Lifestyle

ย้ายป้ายรถเมล์ไว้ในที่เปลี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : ย้ายป้ายรถเมล์ไว้ในที่เปลี่ยว เด็ก-ผู้สูงอายุเดือดร้อน

               ขอแจ้งร้องเรียน ป้ายรถเมล์สาย 93 เดิมอยู่ติดกับซอยกรุงเทพกรีฑา 17 เมื่อราวเดือนที่ผ่านมามีการสร้างโครงการบ้านใหม่ ทางโครงการใหม่อ้างว่าป้ายรถเมล์บังปากทางเข้าโครงการจึงทำการย้ายป้ายออกไป โดยตำแหน่งที่ย้ายไปใหม่นั้น ห่างออกไปจากจุดตั้งป้ายเดิม ประมาณ 50 เมตร
               โดยที่ซอยกรุงเทพกรีฑา 17 และซอยกรุงเทพกรีฑา 19 ซึ่งทั้งสองซอยมีเด็กและผู้สูงอายุอยู่อาศัยเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งตำแหน่งป้ายรถเมล์ใหม่อยู่ในตำแหน่งที่เปลี่ยว มีต้นไม้บดบังและยังเป็นเขตก่อสร้างโครงการบ้านใหม่ที่ยังไม่มีคนมาอาศัยเลย เพราะเพิ่งจะลงเสาเข็มเท่านั้น
               ถนนกรุงเทพกรีฑา เป็นถนนสองเลน ไม่มีฟุตบาท ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายเป็นอย่างมาก ระหว่างเดินเลียบถนนจากป้ายรถมายังซอย หน้าฝนมีโคลนน้ำขังตอนฝนตก จึงอยากให้ย้ายป้ายมาอยู่ระหว่างซอยกรุงเทพกรีฑา 17 กับ 19 แทน ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยดั้งเดิมจำนวนมากที่จำเป็นต้องใช้ป้ายรถเมล์

อัญชลี

ตอบ
               กองการขนส่ง กรุงเทพมหานคร
ชี้แจงว่า สำนักการจราจรและขนส่งได้ย้ายตำแหน่งป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 17 ถนนกรุงเทพกรีฑา ตามมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากำหนดที่หยุดรถโดยสารในเขตกรุงเทพมหานคร เนื่องจากกรณีนี้เอกชนได้อนุญาตตัดทางเข้าออกโครงการหมู่บ้านต่อสำนักงานเขตสะพานสูง ซึ่งตำแหน่งตรงกับป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง และสำนักงานเขตสะพานสูงได้ประสานสำนักงานการจราจรและขนส่งขอให้พิจารณาปรับย้ายตำแหน่งป้ายหยุดรถโดยสาร
               ในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนกองการขนส่งได้ประสานตัวแทนกลุ่มผู้ร้องเรียนทางโทรศัพท์เพื่อหาแนวทางการแก้ไขแล้ว โดยจะมีการร่วมตรวจสอบสภาพพื้นที่ และรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนต่อไป ทั้งนี้ประสานตัวแทนกลุ่มผู้ร้องเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ