Lifestyle

แจ้งแล้วแต่ไม่ยอมแก้ไข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : แจ้งแล้วแต่ไม่ยอมแก้ไข

               ผมเคยร้องเรียนเรื่องร้านค้าที่ทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ซึ่งลุงแจ่มได้กรุณาประสานกับเขตหลักสี่ให้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ยืนยันว่า ทางร้านทั้งสามได้แก้ไขแล้ว ตามที่ได้ลงในหนังสือพิมพ์ “คม ชัด ลึก” ฉบับประจำวันที่ 2 กรกฎาคม 2558
               เหตุการณ์ได้ผ่านมา 1 ปีแล้ว ผมไม่เห็นมีการแก้ไขแต่อย่างใดเลย ซ้ำร้ายดูเหมือนจะเพิ่มความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น
               1.ร้านเกตอาภรณ์ และร้านเก่งกิ๊ฟ ยังคงแขวนสินค้าหน้าร้านและวางสิ่งของบนทางเท้าเกะกะเหมือนเดิม
               2.ร้านอาหารครัวศรีสุดา (อิ่มอร่อย) ยังคงทิ้งขยะเศษอาหารในท่อระบายน้ำ ตั้งเครื่องกีดขวางเพื่อจองที่ปากซอยละออทิพย์ ทำให้รถเลี้ยวเข้า-ออกลำบาก และทำอาคารหลังคาที่ทำด้วยใบจากมากขึ้น อันนี้ผมไม่แน่ใจว่า ผิดบัญญัติของกทม.หรือไม่
               ลุงแจ่มกรุณาประสานกับหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตหลักสี่ให้ด้วยว่ามีแนวทางที่จะแก้ไขหรือไม่

ชุมชนทุ่งสองห้อง

ตอบ
               นายศราวุธ คงพาน หัวหน้างานตรวจ ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตหลักสี่
ชี้แจงว่า เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนก็ได้ดำเนินการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบแล้ว พบว่าร้านเกตอาภรณ์ และร้านเก่งกิ๊ฟ ร้านค้าทั้งสองร้านดังกล่าวเป็นร้านขายเครื่องแบบนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน โดยเจ้าของร้านทั้งสองร้านนี้ ได้มีการนำสินค้าออกมาแขวนไว้ ซึ่งเลยออกมานอกชายคาร้าน เป็นการกีดขวางการเดินทางสัญจร
               จึงได้มีการพูดคุยกับเจ้าของร้านทั้งสองราย ว่าให้เจ้าของร้านดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ หากมาดำเนินการตรวจอีกแล้วพบเจอ ก็จะดำเนินการจับกุมโดยทันที และจะปรับเป็นจำนวนเงินสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งการดำเนินการเรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่นั้น ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่สอบสวนดำเนินการสอบสวนเพื่อเปรียบเทียบปรับต่อไป
               ทั้งนี้ได้ไปตรวจสอบร้านขายอาหารบริเวณปากซอยละออทิพย์ พบว่ามีชายคาร้านค้าอยู่ 5 หลัง ที่ชายคาร้านได้ยื่นออกมาขวางทางการจราจร จึงได้ประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการทั้งหมดบริเวณดังกล่าวไม่ให้มีชายคาร้านค้ายื่นออกมากีดขวางการจราจรอีก ในเรื่องของเศษอาหารที่ทางเจ้าของร้านนำไปทิ้งในท่อระบายน้ำนั้นยังไม่เห็นการกระทำดังกล่าว เพราะว่าในช่วงเวลากลางวันที่ได้ลงไปตรวจสอบทางร้านค้ายังไม่เปิดทำการค้าขาย แต่จะเปิดร้านในช่วงเวลาเย็น ถึงช่วงค่ำๆ
               และในกรณีการทิ้งเศษอาหารลงในท่อระบายนี้ เป็นสิ่งที่ผิดบัญญัติของกทม. คือ พระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย แต่ทั้งนี้การทิ้งเศษอาหารลงในท่อระบายน้ำจะต้องเป็นความผิดซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่ถึงจะดำเนินการเข้าจับและเปรียบเทียบปรับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดซองส่องไทย : ร้านค้าวางของรบกวนประชาชน http://www.komchadluek.net/news/unclecham/208993

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ