Lifestyle

ส่ง EMS 4 วันยังไม่ถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปรษณีย์อ่าวอุดม (ดาวเทียม) จ.ชลบุรี บริการส่งพัสดุอีเอ็มเอส (EMS) ล่าช้า ของถูกส่งมาตั้งแต่วันพฤหัสที่ 29 พฤศจิกายน 2555

 จนถึงขณะนี้วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ผมยังไม่ได้รับพัสดุเลย ทั้งๆ ที่ส่งแบบอีเอ็มเอส เสียค่าใช้จ่ายแพงกว่าส่งแบบธรรมดา
 โทรไปสอบถามว่าของส่งแบบอีเอ็มเอสกี่วันจึงจะได้รับ พนักงานตอบว่า 1 วัน ผมโทรไปวันเสาร์ซึ่งยังไม่ได้ของ พนักงานแจ้งว่าของเยอะมากส่งไม่ทัน ผมจึงเสนอทางออกให้ว่าให้ผมไปรับเอง พนักงานตอบว่าเจ้าหน้าที่กำลังไปส่งให้รอรับ ผมก็รอจนถึงบ่าย 3 โมงครึ่งก็ยังไม่มา
 โทรไปถามอีกที (โทรแต่ละครั้งรอนานมาก) พนักงานบอกว่าไปส่งแล้วแต่หาบ้านไม่เจอ (อ้าว...เพิ่งทำงานมาวันหรือสองวันหรือครับ ถึงหาบ้านไม่เจอ) ของก็ถูกส่งมาหลายครั้งแล้วไม่ใช่ครั้งแรก ผมเสนออีกครั้งว่าให้ผมไปรับเอง พนักงานก็บอกว่าวันอาทิตย์มีคนทำโอทีจะให้เข้าไปส่งอีกครั้ง ได้รับแน่นอน แต่ก็ยังไม่ได้รับ
 อยากถามว่า
  1.อีเอ็มเอสมีระยะเวลาส่งกี่วัน ของผม 4 วันแล้ว ยังไม่ได้ถ้าเป็นของที่มีวันหมดอายุหรือของที่จำเป็นเร่งด่วนจะทำยังไง
 2.ทำไมถึงอ้างว่าหาบ้านไม่เจอ 
 3.รับปากผมทำไมว่าจะส่งให้วันอาทิตย์ในเมื่อทำไม่ได้
 ผมรู้ว่าร้องเรียนไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร คงไม่มีอะไรคืบหน้าขึ้นมา แต่อยากให้ไปรษณีย์หรือพนักงานปรับปรุงการทำงาน ไม่ใช่แค่ทำให้ผมหมดเวลาไปวันๆ
ลิขิต / ชลบุรี
ตอบ

 นายวิมล ธาณาธะระนิต หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์อ่าวอุดม จ.ชลบุรี ชี้แจงว่า ผู้ร้องเรียนอาศัยอยู่ที่หมู่ 11 เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างหายาก แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญเส้นทางนี้ได้ป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่นานถึง 2 สัปดาห์แล้ว จึงทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น
 เจ้าหน้าที่นำจ่ายของไปรษณีย์เมื่อก่อนมีเพียง 8 คน แต่ตอนนี้ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่นำจ่ายเป็น 15 คน คาดว่าตั้งแต่รับเจ้าหน้าที่นำจ่ายเพิ่ม การนำจ่ายไปรษณีย์ของอ่าวอุดม ก็จะเข้าสู่ภาวะปกติในสัปดาห์นี้ เพราะเจ้าหน้าที่ที่นี่จะมีคนเข้าๆ ออกๆ กันเยอะมาก เนื่องจากไม่ใช่คนในพื้นที่จึงไม่ชินเส้นทางที่ต้องนำส่งพัสดุ จดหมาย หรืออีเอ็มเอส ได้ทันต่อเวลา
 ขณะนี้ไปรษณีย์อ่าวอุดมต้องการพนักงานนำจ่ายเพิ่ม เพราะแหลมฉบังเป็นตำบลเศรษฐกิจที่ต้องนำจ่ายจดหมายจากที่ต่างๆ ส่งเข้าหรือนำออกอยู่ตลอดเวลา
 ด้านเจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์อาจไม่เข้าใจในการทำงาน เพราะเพิ่งรับเข้ามาใหม่ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์คงแจ้งเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ให้บอกกับลูกค้าว่าสิ่งของที่นำส่งได้รับแน่นอน ถ้าผู้ร้องเรียนขอสายกับหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ก็จะสามารถตรวจสอบข้อมูลให้ หากพบว่าพัสดุมาถึงแล้วแต่ยังไม่นำจ่ายก็จะให้เจ้าหน้าที่รีบไปนำจ่ายโดยทันที ถึงแม้จะมืดยังไงก็ตามก็ต้องไปนำจ่ายให้ เพราะทางไปรษณีย์อ่าวอุดมให้ความสำคัญกับลูกค้าเสมอมา
 ช่วงที่ผ่านมายอมรับว่าอีเอ็มเอสมีปัญหา เพราะปกติพัสดุจากกทม.มาถึงอ่าวอุดมใช้เวลาประมาณ 1 วัน จากอ่าวอุดมไป กทม.ก็ใช้เวลาเพียง 1 วันเช่นกัน แต่นอกเขตอาจจะเพิ่มอีก 1 วัน ซึ่งที่ทำการไปรษณีย์อ่าวอุดมก็ให้เจ้าหน้าที่ทำโอทีทั้งหมด เพราะจะไม่ให้มีอีเอ็มเอสตกค้าง
 หัวหน้าวิมล บอกว่า ผู้ส่งได้ส่งอีเอ็มเอสจากไปรษณีย์กลางบางรัก มาถึงไปรษณีย์อ่าวอุดมเมื่อวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน และได้นำจ่ายไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ประมาณก่อนเที่ยง ผู้รับได้รับอีเอ็มเอสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หัวหน้าไปรษณีย์จะเข้าไปพบผู้ร้องเรียน เพื่อทำการพูดคุยให้เข้าใจอีกครั้ง
ลุงแจ่ม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ