Lifestyle

สายตรวจระวังภัย29ก.ค.59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะผู้หญิงศึกษาข้อมูลคู่ชีวิต ก่อนตกเป็นเหยื่อความรักถูกตุ๋นแต่งงานเชิดทรัพย์หนี : โดย ดลระวี สุดพุ่ม

               ปรากฏเป็นข่าวอยู่เรื่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องหลอกแต่งงาน ฝ่ายหญิงถูก “ต้มเปื่อย” เสียทรัพย์สิน เสียความรู้สึกมาแล้วหลายพื้นที่ มีการแจ้งความดำเนินคดีกันมาแล้วหลายราย เพราะยังมีเหล่ามิจฉาชีพคอย “ปูโปรไฟล์ชีวิต” ให้น่าสนใจ มีความมั่งคั่ง มั่นคง แสดงตัวเป็นสุภาพบุรุษรักเดียวใจเดียว มัดใจสาวๆ จนตก “หลุมพลางแห่งรัก”
               เหตุการณ์จับกุมชายหนุ่มที่เอาความรักมาเป็นช่องทางหากินแบบทุจริตที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ล่าสุดถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน มา หลังตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒิ สว.กก.2บก.ป. พร้อม ร.ต.อ.เอนก บุญตารอง สว.กก.2บก.ป. และกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายกฤษฎา เชาวการ อายุ 34 ปี อาชีพรับเหมาถมดิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี เลขที่จ.39 ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ในความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” เพราะไปหลอกหญิงสาวให้หลงรักแล้วขอแต่งงาน ก่อนจะออกอุบายเชิดเอาทรัพย์สิน
               พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ อธิบายว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมยักยอกทรัพย์ โดยการหลอกแต่งงาน และเชิดรถยนต์ของผู้หญิงที่แต่งงานด้วยไปขาย ซึ่งก่อเหตุมาหลายครั้ง การจับกุมครั้งนี้ก็สืบเนื่องจากเมื่อเดือนตุลาคม 2558 น.ส.ธันยารัตน์ ดวนใหญ่ อายุ 29 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ว่า ถูกนายกฤษฎา ยักยอกรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน กท 8449 อุบลราชธานี ซึ่งตัวเธอเองเป็นผู้ซื้อรถคันดังกล่าว ก่อนที่นายกฤษฎาจะนำไปขายต่อ และไม่ได้เอาเงินมาให้แต่อย่างใด ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ต.วัดตูม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนพบว่าผู้ต้องหาขับรถยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน กง 6881 นครสวรรค์ มาจอดอยู่หน้าห้างดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม
               ด้วยความที่หนุ่มแสบ “นักตุ๋นรัก” เคยประกอบอาชีพเป็นเจ้าของเต็นท์รถและรับเหมาก่อสร้าง แต่งตัวดี พูดจาพาทีเก่ง ดูแล้วน่าเชื่อถือสำหรับผู้หญิงสักคนที่จะหาคู่ชีวิตที่มีความมั่นคง โดยนักตุ๋นรักรายนี้จะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาว ก่อนพูดจาหว่านล้อมจีบสาวจนหลงรัก แล้วเสริมความมั่นใจสาวด้วยการแต่งงาน จากนั้นจะออกอุบายเชิดรถยนต์เก๋ง หรือรถกระบะ รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ไปขาย แล้วหลบหน้าหายตัวเข้า “กลีบเมฆ” ปล่อยให้หญิงสาวที่ถูกหลอกแต่งงานด้วยเสียความรู้สึกเจ็บช้ำใจ แถมเสียทรัพย์ไปพร้อมๆ กัน โดยจะนำเงินที่ได้จากการ “ลวงหลอก” ไปใช้จ่ายส่วนตัว และเป็นทุนในการก่อเหตุลักษณะเดิมอีกโดยเฉพาะในพื้นที่ของสภ.เมืองอุบลราชธานี
               ทั้งนี้ตำรวจแนะนำว่าเรื่องความรักความใคร่เป็นเรื่องของความรู้สึก เป็นเรื่องของคนสองคนก็จริง แต่ทุกวันนี้มิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ รู้หน้าไม่รู้ใจ ฉะนั้นจะคบหาใครควรศึกษาข้อมูลให้ดี อย่าเชื่อแค่ลมปากที่บอกว่ารัก อยากแต่งงานสร้างครอบครัวทั้งที่คบกันได้ไม่เท่าไหร่อย่าเพิ่งไว้ใจเอาทรัพย์สินของมีค่าประเคนให้อย่างน้อยควรใช้เวลาคบหาศึกษาดูใจ รู้จักครอบครัว และนิสัยใจคอก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ