการร่วมมือทางวิชาการเพื่อยกระดับศักยภาพของบุคลากรในกลุ่มโรงพยาบาลเครือข่ายอันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ระบบสาธารณสุขของประเทศเพื่อให้ผู้รับบริการทั้งคนไทยและชาวต่างชาติในทุกพื้นที่สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุดเป็นไปตามวิสัยทัศน์และพันธกิจมุ่งมั่นที่จะให้การบริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุดด้วยความเอื้ออาทรและยึดถือหลักคุณธรรมแก่ผู้ป่วยของเราทุกคน อย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัย” นพ.นำ ตันธุวนิตย์ ผู้อำนวยการด้านบริหารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าว
               นพ.นำกล่าวต่อว่า “นับเป็นก้าวแรกและครั้งสำคัญของเมืองไทยที่ประกาศความร่วมมือในวงการสาธารณสุขจากโรงพยาบาลชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมในทุกๆ ด้าน โดยในกลุ่มโรงพยาบาลพันธมิตรจะมีกระบวนการในการประสานงานอย่างไร้รอยต่อที่มีประสิทธิภาพ ทั้งการดูแลรักษาและการบริการในด้านการดูแลรักษามีการจัดตั้งทีมประสานงาน อันประกอบไปด้วยแพทย์พยาบาล เพื่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย มีการส่งต่อข้อมูลและวางแผนการรักษาร่วมกันเพื่อให้ผู้ป่วยที่มีสภาวะโรคที่ซับซ้อนมีความรุนแรงได้รับการดูแลรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จนมีอาการคงที่ปลอดภัย ก็จะมีการส่งกลับไปยังโรงพยาบาลพันธมิตร เพื่อดูแลรักษาต่อเนื่อง ในด้านการบริการจะมีการเตรียมทีมต้อนรับและอำนวยความสะดวกตลอดกระบวนการการดูแลรักษาภายใต้การนำของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของเมืองไทย เพื่อผลประโยชน์สำคัญที่สุดคือผู้ป่วย ผู้ที่จะได้ประโยชน์จากความร่วมมือในครั้งนี้”
               ทั้งนี้จะเชื่อมโยงข้อมูลและประสานการทำงานร่วมกันในรอบด้านตั้งแต่ระดับเล็กจนถึงระดับใหญ่ เช่น เริ่มจากประสานข้อมูลทางการแพทย์การรักษาผู้ป่วยระหว่างกัน การส่งต่อผู้ป่วยเพื่อรักษาต่อตามโรงพยาบาลพันธมิตร จนถึงการจัดงานวิชาการที่ให้ความรู้ด้านการแพทย์ของบุคลากร โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการส่งต่อผู้ป่วยที่เป็นหัวใจสำคัญของโครงการความร่วมมือครั้งนี้ ประโยชน์ที่จะได้รับระหว่างคนไข้และแพทย์คือ
               1.มีการให้ข้อมูลทางการแพทย์ที่ถูกต้องครบถ้วน เพื่อโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จะได้วางแผนการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวคือ จะเกิดการพูดคุยกันมากขึ้นระหว่างแพทย์ที่รักษาเพื่อให้ครอบคลุมในทุกระดับ เมื่อแพทย์ได้คุยเกี่ยวกับข้อมูลการรักษาระหว่างกันก็จะทำให้ผู้ป่วยเกิดความมั่นใจ เพราะระหว่างแพทย์ที่จะรักษาได้พูดคุยกันแล้วถึงแนวทางการรักษาสิ่งใดที่แพทย์ประจำรักษาอยู่ได้ส่งต่อข้อมูลไปทั้งหมดแล้ว และทำให้ผู้ป่วยรับรู้ระบบขั้นตอนการรักษา พร้อมทั้งคำแนะนำก่อนที่จะพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ แต่ท้ายที่สุดคือ ผู้ป่วยจะไม่ต้องกังวล เพราะอาการป่วยมีทางรักษา เรียกง่ายๆ ว่า เป็นการสื่อสารสองทาง และเพิ่มข้อมูลมากขึ้นกว่าเดิม

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ