Lifestyle

ยาเสพติดชนิดใหม่ในโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงแจ่มเตือนภัย : ยาเสพติดชนิดใหม่ในโรงเรียน

 
                         แม้ว่าคุณจะไม่มีลูกในวัยเรียน ผู้ปกครองควรรู้เกี่ยวกับยาเสพติดชนิดนี้
 
                         ยาเสพติดชนิดใหม่นี้รู้จักกันในชื่อ "ไว ด้วยสตรอเบอร์รี่ (strawberry quick)" เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่แพร่หลายอยู่ตามโรงเรียนขณะนี้ ที่พวกเราจำเป็นต้องรู้ ยานี้มีลักษณะเป็นเม็ดคริสตัลที่ดูคล้ายขนมสตรอเบอร์รี่ป๊อปร็อก ที่เป็นลูกอมที่เวลาละลายจะทำให้เกิดความรู้สึกว่ามันแตกป๊อปในปาก ยานี้มีกลิ่นเหมือนสตรอเบอร์รี่ด้วย
 
                         “สตรอเบอร์รี่ควิก” เป็นยาเสพติด เด็กแห่กินเพียบ ระบุลักษณะเม็ดกลมใส่ปากแล้วส่งเสียงซ่า และค่อยๆ ระเบิด มีหลากกลิ่นทั้งสตรอเบอร์รี่ ช็อกโกแลต โคล่า ด้าน อย.ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์ระบุไม่พบสารเสพติดในขนม เตรียมส่งให้กรมวิทย์พิสูจน์ต่อ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก  
 
                         และมีการแจกจ่ายมันให้เด็กตามสนามโรงเรียน พวกเด็กๆ จะเรียกว่า เม็ดสตรอเบอร์รี่ หรือ ไว ด้วยสตรอเบอร์รี่ เด็กๆ ที่กินอันนี้โดยคิดว่ามันคือขนม จะถูกพาเข้าโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนในสภาพที่ร่อแร่
 
                         ยานี้มาได้กับช็อกโกแลต เนยถั่ว น้ำอัดลม เชอรี่ องุ่น และรสส้ม เข้าใจว่า นอกจากจะเป็นรสสตรอเบอร์รี่แล้ว อาจเป็นในรูปขนมป๊อปร็อกรสอื่นๆ 
 
                         ควรสั่งสอนลูกหลานของท่านไว้ว่า อย่ารับขนมจากคนแปลกหน้าโดยเด็ดขาด และอย่ารับลูกอมที่ดูเหมือนลักษณะนี้จากเพื่อนๆ ซึ่งอาจได้รับมาโดยคิดว่าเป็นลูกอม และถ้าได้มาแล้ว ก็ให้เอาที่มีอยู่ไปให้ครูโดยทันที
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ