Lifestyle

'มิราเคิลอายส์' เทคโนโลยี 'ปราบโจร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายตรวจระวังภัย : 'มิราเคิลอายส์' เทคโนโลยี 'ปราบโจร'

               ในยุค “เทคโนโลยี” ล้ำสมัย ซึ่งเข้ามามีบทบาทกับภารกิจงานปราบปรามให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเปรียบเสมือนผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. จึงได้เปิดโครงการนวัตกรรมศูนย์สั่งการกล้องทีวีวงจรปิด เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมแบบเบ็ดเสร็จ หรือที่เรียกกันว่า  โครงการมิราเคิลอายส์
               เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า โครงการมิราเคิลอายส์ ในระยะที่ 1 ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ทั้งทางด้านการสืบสวนและสอบสวน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ซึ่งระบบการทำงานของโครงการนี้จะช่วยให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในอาคาร บ้านเรือน ที่พักอาศัยของประชาชน เนื่องจากเป็นระบบที่ใช้กล้องทีวีวงจรปิด แจ้งเหตุร้ายมายังตำรวจในทันที และยังสามารถแจ้งพิกัดของสถานที่เกิดเหตุได้อย่างแม่นยำ เพื่อลดขั้นตอนการสอบถามสถานที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถให้ข้อมูล หรือรายละเอียดของคนร้ายได้อีกด้วย

'มิราเคิลอายส์' เทคโนโลยี 'ปราบโจร'                ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เล่าถึงระบบการทำงานว่า รูปแบบการทำงานคือ การนำกล้องทีวีวงจรปิดไปติดตั้งตามอาคาร ที่พักอาศัย บ้านเรือนประชาชน และจุดที่ต้องการให้เกิดความปลอดภัย เมื่อมีคนร้ายบุกรุกเข้ามา หรือเข้ามาในเขตหวงห้าม กล้องทีวีวงจรปิดจะมีการแจ้งเตือนมายังศูนย์สั่งการมิราเคิลอายส์ ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 4 กองบังคับการตำรวจจราจร  กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะปรากฏภาพแบบเรียลไทม์ในทันที ซึ่งศูนย์สั่งการจะส่งข้อมูลและแจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานีตำรวจ ให้เข้าระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที

'มิราเคิลอายส์' เทคโนโลยี 'ปราบโจร'                “โครงการนวัตกรรมศูนย์สั่งการกล้องทีวีวงจรปิด ยังสามารถสนับสนุนงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในด้านปราบปรามอาชญากรรม การสืบสวนคดีอาญา และงานจราจร อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือที่สามารถบันทึกรายละเอียดของคนร้าย ในการติดตามจับกุมได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ