Lifestyle

ทุกข์จากเพื่อนบ้าน “หมดไป”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : ทุกข์จากเพื่อนบ้าน “หมดไป”

               ชาวชุมชนเสรี 8 ซอย 10 พระรามเก้าซอย 62 ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้าน บัดนี้ ได้รับความกรุณาจากผอ.เขตสวนหลวงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการ ตัดต้นไม้บ้านเลขที่ 13 และกองดินทรายหน้าบ้าน ตัดต้นไทร และตัดต้นไม้บ้านตรงข้ามที่พาดสายไฟ จัดกระถางต้นไม้เข้าไปติดริมรั้วพ้นร่องน้ำ โดยลุงเจ้าของบ้านยินยอม และบ้านที่ร้องเรียนติดกับบ้านลุงก็พอใจ ถึงจะไม่ถอนต้นไทรออกแต่ก็ตัดจนกุด เพราะถ้าถอนออกรั้วจะพังไปด้วย
ขอขอบคุณ เขตสวนหลวงที่เข้าจัดการเรียบร้อยแล้ววันนี้ สะอาดตาขึ้นเยอะ และให้เซ็นเอกสารว่าทำเรียบร้อย เพราะผอ.เขตไม่ยอม สั่งมาให้เข้ามาจัดการให้เสร็จโดยเร็ว
               เมื่อตอนทุ่มกว่าหัวหน้าเขตสวนหลวงมาถ่ายรูปหน้าบ้านคุณลุง พอดีพี่อยู่หน้าบ้าน เขาบอกว่าลุงจะจัดการให้เรียบร้อยเพราะก่อนวันที่ 10 กรกฎาคม ได้แวะมาดูปรากฏว่าเหมือนเดิม และบอกไม่ยอมแล้วจะจัดการตามขั้นตอน เพราะเจ้าของบ้านบอกว่าจะจัดการเอง แต่ก็ไม่ได้ทำตามสัญญา
ที่หน้าบ้านมีกองดิน ที่มะม่วงพาดสายไฟ เจ้าของไม่สนใจเหมือนไม่ยอมตัด ไม่ป้องกันก่อนเกิดเหตุต้องมาตามแก้หลังจากสายไฟขาด ไฟดับ ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีไฟใช้ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหลังไฟดับ เจ้าของไม่สนใจว่าใครจะเดือดร้อน
               ชุมชนโทรไปร้องเรียน 1555 กทม. เสาชิงช้า และลงเลขหมายรับเรื่อง เลขที่ 58741/59 มีเจ้าหน้าที่เขตสวนหลวงมาช่วยกันพูดเรื่องพายุ-สายไฟฟ้า-งู หรือความเดือดร้อนเรื่องการกวาดใบไม้และยางมะม่วง ฯลฯ และชุมชนได้แจ้งความไปลงประจำวันที่สน.หัวหมากแล้วเรื่องต้นไทรข้างบ้าน
               วันนี้ทุกอย่างลงเอยด้วยดี ทุกคนขอขอบคุณสำนักงานเขตสวนหลวง และหนังสือพิมพ์ “คม ชัด ลึก” คอลัมน์ “ลุงแจ่ม” ด้วยจ้า

ชุมชนเสรี/พระราม9

อ่านข่าว : เปิดซองส่องไทย : ทุกข์จากเพื่อนบ้าน http://www.komchadluek.net/news/unclecham/232791

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ