Lifestyle

เจ้าหน้าที่รัฐเรียกเงินค่ารับรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : เจ้าหน้าที่รัฐเรียกเงินค่ารับรอง

               แฟนผมอยู่บ้านหินคำ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เป็นคนพื้นที่สูง (มีบัตรสีชมพู) จะไปทำเรื่องขอสัญชาติเพื่อจะได้บัตรประชาชน แต่ถูกผู้ใหญ่บ้านเรียกรับเงินค่าเซ็นรับรองเอกสาร มีการเก็บครั้งแรก 5,000 บาท และถ้าจะไปทำบัตรต้องจ่ายเพิ่มอีก 20,000 บาท โดยบอกว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปจ่ายให้เจ้าหน้าที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง
               ผมว่าเขาทำไม่ถูกต้อง เหมือนเป็นการขู่กรรโชกทรัพย์ ประชาชนคนบนดอยก็อยู่แบบยากจนอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ภาครัฐยังจะมาซ้ำเติมขูดรีดเอาเงินกันอีก บางคนก็ต้องบากหน้าไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาเพื่อที่จะได้บัตรประชาชน มีอะไรก็ต้องขายไปหมด ผมเห็นแล้วน่าสงสารเป็นอย่างมาก
               อยากเห็นความเป็นธรรมในสังคมเกิดขึ้น และพวกที่ใช้ตำแหน่งหน้าที่มาหากินกับพวกคนพื้นที่สูง (มีบัตรสีชมพู) เป็นเรื่องที่มิชอบเป็นอย่างยิ่ง ผมอยากให้เรื่องแบบนี้หมดไปจากสังคมไทย จึงขอความเมตตาจากลุงแจ่มช่วยเป็นกระบอกเสียงไปให้ถึงท่านนายอำเภอแม่ฟ้าหลวงให้ด้วย ว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้กับทางอำเภอแม่ฟ้าหลวงได้ และก็อยากรู้ว่าลูกน้องของท่านปฏิบัติตัวแบบนี้ท่านจะทำอย่างไรบ้าง

ศุภชัย

ตอบ
               ทางทีมงานลุงแจ่มได้โทรติดต่อไปยัง ว่าที่ ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้ว ทางนายอำเภอได้ปฏิเสธการชี้แจงในเรื่อง “เจ้าหน้าที่รัฐเรียกเก็บเงินค่ารับรอง” นี้ โดยกล่าวหาว่าทางทีมงานลุงแจ่มเป็นนักข่าวจริงหรือไม่ และได้วางสายโทรศัพท์ไปเลย
               นายอำเภอตอบแบบนี้...แสดงว่ามีลับลมคมนัยอะไรหรือเปล่ามิทราบ ผู้ใหญ่จากภาครัฐควรรับรู้และเร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วนด้วยจะเป็นการดีเป็นอย่างยิ่ง...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ